,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1260466
Coppa Italia: Hạ gục Milan, Udinese vào bán kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Coppa Italia: Hạ gục Milan, Udinese vào bán kết

Cập nhật lúc 09:33, Thứ Năm, 28/01/2010 (GMT+7)
,

- Thi đấu với đội hình dự bị, Milan buộc phải chấp nhận nhìn Udinese nẫng chiếc vé vào bán kết Coppa Italia, ngay trên sân nhà San Siro.

Dường như nỗi buồn trận derby della Madonnina vẫn còn đeo bám các cầu thủ Milan. Vì thế, mặc dù chỉ gặp một Udinese đang khủng hoảng, nhưng đội hình 2 mà HLV Leonardo bố trí đã gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay ở những phút đầu trận đấu, khung thành Milan, với sự hiện diện của Abbiati, đã chịu rất nhiều sức ép từ phía các cầu thủ khách.

Di Natale và các đồng đội liên tục làm chao đảo hàng thủ Milan. Ảnh: Getty Images
Di Natale và các đồng đội liên tục làm chao đảo hàng thủ Milan. Ảnh: Getty Images

Tứ kết Coppa Italia
Roma - Catania 1-0
De Rossi 74’

Milan - Udinese 0-1
Inler 55’

Thứ Sáu 29/1
2h45 Inter - Juventus

Những Di Natale, Sanchez và Floro Flores liên tục khuấy đảo bằng các pha di chuyển nhanh, liên tục hoán đổi vị trí, khiến cho cặp trung vệ Kaladze - Bonera của Milan nhiều phen toát mồ hôi.

Tuyến giữa gồm D’Agostino, Sammarco - một người cũ của Milan, và đặc biệt là Inler, giúp Udinese hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến. Đồng thời, những cầu thủ này tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt, với các đường chuyền chính xác cùng những pha sút xa đầy uy lực của Inler.

Phải hơn nửa thời gian của hiệp một trôi qua, Milan mới có những pha bóng mạch lạc. Tuy vậy, điều đó chưa đủ để đội chủ nhà thể hiện được một thế trận chủ động hơn đối phương. Bộ đôi Huntelaar - Inzaghi gần như mất hút trước vòng vây hàng thủ đội khách.

Udinese nhỉnh hơn trong hiệp 1, và những phút tiếp theo của hiệp đấu thứ hai cũng thế. Ngay cả khi HLV Leonardo quyết định tung Pirlo vào sân nhau tiền vệ trẻ Di Gennaro nhằm giành quyền kiểm soát thế trận, thì Milan vẫn lép vế hơn.

Sự khác biệt về thế trận đã mang đến bàn thắng cho Udinese, do công Inler ở phút 55. Sau tình huống xử lý vụng về của Antonini, Sanchez cướp bóng và đẩy ngược về cho Inter. Cú sút chìm rất kỹ thuật của tiền vệ người Thụy Sĩ hoàn toàn khuất phục Abbiati.

Inler ghi bàn duy nhất đưa Udinese vào bán kết. Ảnh: Getty Images
Inler ghi bàn duy nhất đưa Udinese vào bán kết. Ảnh: Getty Images

Không lâu sau bàn thắng mở tỉ số, Udinese suýt nhân đôi cách biệt, khi Floro Flores tung đường chuyền chính xác để Di Natale băng xuống. Rất tiếc, pha cứa bóng bằng má trong chân phải của đội trưởng Udinese đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau đó, Flores và Di Natale còn có hai pha áp sát khung thành khác, nhưng không một ai trong số họ thành công với các tình huống kết thúc của mình.

Trong những phút cuối trận, Milan dâng cao đội hình tấn công với hy vọng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, hàng thủ đội khách thi đấu rất tập trung, khiến các pha phối hợp và dứt điểm của các cầu thủ áo sọc đỏ - đen đều rơi vào ngõ cụt.

Với việc đánh bại Milan ngay tại San Siro, Udinese giành vé vào bán kết. Đối thủ của Udinese sẽ là Roma, và thầy trò HLV De Biasi đang hy vọng có thể cữu vãn mùa giải thất bại bằng chiếc vé vào chơi trận chung kết Coppa Italia.

Đội hình ra sân:
Milan:
Abbiati; Zambrotta, Bonera, Kaladze, Antonini; Flamini, Gattuso (Verdi 70’), Jankulovski; Di Gennaro (Pirlo 53’); Huntelaar (Borriello 60’), Inzaghi.
Udinese: Handanovic; Isla, Coda, Zapata, Pasquale; D’Agostino (Lodi 70’), Inler, Sammarco; Sanchez, Floro Flores (Pepe 78’), Di Natale (Zimling 89’).

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,