,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1260864
Crespo trở lại "mái nhà xưa" Ennio Tardini
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Crespo trở lại 'mái nhà xưa' Ennio Tardini

Cập nhật lúc 08:13, Thứ Bảy, 30/01/2010 (GMT+7)
,

Nửa năm sau khi đến với Genoa, Hernan Crespo đã rời thành phố cảng lớn nhất Italia để trở lại Ennio Tardini, nơi đưa anh lên đỉnh cao vinh quang. Gần 10 năm sau ngày ra đi, Crespo đã trở lại mái nhà của mình.

Do thành tích không thực sự khả quan trong giai đoạn gần đây, 3 CLB Parma, Genoa và Atalanta đã thực hiện vụ trao đổi cầu thủ với hy vọng có thể tìm được nét mới trong lối chơi.

Theo đó, Hernan Crespo sẽ rời Genoa để trở lại Ennio Tardini. Tiền đạo người Argentina đã chơi khá tốt trong nửa đầu mùa giải, với 5 bàn thắng ở Serie A và 2 bàn tại Europa League cho Genoa, nhưng anh không được HLV Gasperini sử dụng nhiều.

Sau nửa năm thi đấu cho Genoa, Crespo trở lại mái nhà xưa Ennio Tardini. Ảnh: Getty Images
Sau nửa năm thi đấu cho Genoa, Crespo trở lại mái nhà xưa Ennio Tardini. Ảnh: Getty Images

Vòng 22 Serie A
Chủ nhật 31/1
0h00 Bari - Palermo
2h45 Napoli - Genoa

21h00
Sampdoria - Atalanta
Chievo - Bologna
Cagliari - Fiorentina
Parma - Internazionale
Milan - Livorno
Roma - Siena
Catania - Udinese

2h45 thứ Hai 1/2
Juventus - Lazio

Để lấp vào vị trí của Crespo, Genoa đã gọi trở lại tiền đạo Robert Acquafresca, sau nửa năm khoác áo Atalanta theo hợp đồng cho mượn. Mùa Hè 2009, Acquafresca là một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng Milito - Thiago Motta mà Inter trả cho Genoa.

Ở phía ngược lại, tiền đạo kỳ cựu Nicola Amoruso được Parma "cấp phép" đến với Atalanta. Tân HLV Bortolo Mutti rất thích Amoruso, và đó là lý do ông yêu cầu Chủ tịch Alessandro Ruggeri mang anh về sân Atleti Azzurri.

Amoruso là một cái tên đặc biệt ở Serie A, với hình ảnh một gã du mục. Trong sự nghiệp của mình, Amoruso đã có 112 bàn thắng tại Serie A, và được ghi dưới màu áo 11 CLB khác nhau. Giờ đây, tiền đạo 35 tuổi này đang đứng trước cơ hội ghi bàn cho CLB thứ 12 ở Serie A, một kỷ lục.

Bên cạnh Amoruso, Atalanta cũng vừa hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ Sergio Volpi. Tiền vệ thuộc sở hữu của Reggina sẽ đá cho Atalanta theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải.

Trở lại trường hợp của Crespo, việc ký hợp đồng với Parma (5 triệu euro) được anh so sánh như vừa trở lại mái nhà thân quen của mình.

Rời River Plate năm 1996, Crespo đến với Parma - lúc đó là thế lực mới nổi của bóng đá Italia, với mức phí chuyển nhượng 6,5 tỉ lire để rồi sự nghiệp của anh bước lên một tầm cao mới.

Cannavaro lau giày cho Crespo, hình ảnh chiến thắng mà bất kỳ CĐV Parma nào cũng nhớ mãi. Ảnh: Grazia Neri
Cannavaro đánh giày cho Crespo, hình ảnh chiến thắng mà bất kỳ CĐV Parma nào cũng nhớ mãi. Ảnh: Grazia Neri

Bùng nổ trong màu áo Parma, năm 2000, Crespo được Lazio đưa về sân Olimpico di Roma với chi phí chuyển nhượng lên đến 54 triệu euro. Khi ấy, Lazio là đội bóng tiêu tiền như nước, và bản hợp đồng với Crespo hiện là một trong 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới (đứng thứ 7).

Ngay mùa giải đầu tiên khoác áo Lazio, tiền đạo có biệt danh Valdanito đã giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A, với 26 bàn thắng. Sau đó, Crespo lần lượt khoác áo các CLB lớn như Inter, Chelsea, Milan nhưng không thực sự thành công vì vướng mắc với các HLV.

"Tôi hạnh phúc khi trở lại Tardini. Cảm xúc ở đây thật đặc biệt và mọi thứ giống như mới vừa diễn ra trong ngày hôm qua. Ở đây, tôi được rất nhiều người chào đón và ủng hộ. Vì thế, tôi tin mình sẽ thể hiện phong độ tốt nhất để giúp Parma.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, nên việc thay đổi CLB là điều không tránh được. Nhưng với Parma, tôi có tình cảm rất đặc biệt".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,