,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1257779
Coppa Italia: Milan nhọc nhằn vào tứ kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Coppa Italia: Milan nhọc nhằn vào tứ kết

Cập nhật lúc 23:59, Thứ Tư, 13/01/2010 (GMT+7)
,

- Bàn thắng muộn của Flamini đã giúp Milan nhọc nhằn vượt qua "hạt tiêu" Novara với tỉ số 2-1 trên sân San Siro, qua đó giành vé vào tứ kết Coppa Italia, đêm 13/1.

Novara, hiện đang thi đấu tại Lega Pro Prima Divisione không phải một đối thủ xứng tầm với Milan. Vì thế, HLV Leonardo đã tung ra sân đội hình gồm 10/11 cầu thủ là dự bị hoặc trẻ. Dù vậy, các cầu thủ dự bị của Milan đã nhập cuộc và gây sức ép khá tốt.

Inzaghi đã chơi khá nổi bật trong trận thắng của Milan. Ảnh: Getty Images
Inzaghi đã chơi khá nổi bật trong trận thắng của Milan. Ảnh: Getty Images

Chỉ mất 12 phút thi đấu, Milan đã có bàn mở tỉ số. Khống chế rất gọn gàng, Inzaghi đảo bóng hai nhịp trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật ở góc hẹp. Bóng chạm chân một hậu vệ đội khách và đi thẳng vào góc cao trước cái nhìn bất lực của thủ thành Fontana.

Lưới của đội khách đã phải rung lên lần thứ hai sau đó chừng 5 phút, nhưng bàn thắng của Milan không được tính do lỗi việt vị. Bằng thế trận áp đảo, các cầu thủ của HLV Leonardo liên tục có những pha dứt điểm nguy hiểm.

[video(14320)]

Liên tiếp các phút 25 và 30, bộ đôi Huntelaar - Jankulovski buộc hàng thủ đội khách phải chao đảo với các pha phối hợp như đá tập. Tuy vậy, cả hai lần dứt điểm của Jankulovski, một từ khoảng cách 25m, một cận thành, đều bị Fontana xuất sắc cứu thua.

Hoàn toàn lép vế, nhưng Novara cũng khiến các tifosi chủ nhà một phen toát mồ hôi. Hai pha dứt điểm liên tiếp ở phút 35 được các chân sút đội khách tung ra. Đáng tiếc, cả hai lần thủ môn Storari đều tỏ ra nhanh hơn một nhịp và đưa ra các pha xử lý quyết đoán.

Hiệp 1 khép lại với những pha bóng làm mãn nhãn những người có mặt ở San Siro. Đầu tiên, Inzaghi áp sát tung cú dứt điểm cận thành buộc Fontana phá bóng chịu phạt góc. Ngay sau đó, pha bay người không tưởng của Fontana tiếp tục ngăn Inzaghi có bàn thứ hai, dù cú đánh đầu của anh cực kỳ hoàn hảo.

Cú sút xa của Flamini mang về chiến thắng muộn cho Milan. Ảnh: Getty Images
Cú sút xa của Flamini mang về chiến thắng muộn cho Milan. Ảnh: Getty Images

Ngay những giây đầu hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra. Tận dụng các vị trí của Milan còn chưa kịp định hình, đội khách thực hiện pha tấn công nhanh, và Gonzalez băng xuống tung cú sút rất kỹ thuật, khiến Storari hoàn toàn bị đánh bại.

Bàn thắng đầy tính bất giúp Novara chơi tự tin hơn rất nhiều. Đội khách tạo thế trận khá tốt, khiến Milan rơi vào bế tắc. Đến phút 52, Milan mới có cơ hội, nhưng Inzaghi vô-lê vọt xà. Trong tình huống nhạy cảm ở phút 78, Huntelaar căng ngang để Inzaghi đang di chuyển song song đệm bóng vào lưới Fontana, nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị.

Sau cùng, Milan cũng đã có bàn thắng quyết định khi trận đấu còn 8 phút chính thức. Có bóng từ ngoài vòng cấm, Flamini bất ngờ tung cú sút với lực rất căng và quỹ đạo khó chịu, làm tung nóc lưới đối phương trong nỗ lực bay người bất thành của Fontana, đưa Milan vào tứ kết.

Đội hình ra sân:
Milan:
Storari; Bonera (Abate 46’), Kaladze, Favalli, De Vito; Flamini, Ambrosini, Jankulovski; Di Gennaro (Verdi 66’); Inzaghi, Huntelaar.
Novara: Fontana; Cossentino, Centurioni, Ludi (Lisuzzo 73’), Gheller; Shala (Motta 83’), Porcari, Tombesi (Juliano 79’); Rigoni; Bertani, Gonzalez.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,