,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1253976
Thoát "án" Lazio, Pandev được tự do
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thoát 'án' Lazio, Pandev được tự do

Cập nhật lúc 06:12, Thứ Năm, 24/12/2009 (GMT+7)
,

- Mâu thuẫn giữa Lazio với Goran Pandev đã được giải quyết, khi đội bóng thủ đô Italia chấp nhận giải phóng hợp đồng cho tiền đạo người Macedonia. Với quyết định trên, Pandev được tự do tìm kiếm cho mình tương lai mới.

Cánh chim tự do

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông vẫn chưa mở cửa, nhưng ngay từ lúc này "Cuộc chạy đua vũ trang" của các đội bóng Serie A đang nóng lên, sau khi Goran Pandev được xác nhận trở thành cầu thủ tự do.

Sau thời gian kiện tụng với Lazio, Pandev đã chính thức trở thành cầu thủ tự do. Ảnh: AP
Sau thời gian kiện tụng với Lazio, Pandev đã chính thức trở thành cầu thủ tự do. Ảnh: AP

Hôm 23/12, sau buổi làm việc với Ủy ban hòa giải, đại diện phía Lazio cùng luật sư của Pandev đã thống nhất thông qua đề nghị giải phóng hợp đồng, nhằm chấm dứt cuộc kiện tụng kéo dài suốt nhiều tháng qua.

"Việc Pandev cậy nhờ đến liên đoàn và UB hòa giải đã đi đến kết quả hết sức tốt đẹp. Bản hợp đồng giữa Goran với Lazio cuối cùng đã được giải quyết dứt điểm" - Mattia Grassani, luật sư đại diện cho Pandev, khẳng định với truyền thông Italia.

"Theo yêu cầu của UB hòa giải, Lazio sẽ phải trả 160.000 euro tiền bồi thường. Đây là mức phí hợp lý, làm hài lòng cả đôi bên".

Trước đó, trong giai đoạn Hè 2009, Lazio đã từ chối yêu cầu được chuyển nhượng của Pandev. Không những thế, đội bóng thủ đô Italia còn loại anh khỏi đội hình, luôn phải tập chay và chỉ có thể theo dõi các trận đấu trên khán đài.

Pandev được tự do lựa chọn tương lai. Ảnh: Reuters
Pandev được tự do lựa chọn tương lai. Ảnh: Reuters

Việc thương thảo bản hợp đồng mới giữa hai bên cũng đi vào ngõ cụt, khi Lazio tỏ ra "bủn xỉn" và nhất quyết không nâng lương cho Pandev. Dù là một trong những chân sút "hot" nhất Serie A, nhưng Pandev chỉ được nhận mức lương 450.000 euro mỗi năm.

"Tôi đã phải soạn tập tài liệu 8 trang để bảo vệ Pandev. Bây giờ, sóng gió đã trôi qua và Pandev hoàn toàn tự do để quyết định tương lai" - Grassani nhấn mạnh.

Tìm kiếm khởi đầu mới

Mất hơn 4 tháng đóng vai khán giả bất đắc dĩ bởi cuộc kiện tụng với Lazio, giờ đây Pandev có cơ hội để tìm kiếm cho mình một sự khởi đầu mới, khi thị trường chuyển nhượng sẽ chính thức mở của sau ít ngày nữa.

Lúc này, một loạt CLB lớn ở Italia đang xếp hàng để hy vọng Pandev đồng ý ký vào bản hợp đồng đã được soạn thảo sẵn. Trong đó, Inter đang dẫn đầu về cơ hội được sở hữu chân sút 26 tuổi người Macedonia.

Inter, Milan và Zenit đang trải thảm đỏ mời Pandev. Ảnh: Getty Images
Inter, Milan và Zenit đang trải thảm đỏ mời Pandev. Ảnh: Getty Images

Mặc dù đang có trong tay không ít tiền đạo đẳng cấp, nhưng HLV Mourinho vẫn muốn có một mẫu cầu thủ săn bàn như Pandev. Anh sẽ là sự bổ sung rất tốt cho Inter trong giai đoạn Eto’o dự CAN 2010, cũng như cuộc chinh phục giấc mơ Champions League.

Tuy nhiên, vấn đề là Pandev có muốn trở lại Inter hay không. Mùa giải 2001/02, cầu thủ trẻ Pandev chân ướt chân ráo rời Macedonia đến Giuseppe Meazza với bao hy vọng và hoài bão. Thế nhưng, HLV Hector Cuper không cho Pandev ra sân lần nào, và đẩy anh sang Spezia.

Kết thúc mùa giải 2003/04, Pandev đến Lazio và mở ra những ngày tháng rất đáng nhớ. Tương lai của anh chỉ u ám khi mâu thuẫn với Chủ tịch Lotito và HLV Ballardini trong mùa Hè vừa qua.

Trong trường hợp không muốn quay trở lại Inter, Pandev vẫn còn có cơ hội để lựa chọn những điểm đến thú vị khác, như Milan và Zenit. Galliani tuyên bố Milan sẵn sàng cưu mang Pandev, trong khi HLV Luciano Spalletti cũng muốn đưa anh sang phiêu lưu cùng nước Nga.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,