,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1253734
Zaccheroni muốn thay Ferrara dẫn dắt Juve
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Zaccheroni muốn thay Ferrara dẫn dắt Juve

Cập nhật lúc 21:13, Thứ Ba, 22/12/2009 (GMT+7)
,

Cựu HLV Milan và Inter, Alberto Zaccheroni, tuyên bố ông hoàn toàn có thể dẫn dắt Juventus, và đưa CLB thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng hiện tại.

Cuộc khủng hoảng của Juventus, một thế lực khổng lồ của bóng đá Italia, nhận được sự quan tâm rất lớn từ các tifosi lẫn dư luận. HLV Alberto Zaccheroni, người hiện đang thất nghiệp, cũng tỏ ra rất chú ý đến hoàn cảnh của "Lão phu nhân".

"Vấn đề Juve gặp phải là nỗi buồn của nhiều người, nhưng với tôi nó không quá bất ngờ. Tôi đã từng nghĩ đến điều này, chỉ có điều nó diễn ra mạnh mẽ hơn tôi hình dung" - Zac phát biểu.

Theo Zac, Juve sẽ chỉ có thể giành vị trí thứ 3 vào cuối mùa giải. Ảnh: Getty Images
Theo Zaccheroni, Juve khủng hoảng là điều không tránh khỏi, và sẽ chỉ có thể giành vị trí thứ 3 vào cuối mùa giải. Ảnh: Getty Images

"Với cá nhân tôi, mùa giải này đã kết thúc. Vị trí quán quân không thể tuột khỏi tay Inter. Milan sẽ không thể cạnh tranh với Inter và chỉ có thể chấp nhận vị trí thứ nhì. Còn Juve, họ sẽ kết thúc với ngôi thứ 3.

Lúc này Juve đang gặp khó, nhưng mục tiêu hạng 3 nằm trong khả năng. Dù vậy, họ sẽ phải chịu nhiều cạnh tranh từ các đối thủ".

Cũng theo Zaccheroni, Ferrara sẽ khó trụ lâu trên ghế HLV của Juve, với những gì đang diễn ra. Cựu HLV Milan và Inter này đã đưa mình vào danh sách ứng viên có thể thay Ferrara để mang đến diện mạo mới cho đội bóng thành Turin.

"Thay thế Ferrara là điều tôi đã nghĩ đến. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ các quan chức Juve. Tôi đang chờ một cuộc điện thoại của họ (Cười).

Nếu Chủ tịch Blanc gọi điện và mời về làm HLV, tôi sẽ lắng nghe lời đề nghị và đưa ra câu trả lời của mình. Tôi đã từng là một HLV, và hiểu rằng mình được mọi người đánh giá không hề tồi chút nào.

Zac tự tin có thể làm tốt công việc của Ferrara hiện tại. Ảnh: La Presse
Zac tự tin có thể làm tốt công việc của Ferrara hiện tại. Ảnh: La Presse

Một khi có cơ hội, tôi hoàn toàn tự tin mình có thể đáp ứng được yêu cầu. Tôi biết cách để chọn chiến thuật phù hợp cho những cá nhân ở Juve hiện nay, và tự tin vào thành công từ những thay đổi của mình".

Trong sự nghiệp HLV, giai đoạn thành công nhất của Zaccheroni là mùa giải 1998/99. Khi ấy, được Berlusconi đưa về San Siro với nhiệm vụ giúp Milan vượt khó, với 2 mùa giải liên tiếp kết thúc ở giữa bảng xếp hạng, Zac đã mang về cho Rossoneri danh hiệu Scudetto thứ 16.

Tuy nhiên, ông không thành công khi dẫn dắt Inter mùa 2003/04. Năm 2007, sau khi thất bại ở Torino, Zac đang trải qua khoảng thời gian thất nghiệp và chỉ một vài CLB nhỏ đưa ra lời mời.

Chiều 22/12, Zac đã từ chối dẫn dắt Udinese, khi CLB vùng Đông Bắc Italia sa thải HLV Marino vì chuỗi phong độ đi xuống thảm hại.

  • N.H

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,