,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1256425
Balotelli giúp Inter "khai xuân" thuận lợi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 18 Serie A:

Balotelli giúp Inter 'khai xuân' thuận lợi

Cập nhật lúc 20:36, Thứ Tư, 06/01/2010 (GMT+7)
,

- Pha ghi bàn duy nhất của chân sút trẻ Mario Balotelli đã giúp một Inter với đội hình chắp vá giành chiến thắng quan trọng trước chủ nhà Chievo, để mở ra tương lai hứa hẹn trong năm 2010.

[video(14264)]

Trận đấu đầu tiên của Inter trong năm 2010 thu hút rất nhiều chú ý, khi HLV Mourinho kéo quân đến sân Bendegodi ở Verona với hàng loạt nỗi lo toan, đặc biệt là vấn đề nhân sự.

Inter đã có chiến thắng đầu năm mới. Ảnh: Getty Images
Inter đã có chiến thắng đầu năm mới. Ảnh: Getty Images

Vòng 18 Serie A
Chievo - Inter 0-1
Balotelli 12’
Atalanta - Napoli 0-2
Quagliarella 7’, Pazienza 58’
Bari - Udinese 2-0
Meggiorini 6’, Barreto 68’
Cagliari - Roma 2-2
Lopez 90’+1, Conti 90’+3 - Pizarro 53’/pen, Perrotta 65’
Catania - Bologna 1-0
Spolli 81’
Lazio - Livorno 4-1
Floccari 48’, 54’, Rocchi 72’, Kolarov 90’+1/pen - Bergvold 7’
Parma - Juventus 1-2
Amoruso 25’ - Salihamidzic 3’, Castellini 39’phản lưới
Sampdoria - Palermo 1-1
Cassano 41’ - Cavani 40’
Siena - Fiorentina 1-5
Maccarone 84’/pen - Kroldrup 5’, Santana 28’, Gilardino 36’, 66’, Mutu 79’

Sự thiếu vắng Eto’o khiến Inter buộc phải tiến hành nhanh bản hợp đồng với Pandev, nhằm đủ lực lượng cho hàng tấn công. Trong khi đó, tuyến giữa của Nerazzurri mất 2/3 trụ cột bởi chấn thương và án treo giò.

Những khó khăn từng bước được Mourinho gỡ bỏ để Inter đến với chiến thắng. Dù không dễ dàng gì trước một Chievo thi đấu rất quyết tâm, nhất là trong hiệp 2, nhưng 3 điểm với tỉ số tối thiểu đủ để củng cố niềm tin cho Inter ở chặng đường nằm 2010.

Ở Bentegodi, tận dụng việc Inter tung ra đội hình chắp vá, và gặp khó khăn khi triển khai bóng vì mặt sân xấu, HLV Di Carlo đã cho Chievo chủ động chơi nhanh. Chính các cầu thủ chủ nhà đã có tình huống dứt điểm đầu tiên, sau pha băng lên của Pellissier.

Tuy vậy, Inter thi đấu khá bình tĩnh và từng bước làm chủ thế trận. Không cần vội vàng mà tỏ ra chậm rãi, nhà ĐKVĐ tổ chức các pha tấn công khá nhịp nhàng, chủ yếu diễn ra ở trung lộ thông qua đôi chân Wesley Sniejder.

Khác biệt sớm diễn ra chỉ sau 12 phút thi đấu. Từ pha phản công nhanh, bóng lần lượt qua chân Pandev, Sneijder trước khi đến vị trí của Balotelli. Cú sút đầu tiên của tiền đạo trẻ gốc Ghana đi thẳng vào vị trí thủ môn Sorrentino.

Balotelli ghi bàn duy nhất cho Inter. Ảnh: AP
Balotelli ghi bàn duy nhất cho Inter. Ảnh: AP

Pha dứt điểm thứ hai của Balotelli bị Yepes phá bóng, và Pandev kịp xuất hiện đánh đầu rung mành lưới chủ nhà. Bàn thắng sau đó được tính cho Balotelli, bởi trọng tài xác định pha can thiệp của Yepes khi bóng đã vượt qua vạch vôi khung thành.

Sớm dẫn bàn, Inter càng có lý do để thi đấu chậm và chủ yếu cầm bóng trong chân. Đội quân của HLV Mourinho hoàn toàn chủ động, và có thêm những tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Sorrentino, từ chân Milito, Sneijder và Balotelli.

Nếu may mắn hơn, Inter đã có thể kết thúc hiệp đấu thứ nhất bằng cách biệt 2-0. Chivu đã có pha đột phá ấn tượng xuyên thủng hàng thủ chủ nhà, nhưng tiếc là pha kết thúc cuối cùng của anh chỉ mang về quả phạt góc.

Bước vào hiệp 2, Inter nhận thêm tổn thất khi Chivu va chạm mạnh với Pellissier ở vùng đầu và nhân viên y tế buộc phải đưa anh lên xe cứu thương đến bệnh viện. Mất Chivu, khung thành Inter đã phải chịu áp lực lớn khi Chievo chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu.

Pellissier đã có pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật, buộc Julio Cesar phải trổ tài để bảo vệ mành lưới. Tiếp theo đó, Luciano tung đường chuyền đẹp mắt làm ngơ ngác các cầu thủ áo Xanh - đen, nhưng tiếc cho "Lừa bay" là tiền đạo vào thay người Abbruscato dứt điểm không chính xác.

Pandev không để lại nhiều dấn ấn trong trận đấu đầu tiên dưới màu áo mới. Ảnh: Getty Images
Goran Pandev không để lại nhiều dấn ấn trong trận đấu đầu tiên dưới màu áo mới. Ảnh: Getty Images

HLV Mourinho đã chủ động rút tân binh Pandev, người để lại dấu ấn khá mờ nhạt, bằng Quaresma với hy vọng cải thiện lối chơi khi Chievo thi đấu khá ấn tượng. Thay đổi này đã không mang lại nhiều tích cực, bởi Quaresma thừa năng nổ nhưng hiệu quả rất kém.

Chơi lấn lướt hơn trong hiệp 2, nhưng Chievo cũng không thể tận dụng được các cơ hội của mình. Trận đấu khép lại bằng một tình huống nhạy cảm mà trọng tài đã bỏ qua cho Inter, khi Quaresma đã rất khôn khéo dùng tay đấm bóng, trước khi trung vệ Yepes kịp đánh đầu về phía khung thành Julio Cesar.

Với chiến thắng này, Inter tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Giờ đây, thầy trò HLV Mourinho hoàn toàn thoải mái tiếp đón Siena vào cuối tuần này, đồng thời chờ hai đối thủ chính Milan và Juventus "đá" nhau.

Đội hình ra sân:
Chievo:
Sorrentino; Sardo, Mandelli, Yepes, Mantovani; Luciano (Granoche 84’), Rigoni, Marcolini; Bentivoglio (Pinzi 59’); Pellissier, Bogdani (Abbruscato 59’).
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Lucio, Chivu (Materazzi 48’); Zanetti, Vieira; Balotelli (Arnautovic 87’), Sneijder, Pandev (Quaresma 66’); Milito.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,