,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1252506
Nedved: "Hãy tin vào Ferrara & Diego!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Nedved: 'Hãy tin vào Ferrara & Diego!'

Cập nhật lúc 11:46, Thứ Tư, 16/12/2009 (GMT+7)
,

Cựu danh thủ CH Czech, Pavel Nedved, đặt niềm tin vào tương lai tươi sáng của Juventus, với chính những con người đang gây thất vọng như Ciro Ferrara và Diego.

Đã treo giày khi mùa giải trước kết thúc, nhưng Pavel Nedved vẫn thường xuất hiện tại trung tâm huấn luyện Vinovo để theo dõi và động viên tinh thần các cầu thủ Juve.

Không còn thi đấu nhưng Nedved luôn đi cùng bước chân với Juve. Ảnh: La Presse
Không còn thi đấu nhưng Nedved luôn đi cùng bước chân với Juve. Ảnh: La Presse

Trong cuộc khủng hoảng hiện tại của "Lão phu nhân", sự xuất hiện của Nedved mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Những nhận xét và sự khích lệ của huyền thoại người CH Czech giúp bầu không khí nơi đây bớt u ám hơn.

Lần này, trở lại Vinovo và tham dự buổi họp báo với các cầu thủ Juve để giới thiệu giải đấu từ thiện Idolo Cup - do chính anh là người khởi xướng, Nedved đã có những tâm sự về CLB mà anh là một phần trong ngôi nhà huyền thoại.

"Trong mùa Hè vừa qua, khi chọn Ciro Ferrara ngồi vào ghế huấn luyện, chính tôi là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất điều đó" - Nedved phát biểu.

"Tôi cũng đã nhận được lời đề nghị làm trợ lý cho Ciro, nhưng tôi đã từ chối. Đó không phải công việc thích hợp với tôi. Hơn nữa, tôi tin vào khả năng của Ciro.

"Juve sẽ sớm vượt khó". Ảnh: La Presse
"Juve sẽ sớm vượt khó". Ảnh: La Presse

Đây là giai đoạn hết sức khó khăn, với những kết quả mà rất nhiều người cảm thấy thất vọng. Nhưng tôi tin Ciro, với sự giúp đỡ của các quan chức CLB, sẽ tìm ra hướng giải quyết tốt nhất để đưa Juve trở lại".

Trước việc "Lão phu nhân" phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League, Nedved cho biết anh rất buồn, nhưng vẫn lạc quan về tương lai.

"Việc vòng đấu loại trực tiếp không có mặt Juve là một nỗi buồn rất lớn. Tôi luôn là một CĐV của Juve, nên đón nhận điều đó như một nỗi đau. Tôi tin các quan chức và hàng triệu tifosi cũng như thế.

Nhưng điều quan trọng là cần phải có sự lạc quan về tương lai. Khó khăn rồi cũng sẽ sớm kết thúc, và Juve sẽ lại có một bộ mặt khác, mạnh mẽ hơn và đầy sức mạnh".

Nedved cùng các cầu thủ Juve trong buổi họp báo ra mắt giải đấu từ thiện Idolo Cup. Ảnh: La Presse
Nedved cùng các cầu thủ Juve trong buổi họp báo ra mắt giải đấu từ thiện Idolo Cup. Ảnh: La Presse

Về tương lai, theo nhận định của Nedved, Diego sẽ là một trong những nhân tố chính để đưa Juve tìm lại mình, và trở lại cuộc đua Scudetto.

"Chúng ta cần nhớ một điều rất quan trọng, Diego đến từ một nền văn hóa và bóng đá hoàn toàn khác so với Italia. Cậu ấy cần có thời gian để thích nghi, nên không thể đòi hỏi ngay một Diego với phong độ cao nhất.

Có thể là thêm một hoặc vài tháng nữa để Diego thực sự hòa nhập. Cá nhân tôi tin rằng, năm tới sẽ là khoảng thời gian của Diego. Cậu ấy sẽ mang đến những điều kỳ diệu cho Juve".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,