,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1255765
Buffon: "Juve, hãy đứng lên và chiến thắng!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Buffon: 'Juve, hãy đứng lên và chiến thắng!'

Cập nhật lúc 11:49, Thứ Hai, 04/01/2010 (GMT+7)
,

- Không muốn nhìn Juventus ngập trong khủng hoảng, thủ thành Gigi Buffon đã lên tiếng động viên các đồng đội hướng về tương lai sáng phía trước. Theo "Người nhện", Juve vẫn còn 3 mục tiêu để phấn đấu trong giai đoạn hai của mùa giải.

Juve sẽ trở lại

Năm 2009 khép lại với Juventus là cuộc khủng hoảng không có hồi kết. Đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Italia trải qua 6 trận đấu cuối cùng của mình với 5 thất bại và chỉ thắng 1 trận trước Inter (có 3 thất bại liên tiếp).

Juve thể hiện phong độ thất vọng trong giai đoạn cuối năm 2009. Ảnh: Getty Images
Juve đã thể hiện phong độ thất vọng trong giai đoạn cuối năm 2009, khi thua 5/6 trận. Ảnh: Getty Images

Kết quả nghèo nàn ấy khiến Juve tan mộng Champions League, và tham vọng giành Scudetto cũng đang trở nên mong manh, khi bị Inter bỏ xa với khoảng cách tương đương tổng số điểm của 3 trận thắng.

Không muốn nhìn đội bóng của mình tiếp tục chìm sâu, thủ thành Gigi Buffon, hiện đang dưỡng thương sau ca phẫu thuật đầu gối, đã lên tiếng động viên các đồng đội của mình, trước khi Juve trở lại với các trận đấu then chốt đầu năm 2010.

"Tôi tin chắc Juve sẽ trở lại với phong độ cao nhất. Điều đó chắc chắn sẽ diễn ra, ngay cả khi tôi chưa thể trở lại thi đấu, vì Juve vẫn còn nhiều nhân tố khác.

Quả thực, những gì diễn ra trong giai đoạn cuối năm 2009 là cuộc khủng hoảng lớn. Mọi thứ quá tồi tệ. Nhưng giai đoạn khó khăn đó sẽ phải dừng lại. Chúng tôi sẽ không quên ký ức buồn đó, để làm bàn đạp vươn lên trước".

Tham vọng đoạt cú ăn ba

Mặc dù gặp bất lợi trong cuộc đua giành ngôi quán quân Italia, nhưng Buffon vẫn không từ bỏ mục tiêu, khi chặng đường trước mắt đủ dài để bất ngờ có thể xảy ra.

Buffon tự tin vào sự trở lại của Juve. Ảnh: Getty Images
Buffon tự tin vào sự trở lại của Juve. Ảnh: Getty Images

"Như tôi đã nói, chúng tôi sẽ trở lại là một Juve đích thực. Mục tiêu trước mắt gần nhất của chúng tôi là cuộc đua ở Serie A. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ tham vọng của mình, dù biết là khó khăn".

Không chỉ mơ đến Scudetto, Buffon còn hướng đến cuộc chinh phục Europa League, nơi Juve cần phải vượt qua Ajax nếu muốn tiến vào vòng đấu tiếp theo. Danh hiệu Coppa Italia cũng được Buffon quan tâm.

"Cuộc chiến ở Coppa Italia cũng được quan tâm. Không chỉ làm bàn đạp để lấy cảm hứng, Coppa Italia còn là mục tiêu chinh phục của Juve trong mùa giải này.

Khi Europa League trở lại vào tháng Hai, chúng tôi sẽ chiến đấu để giành vé đi tiếp. Đối thủ Ajax không đơn giản, nhưng Juve sẽ vượt qua. Tôi hy vọng Juve sẽ thi đấu với phong độ cao nhất trên cả 3 đấu trường".

Bàn đạp chiến thắng từ Parma

Trận đấu đầu tiên của Juve trong năm 2010 sẽ không hề đơn giản, khi "Lão phu nhân" phải làm khách của Parma, hiện tượng thú vị của Serie A mùa này và hiện chỉ thua họ đúng 2 điểm.

Theo Buffon, chiến thắng trên sân Parma sẽ đóng vai trò then chốt của Juve năm 2010. Ảnh: Getty Images
Theo Buffon, chiến thắng trên sân Parma sẽ đóng vai trò then chốt của Juve năm 2010. Ảnh: Getty Images

Theo Buffon, chiến thắng ngay tại sân Ennio Tardini sẽ là chìa khóa giúp Juve mở ra niềm lạc quan trong tương lai.

"Parma đang gây ấn tượng mạnh tại Serie A. Họ đá rất tốt, là một tập thể đồng đều, có chiều sâu và đạt được những kết quả quan trọng. Tận thâm tâm mình, tôi rất vui với phong độ của Parma, bởi tôi từng có khoảng thời gian ngọt ngào với CLB.

Mục tiêu của Juve khi đến Tardini là giành trọn 3 điểm. Sẽ không đơn giản cho Juve trước sức ép từ Parma và các tifosi ở Tardini, nhưng tôi hy vọng các đồng đội của mình sẽ biết cách tìm chiến thắng.

Một thắng lợi ở Tardini sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nó giúp chúng tôi vượt qua khó khăn để bắt đầu năm 2010 một cách tốt nhất".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,