,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1253286
Nhiều trận đấu Serie A bị hoãn vì tuyết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 17 Serie A:

Nhiều trận đấu Serie A bị hoãn vì tuyết

Cập nhật lúc 12:55, Chủ Nhật, 20/12/2009 (GMT+7)
,

Những cơn mưa tuyết kéo dài khiến 2 trận đấu sớm vòng 17 Serie A đã bị hoãn, và nhiều khả năng có thêm ít nhất một trận nữa cũng phải hủy. Lượt đấu cuối cùng trên các sân cỏ Italia đang điêu đứng vì... "ông trời".

Chiều 19/12, gần như toàn lãnh thổ Italia chìm trong những trận mưa tuyết khổng lồ. Khắp nơi trắng xóa những bông tuyết và rất nhiều hoạt động bị ảnh hưởng nặng nề.

Thành Florence bị bao phủ bởi tuyết. Ảnh: AP
Thành Florence bị bao phủ bởi tuyết. Ảnh: AP

Vòng 17 Serie A
Bologna - Atalanta *
Fiorentina - Milan *

21h00 Chủ nhật 20/12
Genoa - Bari
Juventus - Catania
Livorno - Sampdoria
Napoli - Chievo
Palermo - Siena
Roma - Parma
Udinese - Cagliari *

Thứ Hai 21/12
2h45 Inter - Lazio

*: Hoãn vì thời tiết xấu

Dưới chân dãy núi hùng vĩ Appennini, gần như không thể tìm ra màu thứ hai, bên cạnh màu trắng của tuyết. Trận đấu sớm nhất vòng 17, diễn ra giữa Bolgona - Atalanta, phải hoãn lại vì mặt sân Renato Dall’ara ngập tuyết.

Chỉ trong thời gian rất ngắn, tuyết đã phủ kín mặt sân với độ dày 10-15 cm, và những trận mưa tuyết không có dấu hiệu suy giảm.

Đến chiều tối cùng ngày, tuyết mỗi lúc một nặng hơn. Phía bên kia dãy Appennini, thành Florence cổ kính và lãng mạn cũng trở thành nạn nhân của cơn bão tuyết.

Dù huy động lực lượng nhân viên đông đảo, nhưng cũng không thể cào hết lớp tuyết ở sân Artemio Franchi. Không những thế, lượng tuyết rơi dày đặc không ngừng nghỉ cũng buộc Lega Calcio phải ra quyết định hoãn trận Fiorentina - Milan.

Tuyết đọng trắng xóa ở Dall’ara. Ảnh: La Presse
Tuyết đọng trắng xóa ở Dall’ara. Ảnh: La Presse

Ngay sau quyết định hoãn trận Bologna - Atalanta và Fiorentina - Milan, Lega Calcio cũng xem xét mức độ tuyết tại sân Friuli của Udinese.

Vùng Đông Bắc Italia là một trong những nơi hứng chịu cơn bão tuyết khủng khiếp nhất, nên trận đấu giữa Udinese với đội khách Cagliari cũng phải rời ngày.

"Lega Calcio đã xem xét mức độ đóng tuyết ở các sân, và đi đến kết luận hoãn những trận đấu này lại. Lượng tuyết dày đặc không thể đảm bảo cho một trận đấu diễn ra" - đại diện Lega Calcio thông báo, sau khi tổ chức này cũng đưa quyết định chính thức lên trang chủ của mình.

3 trận đấu Serie A bị hủy vì tuyết. Ảnh: La Presse
3 trận đấu Serie A bị hủy vì tuyết. Ảnh: La Presse

Hiện Lega Calcio chưa thông báo lịch đá bù của những trận đấu trên, đặc biệt là cuộc đối đầu được chờ đợi Fiorentina - Milan. Nhiều khả năng, trận Fio - Milan sẽ diễn ra vào ngày 27/1/2010, khi cả hai đều không bị vướng lịch thi đấu giữa tuần.

Ngoài 3 trận Serie A, một số trận đấu tại Serie B cũng bị hoãn lại vì thời tiết, gồm Cittadella - Ancona, Mantova - Crotone, Triestina - Piacenza và Sassuolo - Salernitana.

Một số trận đấu ở Lega Pro và 27 trận nghiệp dư khác cũng đã không thể diễn ra theo đúng lịch đã xếp trước đó.

 
 
 
 
 
  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,