,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1253090
Gilardino lên tiếng "cảnh báo" Milan
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Gilardino lên tiếng 'cảnh báo' Milan

Cập nhật lúc 18:57, Thứ Sáu, 18/12/2009 (GMT+7)
,

Đang trải qua giai đoạn bùng nổ, Alberto Gilardino đã lên tiếng "cảnh báo" Milan khi đội bóng cũ của anh hành quân đến Artemio Franchi vào đêm thứ Bảy (19/12).

Với một tâm trạng và đầy tự tin, tiền đạo Alberto Gilardino tuyên bố: "Milan, hãy đến đây! Tôi đã sẵn sàng và đang rất nóng lòng cho lần gặp lại.

Niềm khao khát ghi bàn vào lưới Milan đã kéo dài suốt gần 2 năm nay. Tình yêu của một Milanista vẫn còn trong trái tim, nhưng tôi muốn ghi bàn để chứng tỏ mình, sau khi không còn chỗ đứng ở Milan".

Gilardino đang sẵn sàng cho lần tái ngộ Milan. Ảnh: Getty Images
Gilardino đang sẵn sàng cho lần tái ngộ Milan. Ảnh: Getty Images

Mùa Hè 2008, Milan đã bán Gila cho Fiorentina, sau thời gian dài HLV Ancelotti đày anh trên ghế dự bị. Đến Artemio Franchi và gặp lại HLV Prandelli, Gila như cá gặp nước, đã thỏa sức vẫy vùng và từng bước tìm lại phong độ cao.

Tuy nhiên, nửa năm trở lại đây mới là giai đoạn rất đáng nhớ của Gilardino. Anh được HLV Lippi triệu tập trở lại ĐT Italia, có mặt tại Confederations Cup 2009, và lập cú đúp vào lưới CH Ireland, đưa Azzurri giành vé đến Nam Phi.

Ở cấp CLB, những bàn thắng quan trọng của Gila đã giúp Fio giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League với tư cách đầu bảng, trên cả những vị khách quen thuộc Liverpool và Lyon.

"Tôi đang có một năm rất đáng nhớ trong sự nghiệp, cả ở Fiorentina lẫn ĐTQG. Một năm đẹp đẽ sẽ khép lại một cách không thể ấn tượng hơn, nếu tôi ghi bàn vào lưới Milan và Fio giành trọn 3 điểm.

Trận đấu đêm thứ Bảy sẽ rất khó khăn, tôi hiểu rõ điều đó. Nhưng điều gì cũng có thể xảy ra, chỉ cần tôi và các đồng đội của mình quyết tâm".

Năm 2009 có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ với Gilardino. Ảnh: Getty Images
Năm 2009 có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ với Gilardino. Ảnh: Getty Images

Vòng đấu trước, Fiorentina đã thất thủ 1-2 trên sân của Chievo, dù sớm dẫn trước. Mặc dù vậy, Gila vẫn tự tin và cho rằng việc trắng tay ở Verona xuất phát từ những nguyên nhân khách quan.

"Chúng tôi đến Verona với rất nhiều cầu thủ chấn thương, và không phải ai ra sân cũng có phong độ cũng như thể lực cao nhất. Mỗi người đều có một vấn đề riêng về sức khỏe.

Điều đó khiến chúng tôi thất bại và bị đẩy khỏi top đầu. Nhưng chẳng hề gì, chúng tôi hoàn toàn có thể cải thiện vị trí của mình trong thời gian sớm nhất. Fio sẽ sớm có mặt trong top 3 đội đầu bảng.

Bây giờ, tôi muốn ghi bàn vào lưới Milan, kết thúc một năm thành công và mở ra hy vọng cùng năm mới. Năm tới sẽ rất đặc biệt, bởi VCK World Cup sẽ diễn ra, và tôi cần giữ được sự ổn định để có một vị trí trong đội hình Italia".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,