,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257833
Đại thắng Napoli, Ferrara được tại vị
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 4 Coppa Italia:

Đại thắng Napoli, Ferrara được tại vị

Cập nhật lúc 10:42, Thứ Năm, 14/01/2010 (GMT+7)
,

- Del Piero chói sáng với cú đúp và kiến tạo bàn thắng khác, góp phần mang về thắng lợi 3-0 của Juventus trước Napoli, đồng thời cứu lấy chiếc ghế của HLV Ciro Ferrara - cũng là bạn của Alex.

[video(14319)]

Del Piero đưa Juve vào tứ kết

Coppa Italia không phải một giải đấu quá hấp dẫn đối với các CLB. Bản thân Napoli cũng chẳng mấy mặn mà, khi mang đến sân Olimpico một đội hình gồm toàn những cầu thủ dự bị, thay vì lực lượng đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại ở Serie A.

Juve có chiến thắng quan trọng sau cuộc khủng hoảng nặng nề. Ảnh: Getty Images
Juve có chiến thắng quan trọng sau cuộc khủng hoảng nặng nề. Ảnh: Getty Images

Vòng 4 Coppa Italia
Milan - Novara 2-1
Inzaghi 12’, Flamini 81’ - Gonzalez 46’

Genoa - Catania 1-2
M.Rossi 57’ - Plasmati 5’, 8’

Juventus - Napoli 3-0
Diego 24’, Del Piero 77’, 81’

Nhưng với Juve, bất chấp giải đấu hạng hai, "Lão phu nhân" vẫn cần có một chiến thắng để khích lệ tinh thần, sau thảm bại trước Milan cách đây ít ngày. Thế nên, HLV Ferrara đã tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Điểm nhấn trong lối chơi là việc HLV sử dụng Del Piero ngay từ đầu, trong chiến thuật 4-4-2. Amauri được xếp đá cặp với Del Piero, trong khi Diego được kéo thấp xuống hàng tiền vệ mà không bị bó buộc với vai trò dẫn dắt.

Với quyết tâm chiến thắng, Juve ào lên tấn công ngay những phút đầu và tạo sức ép rất lớn. Ngay ở phút thứ 10, Del Piero đã đưa bóng vào lưới Napoli nhưng trọng tài từ chối vì việt vị. Sau đó, chính Alex và De Ceglie cũng tung ra những cú sút xa rất nguy hiểm.

Đến phút 24, bàn thắng đã đến với Juve. Trong pha tấn công trung lộ ra cánh phải, Del Piero căng ngang khiến hậu vệ Napoli phá bóng đúng tầm Diego. Pha dứt điểm của tiền vệ người Brazil đã làm tung nóc lưới đội khách.

Del Piero chơi rất nổi bật và ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Del Piero chơi rất nổi bật và ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Hoàn toàn áp đảo, Juve đã đẩy Napoli vào thế bị động. Chỉ có điều, đội chủ nhà thiếu một chút may mắn để có thể ghi thêm bàn thắng, sau không ít cơ hội được tạo ra.

Sự áp đảo sau cùng đã được Juve nhân đôi cách biệt, khi Del Piero đệm bóng chính xác từ pha căng ngang của Caceres. Sau đó, chính Del Piero thực hiên thành công quả phạt đền ấn định kết quả chung cuộc 3-0 cho "Lão phu nhân".

Ferrara được tại vị?

Chiến thắng trước Napoli đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho các cầu thủ Juve, và nhất là HLV Ferrara. Những thông tin về hợp đồng với Guus Hiddink đã không còn xuất hiện, và thay vào đó là cam kết tương lai với Ferrara.

Phó TGĐ Bettega tuyên bố sau trận đấu: "Chúng tôi đang bắt đầu trở lại đúng hướng, khả năng chiến thuật được cải thiện rõ rệt. Giờ đây, chúng tôi chờ đợi các chiến thắng khác trên sân khách.

HLV Ferrara sẽ tiếp tục dẫn dắt Juve? Ảnh: Getty Images
HLV Ferrara sẽ tiếp tục dẫn dắt Juve? Ảnh: Getty Images

Mục tiêu hiện tại của Juve là giành suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau, đoạt Coppa Italia và Europa League. Tương lai lâu dài mới là điều mà chúng tôi hướng đến.

Juve hiện tại vẫn thuộc về Ferrara. Cuộc khủng hoảng đã được đẩy lùi. Tôi tin chiến sẽ được tiếp tục, và Juve có thể làm những gì mình muốn. Bây giờ, chúng tôi sẽ tiến hành ngay vào chuyển nhượng để bổ sung đội ngũ cho giai đoạn tiếp theo".

Trong khi đó, Ferrara không giấu nổi niềm vui và rất tự tin về tương lai. "Tôi không hề thấy ai nói đến việc sa thải. Lúc này, tôi chỉ biết mình tự hào về thắng lợi này. Đây là trận đấu cực kỳ quan trọng cho tôi cũng như các cầu thủ.

Việc tiếp theo của tôi là chuẩn bị cho việc chuyển nhượng. Tôi không biết mình có bị thay bởi Hiddink hay không, mà mới nhận được thông báo về chuyển nhượng. Ngay cả khi còn ở đây một ngày, tôi vẫn làm việc để đóng góp cho CLB".

Đội hình ra sân:
Juventus:
Manninger; Caceres (Zebina 82’), Legrottaglie, Chiellini, Grosso (Grygera 46’); Salihamidzic, Felipe Melo, De Ceglie; Diego; Del Piero (Immobile 85’), Amauri.
Napoli: Iezzo; Campagnaro (Quagliarella 76’), Rinaudo, Contini; Zuniga, Gargano, Cigarini, Dossena (Hamsik 59’), Datolo; Denis, Hoffer (Maggio 63’)

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,