,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1259804
Fiorentina knock-out, Napoli cắt đuôi Juve
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 21 Serie A:

Fiorentina knock-out, Napoli cắt đuôi Juve

Cập nhật lúc 23:41, Chủ Nhật, 24/01/2010 (GMT+7)
,

- Fiorentina đã phải nhận thất bại bạc nhược 0-3 trên sân của Palermo. Trong khi đó, Napoli củng cố chắc vị trí thứ 4 sau thắng lợi trước chủ nhà Livorno.

Fiorentina thua tan tác

Niềm vui lọt vào bán kết Coppa Italia đã tạo động lực lớn cho Fiorentina trong chuyến hành quân đến Renzo Barbera. Thầy trò HLV Prandelli nuôi tham vọng giành thắng lợi để cải thiện hơn nữa vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Hernandez làm tan chảy hành thủ Fio. Ảnh: Getty Images
Hernandez làm tan chảy hành thủ Fio. Ảnh: Getty Images

Vòng 21 Serie A
Genoa - Atalanta 2-0
Palacio 18', Crespo 42'
Bologna - Bari 2-1
Gimenez 54', 72' - Barreto 39'
Siena - Cagliari 1-1
Calaio 78' - Matri 80'/pen
Lazio - Chievo 1-1
Stendardo 18' - Pellissier 77'
Palermo - Fiorentina 3-0
Abel Hernandez 28', 37', Budan 58'
Livorno - Napoli 0-2
Maggio 45'+1, Cigarini 90'+1
Udinese - Sampdoria 2-3
Di Natale 7'/pen, Isla 44' - Pazzini 27/pen, Pozzi 57', Semioli 66'

Thế nhưng, tham vọng của đội bóng xứ Toscana đã không thể thành hiện thực. Trước một Palermo thi đấu hưng phấn và chơi pressing, Fio đã phải đón nhận thất bại tan tác 0-3.

Nhập cuộc với lối chơi áp sát và nhanh, Palermo không cho Fio có cơ hội xây dựng thế trận. Đội bóng đảo Sicilia sớm lấn lướt, và có bàn mở tỉ số sau 28 phút thi đấu, với pha lao người đánh đầu đưa bóng vào lưới trống của Abel Hernandez.

Chính cầu thủ người Uruguay là tác giả bàn nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Abel Hernandez đã thoát xuống rất nhanh trước sự đeo bám của hàng thủ đội khách, và dễ dàng sửa bóng kỹ thuật qua người thủ môn Frey.

Fio hoàn toàn bị động và tấn công một cách yếu ớt. Hệ quả tất yếu của lối chơi bạc nhược và đánh mất khu trung tuyến là bàn thua thứ 3, khi hiệp hai diễn ra chưa lâu, với pha kết thúc của Budan.

Thất bại này khiến Fiorentina tiếp tục "tại vị" ở giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó, Palermo tiến thêm một bậc lên thứ 5, đẩy Juve xuống vị trí thứ 6.

Napoli kéo dài chuỗi ngày vui

Làm khách của Livorno, đối thủ đang cải thiện phong độ giai đoạn gần đây và vượt qua nhóm đèn đỏ, là một thách thức lớn cho Napoli. Nhưng rồi thầy trò HLV Mazzarri đã vượt qua một cách ấn tượng.

Cigarini ấn định thắng lợi cho Napoli bằng cú sút phạt tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images
Cigarini ấn định thắng lợi cho Napoli bằng cú sút phạt tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images

Maggio là tác giả bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng thành phố cảng miền Nam trong những giây bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Cựu cầu thủ của Sampdoria đã thực hiện pha vô-lê tuyệt đẹp.

Bàn thắng thứ hai của Napoli cũng đến khi hiệp đấu thứ hai bước vào khoảng thời gian cộng thêm. Như để dập tan những tin đồn để Cigarini ra đi, HLV Mazzarri đã tung anh ra sân, và cựu cầu thủ Parma là tác giả bàn ấn định thắng lợi 2-0.

Không chỉ giữ vững vị trí thứ 4 và tạo lợi trế trong cuộc đua tránh vé dự Champions League, Napoli còn tận dụng thất bại của Juve để nới rộng khoảng cách với "Lão phu nhân" lên 4 điểm.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,