,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1250838
Vòng 15 Serie A: Ngã rẽ của cuộc đua
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 15 Serie A: Ngã rẽ của cuộc đua

Cập nhật lúc 00:30, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

 - Không chỉ cuộc đua Scudetto, mà những tranh chấp ở nhóm dự Cúp châu Âu cũng trở nên nóng hơn rất nhiều sau vòng đấu thứ 15. Những gì diễn ra cuối tuần qua trở thành một ngã rẽ mới, tạo tính hấp dẫn hơn cho mùa giải.

Scudetto lại nóng

Một điều chắc chắn, Inter vẫn đang nắm rất nhiều lợi thế trên con đường chinh phục Scudetto thứ 5 liên tiếp (tính cả Scudetto được FIGC trao), khi nhà ĐKVĐ Serie A sở hữu đội hình toàn diện hơn so với Milan và Juve.

Juve đã đánh bại Inter để làm sống lại cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images
Juve đã đánh bại Inter để làm sống lại cuộc đua Scudetto. Ảnh: Getty Images

Hơn nữa, khoảng cách lần lượt 4 và 5 điểm so với hai đối thủ chính tương đối an toàn, nhất là khi chặng đường trước mắt của thầy trò HLV Jose Mourinho (tại Serie A) không quá gập ghềnh, nếu không muốn nói là nhẹ (từ nay đến lễ Giáng sinh, Inter gặp Atalana và Lazio).

Nhưng chỉ cần như thế thôi, cũng đủ làm hài lòng một bộ phận lớn người hâm mộ Serie A. Đơn giản vì người ta không muốn thấy Inter một mình một ngựa suốt chặng đường tiến về Scudetto, khiến Serie A trở nên nhàm chán.

 

Với việc đánh bại Inter, Juve đã đưa đối thủ của mình trở lại mặt đất sau giai đoạn thăng hoa và tạo ra không ít kỷ lục. Không những thế, Juve cũng gửi thông điệp đến Nerazzurri về một sự trở lại, và đã sẵn sàng tạo một ngã rẽ mới trong cuộc đua giữa 3 thế lực lớn nhất Serie A.

Đội quân của Ciro Ferrara đã bỏ lại những khó khăn sau lưng, để có một trận đấu đáng khen ngợi. Ở Olimpico là một Juve của tinh thần không khoan nhượng, với khát vọng mãnh liệt được cụ thể hóa thành hai bàn thắng quan trọng ghi công Felipe Melo và Marchisio.

Bằng những gì vừa thể hiện, Juve cũng khiến Inter phải dè chừng hơn trong giai đoạn tiếp theo. Sẽ không còn một Inter cô độc nữa, mà sẽ có thêm hình bóng của Juve và Milan.

Milan hưởng lợi từ cuộc chiến Juve - Inter. Ảnh: Reuters
Milan hưởng lợi từ cuộc chiến Juve - Inter. Ảnh: Reuters

Juve đã trở lại, nhưng chính Milan là đội hưởng lợi nhiều nhất sau trận derby d’Italia. Từ chỗ gây thất vọng và nằm gần đấy bảng xếp hạng, Milan đã trải qua hơn 2 tháng liền bất bại để giành vị trí thứ 2, và từng bước rút ngắn khoảng cách với Inter.

Chiến thắng dễ dàng trước Sampdoria đã đưa Milan đến gần Inter hơn, và gây sức ép lên đối thủ cùng thành phố. Dù cơ hội không nhiều, nhưng đội bóng áo sọc Đỏ - Đen vẫn có quyền hy vọng vào một cuộc lật đổ.

Tuy nhiên, cũng cần thừa nhận, việc Milan và Juve rút ngắn cách biệt với Inter là một chuyện, điều quan trọng là hai gã khổng lồ này liệu có duy trì được sự ổn định để lật đổ đối thủ. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp mở cửa, và đó sẽ là giai đoạn quyết định đến bước ngoặt thực sự của cuộc đua.

Sống dậy những giấc mơ

Khó chen chân vào cuộc đua chỉ giành cho những thế lực lớn phương Bắc, nhưng Roma và Napoli, những "ông trùm" ở miền Nam Italia, cũng có những giấc mơ của riêng mình: đấu trường châu Âu.

Roma thăng tiến rất nhanh sau chiến thắng trong trận derby. Ảnh: Reuters
Roma thăng tiến rất nhanh sau chiến thắng trong trận derby. Ảnh: Reuters

Hơn bất kỳ ai, những người Roma đang trải qua giai đoạn hết sức ngọt ngào. Không có gì tốt đẹp hơn là chiến thắng trong trận derby với đối thủ cùng thành phố. Càng đặc biệt hơn, khi chiến thắng đó giúp Roma tiến một bước dài trên bảng xếp hạng.

Thầy trò HLV Ranieri đã vươn lên vị trí thứ 6, khi vượt qua Lazio bằng bàn thắng duy nhất của Cassetti. Hiện tại, Roma chỉ còn cách vị trí thứ 4 mà tân binh Parma nắm giữ đúng 1 điểm, và một cuộc lật đổ hoàn toàn có thể xảy ra.

Quyền tự quyết lúc này thuộc về chính Roma, khi hai trận đấu sắp tới Giallorossi lần lượt gặp Sampdoria và Parma, những đối thủ chính trong cuộc đua giành 1 vị trí phía sau Inter, Milan và Juve.

Chung niềm vui như Roma, Napoli đã thắp lên hy vọng lớn để bước vào nhóm các đội đầu bảng. Vượt qua khó khăn, đội bóng thành phố cảng miền Nam Italia đã giành 3 điểm trong cuộc đấu đầy căng thẳng với Bari, một trong những đối thủ phòng ngự hay nhất mùa này.

Giấc mơ châu Âu đang hồi sinh với Napoli. Ảnh: La Presse
Giấc mơ châu Âu đang hồi sinh với Napoli. Ảnh: La Presse

Chiến thắng ở San Paolo, với phong độ chói sáng của Quagliarella, đã đưa Napoli lên vị trí thứ 9. Đây có thể là vị trí khá khiêm tốn, nhưng thực tế đội quân của HLV Mazzarri chỉ cách Parma đúng 2 điểm, một khoảng cách có thể thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu.

Giờ đây, không chỉ giấc mơ giành một suất dự Europa League đang nằm trong tầm tay, mà ngay cả Champions League cũng không phải xa vời với Napoli.

Cùng Roma và Napoli, những Parma, Fiorentina, Genoa, Sampdoria, Cagliari cũng đang nuôi tham vọng tìm đến bầu không khí cuồng nhiệt của trời Âu. Việc so kè từng điểm một giữa những đối thủ trên sẽ mang đến sức hấp dẫn hơn cho Serie A.

- 120: Với pha ấn định kết quả 2-0 trong trận gặp Atalanta, Gilardino đã nâng số bàn thắng ở Serie A lên con số 120 (3 Piacenza, 5 Verona, 50 Parma, 36 Milan, 26 Fiorentina).

- 239: Phải mất 239 phút, tính trên mọi mặt trận, Juve mới lại ghi bàn. Trước đó, Juve có thắng lợi 1-0 trước Udinese và trải qua 2 trận liên tiếp "tịt ngòi".

- 1: Eto’o đã có bàn thắng đầu tiên trên sân khách kể từ khi chuyển đến Inter. Pha đánh đầu vào lưới Buffon cũng là bàn thứ 7 của anh ở Serie A.

- 200: De Rossi đã có trận thứ 200 tại Serie A, tất cả cùng diễn ra trong màu áo Roma.

- 13: Roma đã giành 13/15 điểm tuyệt đối trong 5 trận gần nhất. Ngoài ra, Roma cũng đang trải qua 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A.

- 50: Seedorf đã nâng số bàn thắng tại Serie A lên thành 50 bàn, sau cú sút rất căng và đẹp mắt vào lưới Sampdoria.

- 8: Ronaldinho đã nâng số đường chuyền thành bàn lên thành 8 lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Serie A.

- 4: HLV Mourinho đã phải nhận thẻ đỏ thứ 4 kể từ khi đến Serie A.

- 5: Milan đã trải qua 5 trận thắng liên tiếp tại Serie A, thành tích tốt nhất của thầy trò Leonardo từ đầu mùa.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,