,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1258609
Ferrara bào chữa cho thất bại xấu hổ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferrara bào chữa cho thất bại xấu hổ

Cập nhật lúc 18:28, Thứ Hai, 18/01/2010 (GMT+7)
,

Không thể làm được gì trên sân Bentegodi của Chievo và phải đón nhận thất bại thứ 7 kể từ đầu mùa, nhưng HLV Ciro Ferrara vẫn không thừa nhận sai lầm trong cuộc khủng hoảng của Juventus.

Những gì diễn ra trên sân Bentegodi tối Chủ nhật qua phản ánh một điều: Juve chơi bóng mà không có một đấu pháp cụ thể nào, các tuyến thiếu hoàn toàn sự gắn kết và mạnh ai nấy đá.

Vai trò của Ferrara rất mờ nhạt, khiến Juve thi đấu mà không có chiến thuật rõ nét nào. Ảnh: Getty Images
Vai trò của Ferrara rất mờ nhạt, khiến Juve thi đấu mà không có chiến thuật rõ nét nào. Ảnh: Getty Images

Trong suốt 90 phút thi đấu, các cầu thủ Juve không thể tạo được nhiều áp lực cũng như những tình huống dứt điểm nguy hiểm về khung thành đội chủ nhà. Trong thế trận như thế, một phần lỗi không nhỏ thuộc về HLV Ciro Ferrara.

Thế nhưng, vị HLV trẻ của Juve không thừa nhận sai lầm của bản thân: "Tôi vẫn đang cố gắng để làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Chúng tôi không đạt được kết quả như kỳ vọng, điều đó gây nên sự ức chế nhất định cho bản thân tôi và các cầu thủ.

Lấy dẫn chứng trận gặp Chievo, tôi không có sự lựa chọn nào khác về đội hình. Lẽ thường, điều đó khiến chúng tôi gặp khó khăn, cho dù các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình.

Công bằng mà nói, đúng là Juve đã chơi không tốt trong hiệp 1, chúng tôi đã phải nhận một bàn thua và phản ứng lại bằng cách tấn công nhưng không sắc nét. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi rất tốt trong hiệp 2 và hạn chế được lối chơi của Chievo".

Thất bại trước Chievo là trận thua thứ 7 của Juve từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images
Thất bại trước Chievo là trận thua thứ 7 của Juve từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images

Trước những thông tin cho rằng Ferrara là nguyên nhân chính đẩy Juve vào khủng hoảng, vị HLV gốc Napoli này cũng bác bỏ điều đó. Theo lý giải của Ferrara, nếu ông sai lầm, các quan chức Juve đã chỉ ra điều đó, hoặc thậm chí đưa quyết định sa thải.

"Chưa bao giờ có ai đó từ trên lãnh đạo nói tôi sai lầm. Nếu thực sự bản thân tôi là vấn đề làm cản trở sự thăng tiến của CLB, chắc chắn sẽ có người chỉ ra điều đó.

Một đội bóng luôn gồm có cầu thủ, HLV và đội ngũ lãnh đạo. Một khi HLV có những quyết định và định hướng sai lầm, sẽ có ý kiến của những người phía trên".

Ferrara vẫn không thừa nhận sai lầm của bản thân. Ảnh: Reuters
Ferrara vẫn không thừa nhận sai lầm của bản thân. Ảnh: Reuters

Không thừa nhận sai lầm, nên Ferrara cũng không có ý định từ chức, bất chấp sức ép từ phía các tifosi ngày một lớn. Thời gian và sự kiên nhẫn là điều mà Ferrara đang chờ đợi.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự trở lại mạnh mẽ của CLB. Vấn đề là chúng ta cần phải chờ đợi và có niềm tin, những khó khăn sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa.

Hiện tại, các cầu thủ không có được tâm trạng tốt nhất, nên gặp khó khăn khi thi đấu. Nhưng mọi người sẽ sớm tìm lại mình. Những điểm số sẽ trở lại, và giai đoạn tiêu cực này cũng trở thành dĩ vãng".

Bettega: "Ferrara sẽ ở lại!"

Ferrara sẽ không từ chức, và Juve cũng không đưa ra quyết định sa thải, nếu phát biểu của Phó TGĐ Roberto Bettega là đúng.

Cựu chân sút lừng danh này khẳng định: "Ferrara sẽ tiếp tục dẫn dắt Juve. Hồi đầu mùa, tất cả đều thấy Leonardo và Milan khủng hoảng nặng nề, nhưng không có một cuộc chia tay nào, và bây giờ họ đang thi đấu rất mạnh mẽ".

"Nội các" Juve lại họp

Chiều nay, 18/12, các quan chức Juve một lần nữa có mặt ở trung tâm huấn luyện Vinovo để tìm cách tháo gỡ những khó khăn hiện nay. Theo nhật báo Tuttosport, tương lai của HLV Ferrara sẽ được quyết định chính thức sau cuộc họp bất thường lần thứ hai kể từ đầu năm 2010.

Bên cạnh đó, cuộc họp "nội các" này cũng mổ vấn đề của các quan chức lãnh đạo. Cụ thể là tình hình chuyển nhượng của Juve. Trong khi Inter có Pandev, Roma mượn được Toni, Beckham trở lại Milan, thì Juve chỉ đón nhận một chân sút trung bình Paolucci và gọi lại các cầu thủ trẻ.

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,