,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1254181
Mourinho: "2010 sẽ là một Inter khác"
0
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: '2010 sẽ là một Inter khác'

Cập nhật lúc 05:30, Thứ Sáu, 25/12/2009 (GMT+7)
,

- Rất tự tin và hài lòng với những gì đã diễn ra trong năm 2009, Mourinho cho rằng năm 2010 sẽ là thời điểm khởi đầu cho một Inter mới: một đội bóng của những chiến thắng và các danh hiệu.

Có một Mourinho khác

Có thể nhiều người không thích Mourinho, vì cá tính và sự nóng nảy của ông. "Miệng lưỡi" Mourinho cũng là điều khiến nhiều người phải tránh xa ông, bởi họ không muốn dây vào "gã nói nhiều hơn đàn bà".

Mourinho_Getty
Nhiều người ghét Mourinho vì ông quá tự cao tự đại. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó là một Mourinho hoàn toàn khác. Nụ cười hiền, ánh mắt như thể tỏa ra một cái uy với người đối diện, và đôi khi rất mơ màng, "Người đặc biệt" tỏ ra rất dễ gần.

Sau khi cùng Inter khép lại trận đấu cuối cùng trong năm 2009 bằng chiến thắng trước Lazio, với pha ghi bàn duy nhất của Samuel Eto’o, Mourinho đã dành phần lớn thời gian cho người thân. Ông muốn cùng gia đình đón Giáng sinh, thời điểm quan trọng nhất trong năm, và năm mới.

Mặc dù vậy, vị HLV người Bồ Đào Nha vẫn bỏ thời gian để có một cuộc trò chuyện thân mật trong chương trình Studio Sport, được phát trên kênh Italia 1. Tất nhiên, trước đó Mourinho đã thỏa thuận "không đề cập nhiều đến cá nhân, không bới móc và không xỏ xiên nhau".

Khi những vấn đề có thể nảy sinh mâu thuẫn được gạt bỏ, Mourinho dễ gần một cách ngạc nhiên.

Một năm thành công

"Cảm giác của tôi lúc này rất ngọt ngào, dù mọi thứ trôi qua đã nhiều tháng. Đó là một thành công mà chúng tôi đã nỗ lực không ngừng, trong cả một quá trình dài" - HLV Mourinho nhớ lại hình ảnh ông giành Scudetto đầu tiên với Inter.

Mourinho. Ảnh: Getty Images
Nhưng sau vẻ cao ngạo là một Mourinho rất thân thiện. Ảnh: Getty

Trong bộ trang phục đơn giản, được khoác thêm chiếc áo tập của Inter, Mourinho vừa phát biểu, vừa theo dõi những thước phim về hình ảnh ông và gia đình, cũng như các cầu thủ, đang say trong men chiến thắng hồi tháng Năm vừa qua.

"Chiến thắng đến với chung tôi thật ngọt ngào. Sẽ không dễ để có thể tái lập thành tích Scudetto. Tuy nhiên, lúc này chúng tôi đang thi đấu rất tốt, giữ được phong độ cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tôi luôn yêu cầu mình phải làm việc tốt nhất để có được chiến thắng. Sẽ không bao giờ tôi chấp nhận một kết quả xấu. Vì vậy, cho đến giờ tôi vẫn cảm thấy buồn và hối tiếc vì trận thua Juve".

Tuy nhiên, Mourinho cũng thừa nhận một cách thẳng thắn: "Dù sao, thất bại cũng không thể tránh khỏi. Bóng đá là một cuộc chơi mà chúng ta không thể thắng hết trận này đến trận khác. Điều quan trọng là chúng ta làm chủ được mình, và giữ được sự ổn định cao nhất.

Barca_Inter_R1
Ở Serie A, Inter gần như không có đối thủ nhưng ở Champions League lại là chuyện hoàn toàn khác. Ảnh: Reuters

Trong năm qua, có thể mọi thứ chưa phải là hoàn hảo, nhưng nhìn chung tôi hài lòng với kết quả thu được. Inter đang dẫn đầu Serie A với phong độ đúng như tôi chờ đợi, và một điều quan trọng khác là chúng giành vé đi tiếp ở Champions League".

Inter sẽ khác trong năm 2010

Hài lòng với phong độ rất ổn định trong năm 2009, nhưng Mourinho còn muốn Inter đạt đến một đẳng cấp cao hơn nữa sau giai đoạn nghỉ Đông. Đó cũng là điều mà Chủ tịch Moratti đang mong đợi.

"Những gì diễn ra là một phần trong kế hoạch xây dựng một Inter mới của tôi. Nên nhớ rằng, có rất nhiều cầu thủ mới chỉ đến Inter trong vòng nửa năm trở lại đây, nên phải có thời gian để tất cả đi vào guồng quay.

Thời gian nghỉ Giáng sinh dù ngắn nhưng rất cần thiết. Đó sẽ là thời điểm cho những thay đổi để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. Năm 2010 sẽ là thời điểm cho một Inter mới, khi mọi khó khăn đã được giải quyết dứt điểm.

Inter_AP
Mourinho tin tưởng, sẽ là một Inter khác trong năm 2010. Ảnh: AP

Inter mới sẽ thế nào ư? Không thể nói trước được, nhưng tôi muốn đó là một Inter của những chiến thắng và chinh phục các danh hiệu. Chúng tôi vẫn đang khao khát giành Scudetto để bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình.

Chúng tôi cũng thèm khát Champions League. Tôi từng nói, Inter có 10% cơ hội dành Champions League, vì đây là sân chơi rất khó. 10% có thể là nhỏ, nhưng cũng có thể là vừa đủ để bạn có thể thực hiện những mục đích của mình".

Trong giai đoạn diễn ra vòng đấu bảng, phong độ của Inter thật khó để hy vọng vào ngôi quán quân châu Âu. Nhưng Champions League còn gần 2 tháng nữa mới trở lại, và Mourinho có khoảng thời gian nghỉ Đông lẫn các trận đấu Serie A để hoàn thiện hơn nữa đội bóng mà ông dẫn dắt.

"Đến lúc đó, chắc chắn chúng tôi đã hiểu nhau nhiều hơn, và Inter cũng vận hành trơn tru hơn. Tuy vậy, để kéo dài cuộc phiêu lưu Inter cần thắng Chelsea. Chúng tôi không sợ họ, và cơ hội của trận Inter - Chelsea là 50 - 50.

Đó là câu chuyện tương lai, còn bây giờ, bằng tất cả tình cảm của mình, tôi muốn gửi lời chúc Giáng sinh đến mọi người, đến những Interisti, Milanisti, Juventini, những người Italia và cả người nước ngoài đang ở đây. Chúc tất cả một Giáng sinh an lành và hạnh phúc!".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,