,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1252401
Vòng 16 Serie A: Đại gia gặp hạn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 16 Serie A: Đại gia gặp hạn

Cập nhật lúc 18:06, Thứ Ba, 15/12/2009 (GMT+7)
,

- Một loạt bất ngờ đã diễn ra ở vòng 16 Serie A cuối tuần qua, khi cả ba ông lớn Inter, Milan và Juventus cùng mất điểm theo những cách khác nhau, trước các đối thủ yếu hơn về mọi mặt.

Inter tiếc nuối, Juve muối mặt

Làm khách của Atalanta - đội bóng hiện diện ở nhóm cuối bảng và đang xem xét khả năng thay tướng lần thứ hai kể từ đầu mùa, Inter có cơ hội rất tốt để củng cố chắc chắn hơn nữa ngôi đầu bảng.

Atalanta_Inter_Getty
Một vòng đấu thất bát của 3 đội đầu bảng khi Inter đã không thể thắng nổi Atalanta. Ảnh: Getty

Thế nhưng, đội quân của HLV Mourinho đã suýt sa lầy ở Atleti Azzurri. Dẫn trước từ rất sớm, sau một pha phối hợp không thể hoàn hảo hơn giữa Sneijder và Milito, kiểm soát toàn bộ thế trận trong hiệp 1, nhưng Inter đã đánh mất mình ở 45 phút sau đó.

Một hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, các vị trí tuyến giữa không còn cầm được bóng, Inter trả giá bằng bàn gỡ của Tiribocchi, cùng chiếc thẻ đỏ giành cho Sneijder - sau một pha tranh bóng có phần hơi quyết liệt.

Những gì diễn ra là hệ quả của một tập thể không giữ được sự thăng bằng sau chiến thắng trước Rubin, và đoạt vé vào vòng knock-out Champions League. Inter đã đá với Atalanta bằng những đôi chân đang lơ lửng trên mây.

Nếu giữ được sự tập trung, lúc này Inter đã có thể nâng cao cách biệt với Juve lên thành 8 điểm. "Lão phu nhân" đã trải qua những ngày đen tối nhất mùa giải, cũng như trong triều đại Ciro Ferrara.

Juve_Bari_R
Juve thua muối mặt, tuột dốc thảm hải. Ảnh: Reuters

Nỗi ám ảnh Bayern Munich đã đeo bám các cầu thủ Bianconeri trong chuyến hành quân đến San Nicola, để rồi hậu quả là thất bại muối mặt 1-3 trước Bari.

Nhưng sự thất vọng không chỉ nằm ở thất bại, với 7 bàn thua trong vòng 4 ngày, mà là cách mà thầy trò Ferrara thể hiện. Đã không có dấu hiệu cho thấy sự quyết tâm vượt khó của Juve, từ chiến thuật đến sự thể hiện của cầu thủ.

Thay cho việc vượt khó, ở Vivono lúc này là là quả bóng trách nhiệm đang bị đá qua lại, và Alessio Secco là người có thể phải chịu mọi hậu quả. Đúng là Secco có những sai lầm về chuyển nhượng, nhưng ông không phải nguyên nhân chính đẩy Juve vào cuộc khủng hoảng hiện nay.

Phía trước Juve là một mớ bòng bong, lại thêm Buffon sẽ nghỉ thi đấu 6 tuần, liệu có nhân tố đặc biệt nào xuất hiện để đưa "Lão phu nhân" trở lại đúng quỹ đạo?

Bay cao, ngã đau

Đó là tâm trạng của Milan, sau thất bại trước Palermo ngay tại San Siro. Sau hơn 2 tháng của niềm vui và sự mộng mơ, Milan đã "hạ cánh" xuống mặt đất để nghĩ đến những điều thực tế hơn.

Trước Palermo là một Milan thiếu sức sống, bị lệ thuộc vào cảm hứng của Ronaldinho, trong khi thực tế là cầu thủ người Brazil đã không còn thời đỉnh cao, và không thể đòi hỏi anh phải giữ được sự ổn định từ trận này sang trận khác.

Milan_Palermo_Getty
Milan vật vờ trước Palermo dù chơi tại San Siro. Ảnh: Getty

Trong số 23 bàn thắng của Milan từ đầu mùa, có 3 bàn do Ronaldinho trực tiếp thực hiện. Trong 20 bàn còn lại, chỉ riêng Ronnie đã kiến tạo gần 1/3 (8 đường chuyền thành bàn từ đầu mùa).

Sự phụ thuộc vào Ronaldinho cho thấy Leonardo đang dần hết bài. Phương án tấn công đầy mạo hiểm và hoa mỹ rồi cũng có lúc mất đi hiệu quả, khi các đối thủ tìm ra cách để khắc chế.

Mọi tinh túy đã được khai thác hết trong vòng hơn 2 tháng vừa qua, và giờ đây Milan cần chấp nhận thực tế để có một khởi đầu mới, bắt đầu từ chuyến làm khách của Fiorentina cuối tuần này, trước khi bước vào giai đoạn nghỉ Đông.

Trong khi Milan rệu rã trước Palermo, Fiorentina cũng bị ngã đau khi làm khách của Chievo. Những đôi chân lâng lâng từ Champions League đã để Chievo lội ngược dòng, để rồi bị chính đối phương qua mặt và rơi xuống vị trí thứ 9.

Cùng bị ngã đau, nên cuộc đối đầu Fiorentina - Milan vào đêm thứ Bảy 19/12 hứa hẹn sẽ mang đến sức hấp dẫn, sự kịch tính và giàu cảm xúc.

- 122: Javier Zanetti đã nâng số trận liên tiếp ở Serie A lên 122 trận. Cầu thủ người Argentina đã không nghỉ trận nào kể từ 25/10/2006.

- 100: Ferreira Pinto của Atalanta đã có trận đấu thứ 100 tại Serie A.

- 295: Từng dẫn đầu bảng, nhưng lúc này Sampdoria đang khủng hoảng nặng nề, và trải qua 295 phút không ghi bàn.

- 123: Trezeguet đã có bàn thứ 123 tại Serie A (169 cho Juve trên mọi mặt trận), sánh ngang Gianluca Vialli, Renzo Burini, Pietro Ferraris II. 123 bàn của Trezeguet được ghi vào lưới 31 CLB khác nhau.

- 78: Inter đã lập kỷ lục 78 điểm trong năm 2009, tính tại Serie A, dù vẫn còn 1 lượt đấu nữa.

- 7: Alessandro Matri đang được nhắc đến rất nhiều trong giai đoạn gần đây, với 7 bàn thắng liên tiếp, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Riva (từ vòng 21-27, mùa 1971/72).

- 1: Juve mới được hưởng quả penalty đầu tiên trong mùa giải, và Diego đã đá hỏng. Tính cả mùa trước, đây mới là quả phạt đền đầu tiên của Juve sau 20 vòng đấu liên tiếp.

- 1: Lần đầu tiên các đội bóng do HLV Delio Rossi dẫn dắt giành được chiến thắng trước Milan, sau 16 lần gặp gỡ.

- 3 tháng: Sau 3 tháng, với 13 trận chỉ hòa và thua, Lazio mới có nụ cười chiến thắng. Trước Genoa, lần gần nhất Lazio chiến thắng diễn ra ngày 31/8 (Chievo - Lazio 1-2, vòng 2).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,