,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1252704
Totti: Mãi mãi một tình yêu Roma
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Totti: Mãi mãi một tình yêu Roma

Cập nhật lúc 14:24, Thứ Năm, 17/12/2009 (GMT+7)
,

Sau thời gian thương lượng, đội trưởng Francesco Totti đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới cùng Roma, có thời hạn đến năm 2014, khi anh bước vào tuổi 38.

Tối 16/12, ngay trước thời điểm Roma bước vào chuyến làm khách của CSKA Moscow trong khuôn khổ vòng bảng Europa League, Francesco Totti đã chính thức ký gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô Italia.

Totti gắn bó trọn đời với Roma. Ảnh: Reuters
Totti quyết định gắn bó trọn đời với Roma. Ảnh: Reuters

Hợp đồng cũ giữa Totti với Roma sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, và hai bên quyết định kéo dài cuộc "hôn nhân" cho đến mùa Hè 2014. Đó có thể cũng là thời điểm mà Totti chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Với việc gia hạn hợp đồng, quyền lợi của Totti cũng thu hẹp hơn so với trước. Cụ thể, Totti sẽ chỉ nhận 4,5 triệu euro trong năm đầu tiên của bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm này, và giảm xuống còn 4,3 triệu euro ở mùa giải tiếp theo.

Tổng số tiền Totti nhận được sẽ là 21,65 triệu euro, chưa tính một số khoản thu nhập khác dựa vào thành tích của Roma.

Như vậy, bản hợp đồng mới này cũng đồng nghĩa toàn bộ sự nghiệp của Totti gắn liền với màu áo Roma. Trong điều khoản kèm theo, Totti có thể trở thành một người quản lý đội bóng, hoặc nhận chức danh trong đội ngũ kỹ thuật của Roma.

Totti là một phần lịch sử của Roma. Ảnh: Getty Images
Totti là một phần lịch sử của Roma. Ảnh: Getty Images

Đây là sự tôn vinh của Roma sau những đóng góp của Totti, một trong những gương mặt xuất sắc nhất lịch sử CLB.

"Đây là điều tôi đã từng mơ. Khi còn là một đứa trẻ, mỗi khi lên giường tôi vẫn thường mơ sẽ trở thành cầu thủ bóng đá, được khoác áo Roma và trở thành đội trưởng" - Totti tâm sự trên trang cá nhân sau khi ký hợp đồng mới.

"Có một thứ mà tôi luôn tin tưởng, nếu chúng ta biết cách đặt niềm tin vào bản thân và thể hiện nỗ lực, giấc mơ sẽ trở thành hiện thực.

Khi ký hợp đồng mới này, nó trở thành khoảnh khắc quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác trong sự nghiệp cầu thủ của tôi, bởi nó đánh đấu một cuộc sống và tình yêu với chỉ Roma. Roma và luôn là Roma.

Totti sẽ còn gần 5 năm để chinh phục các danh hiệu mới với Roma. Ảnh: Getty Images
Totti còn gần 5 năm để chinh phục các danh hiệu mới với Roma. Ảnh: Getty Images

Tôi muốn được cảm ơn gia đình Sensi, gồm phu nhân Maria, Rosella, Silvia và Cristina. Cảm ơn những tifosi luôn sát cánh cùng tôi và Roma. Cảm ơn những người đồng đội, các HLV đã dẫn dắt tôi từ khi còn là một cầu thủ trẻ.

Xin cảm ơn cha tôi và Bruno Conti. Nhờ có họ mà tôi được như hôm nay. Và xin cảm ơn tất cả những người đã và hiện đang gắn bó với Roma, những người có công việc thầm lặng ở trung tâm huấn luyện Trigoria...

Và một điều đặc biệt, tôi muốn đặt trong tim mình hình ảnh một con người vĩ đại, mà nếu có thể thì tôi không ngần ngại khóc. Người mà tôi nhắc đến là Franco Sensi, người cha thứ hai trong cuộc đời tôi. Sẽ không bao giờ tôi quên được ông...".

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,