,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1253568
Ferrara: "Tôi sẽ không bỏ cuộc!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferrara: 'Tôi sẽ không bỏ cuộc!'

Cập nhật lúc 00:43, Thứ Ba, 22/12/2009 (GMT+7)
,

Cùng với thất bại trước Catania là hàng loạt biểu ngữ chống lại Ciro Ferrara, nhưng vị HLV của Juventus vẫn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ. Các quan chức ở Olimpico vẫn đặt niềm tin sẽ có sự thay đổi từ chính Ferrara, sau khi kỳ nghỉ Đông khép lại.

Các tifosi tẩy chay

Nỗi thất vọng khi bị loại khỏi Champions League và những thất bại liên tiếp tại Serie A đã khiến các tifosi quay lưng lại với Juve. Ngay trước trận tiếp Catania, một nhóm tifosi đã la ó trước xe bus chở đội, và thậm chí còn ném... trứng.

Hàng loạt biểu ngữ chống lại Juve ở Olimpico. Ảnh: La Presse
Hàng loạt biểu ngữ chống lại Juve ở Olimpico. Ảnh: La Presse

Từ đội bóng được chi rất nhiều tiền, đặt kỳ vọng sẽ phá vỡ sự thống trị của Inter, giờ đây Juve đang kém đội đầu bảng đến 9 điểm, nên nỗi thất vọng của các CĐV cũng là dễ hiểu.

Trên khán đài sân Olimpico hôm Chủ nhật vừa qua, hàng loạt biểu ngữ đã xuất hiện với nội dung chủ yếu chê bai và đòi HLV Ciro Ferrara phải ra đi. Họ cho rằng, Ferrara đang làm hỏng Juve, biến niềm tự hào Italia ngày nào thành đội bóng mà đối thủ nào cũng có thể bắt nạt.

"Chúng tôi không cần những người như Ferrara", "Hãy nhường Juve cho người khác", "Ferrara, hãy từ chức đi",... là những biểu ngữ đã xuất hiện trong trận đấu với Catania ở vòng 17.

Không những thế, các tifosi cũng tỏ ra mất lòng tin vào Jean Claude Blanc, người ngồi lên ghế Chủ tịch Juve cách đây không lâu. Theo họ, sự thiếu định hướng và dung túng của Chủ tịch người Pháp với Ferrara là một trong những nguyên nhân khiến Juve đi xuống.

Juve liên tục gây thất vọng trên sân cỏ. Ảnh: Getty Images
Juve liên tục gây thất vọng trên sân cỏ. Ảnh: Getty Images

Ferrara: "Tôi sẽ không bỏ cuộc!"

Thất bại trước Catania, cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp trong vòng 10 ngày tính trên các mặt trận, đã đẩy Juve vào cảnh bất lợi trong cuộc đua Scudetto. Khoảng cách giữa Juve với Inter giờ đã lên thành 9 điểm.

"Đây quả thực là giai đoạn hết sức khó khăn, khi mức độ thành công là rất thấp. Những kết quả tốt luôn né tránh chúng tôi. Điều này gây sự thất vọng cho các tifosi lẫn trong phòng thay đồ" - HLV Ferrara thừa nhận.

"Lúc này, Juve như một con tàu đang chòng chành ngoài biển khơi. Là một người phải chịu trách nhiệm, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ con tàu của mình.

Tôi tin rằng chiến thắng sẽ trở lại vào đầu năm mới, mọi thứ đều là có thể với Juve. Thời điểm này, vấn đề chúng tôi đang đối mặt là ghi bàn, nhưng điều đó sẽ sớm kết thúc. Chúng tôi biết mình phải làm gì để trở lại phong độ tốt nhất".

Bất lực trong cơn suy thoái của Juve, nhưng Ferrara vẫn đang được tin dùng. Ảnh: Reuters
Bất lực trong cơn suy thoái của Juve, nhưng Ferrara vẫn đang được tin dùng. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Ferrara cũng bênh vực hai cầu thủ người Brazil, Diego và Felipe Melo. Trong trận thua Catania, Melo gây thất vọng đến mức bị rút ra ngay chỉ sau chưa đầy 32 phút thi đấu. "Họ không phải những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại.

Tôi đã nói chuyện với Diego và Felipe. Họ cũng là những con người bình thường và cần thời gian cũng như niềm tin để vượt qua khó khăn và thực sự hòa nhập. Diego và Felipe sẽ sớm chứng tỏ năng lực cũng như giá trị, và Scudetto vẫn chưa khép lại với Juve".

Hoàn toàn ủng hộ Ferrara, Chủ tịch Blanc đã lên tiếng bảo vệ vị HLV trẻ người gốc Napoli: "Ferrara tiếp tục ở lại với chúng tôi để đưa Juve vượt qua khó khăn. Sẽ không có một quyết định nào khác.

Lúc này, đúng là rất khó khăn nhưng chúng ta phải cùng đồng lòng để Juve trở lại với chiến thắng. Juve không cần tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Đông, mà tôi tin vào Ferrara, tin vào Diego. Thành tích sân cỏ sẽ được cải thiện khi các trận đấu trở lại".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,