,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1253149
Fio - Milan: Cạm bẫy ở Artemio Franchi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 17 Serie A:

Fio - Milan: Cạm bẫy ở Artemio Franchi

Cập nhật lúc 10:33, Thứ Bảy, 19/12/2009 (GMT+7)
,

- Giai đoạn thăng hoa của Milan đã khép lại bằng trận thua trắng trước Palermo. Quá nhiều vấn đề đã bộc lộ từ thất bại đầu tiên sau hơn 2 tháng ấy, và chuyến làm khách ở Artemio Franchi chắc chắn sẽ không hề đơn giản với thầy trò Leonardo.

Sự thăng hoa của Milan thực tế đã chững lại từ chuyến làm khách của Catania, đội bóng nằm trong nhóm đèn đỏ. Khi ấy, mọi tinh túy và sự mê hoặc trong lối chơi tấn công gồm 3-4 tiền đạo đã không còn chỗ để thể hiện.

Milan đã gây nhiều thất vọng trước Palermo. Ảnh: Getty Images
Milan đã gây nhiều thất vọng trước Palermo. Ảnh: Getty Images

Vòng 17 Serie A
Chủ nhật 20/12
0h00 Bologna - Atalanta
2h45 Fiorentina - Milan

21h00
Genoa - Bari
Juventus - Catania
Livorno - Sampdoria
Napoli - Chievo
Palermo - Siena
Roma - Parma
Udinese - Cagliari

Thứ Hai 21/12
2h45 Inter - Lazio

Lối chơi phòng ngự chắc chắn của Catania đã khiến các vị trí của Milan mất liên lạc, linh hồn Ronaldinho không còn nhảy múa. Chỉ đến khi Huntelaar bỗng nhiên vụt sáng một cách kỳ lạ, chiến thắng mới đến với Rossoneri.

Những gì Catania cảnh báo nhanh chóng được đẩy vào quá khứ. Trận thắng 3-0 trước một Sampdoria khủng hoảng nặng nề, với phong độ không thể ấn tượng hơn của Ronaldinho, đã khiến những người Milan không chịu thừa nhận khó khăn mà mình gặp phải.

Hậu quả là những kết quả đáng thất vọng diễn ra liên tiếp. Milan phải nhờ đến may mắn để không thua trên sân Zurich. Ít ngày sau là một tập thể vô hồn, dễ dàng bị Palermo "xỏ mũi" dù được thi đấu tại San Siro.

Đâu là vấn đề của Milan? Leonardo đã liên tục bố trí đội hình có xu hướng tấn công, và chỉ tấn công. Nhưng thực tế là vị HLV trẻ người Brazil không thể hiện được sự đa dạng trong chiến thuật, và có rất ít miếng đánh, nên rất dễ bị đối phương bắt bài.

’Pato
Pato rất có duyên với mành lưới Frey, và lần này "Chú Vịt" có thể giúp Milan vượt khó? Ảnh: Getty Images

Thiếu sự đa dạng lại thêm phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldinho càng khiến Milan thêm khó. Ngôi sao người Brazil đã không còn bùng nổ như những ngày ở Barcelona, và không thể đòi hỏi anh đá tốt tất cả các trận.

Hơn nữa, Leonardo đã không còn áp dụng chính sách xoay vòng như giai đoạn đầu mùa, nên Milan luôn thua về thể lực trong thời gian cuối trận. Điều này cũng khiến đội bóng mất đi tính cấn đối, khi Leonardo bất ngờ có một vài điều chỉnh trong đội hình xuất phát ở trận đấu thuộc vòng 16.

Hành quân đến Artemio Franchi, Milan sẽ có trận đấu để khép lại một năm không biết nên vui hay buồn, và cũng là thời điểm cho một sự khởi đầu mới, trước khi có những thay đổi trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Đó thực sự là một thách thức lớn của Leonardo, bởi Fiorentina không phải đối thủ đơn giản. Ông sẽ phải giải những bài toán khó về lối chơi, sự phụ thuộc vào cá nhân Ronaldinho, cũng như chấn thương của trung vệ Thiago Silva.

Fiorentina luôn đá hay khi gặp các đội bóng mạnh. Ảnh: Getty Images
Fiorentina luôn đá hay khi gặp các đội bóng mạnh. Ảnh: Getty Images

Cũng giống Milan, Fio đã phải nhận thất bại ở vòng đấu trước, và bị đẩy xuống thứ 9. Vì vậy, đội bóng xứ  Toscana sẽ làm tất cả để giành 3 điểm trước Milan, và khép lại năm 2009 với một vị trí trong nhóm đầu bảng.

Việc chia sức cho hai mặt trận Champions League và Serie A khiến Fio mất đi sự ổn định. Mật độ thi đấu dày đặc cũng đã khiến một loại trụ cột của đội bóng áo Tím dính chấn thương, như Jovetic, Gamberini, Zanetti và Marchionni.

Tuy nhiên, đội quân của HLV Prandelli vẫn giữ được quyết tâm và thi đấu rất tốt mỗi khi gặp các đội bóng mạnh. Họ từng hòa Juventus, thua Inter vì thiếu may mắn, và đánh bại Liverpool trong cả hai lần đối đầu.

Artemio Franchi hứa hẹn sẽ có những giây phút kịch tính và hấp dẫn, khi cả hai đối thủ đều đang khát khao giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:
Fiorentina (4-2-3-1):
Frey; Comotto, Dainelli, Kroldrup, Gobbi; Montolivo, Donadel; Santana, Mutu, Vargas; Gilardino.
Milan (4-2-1-3): Dida; Zambrotta, Nesta, Kaladze, Antonini; Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho.
Chấn thương: Gamberini, Zanetti, Marchionni, Jovetic - Oddo, Onyewu, Thiago Silva, Bonera
Dự đoán: 1-1

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,