,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1251902
Bari đẩy Juve chìm trong khủng hoảng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 16 Serie A:

Bari đẩy Juve chìm trong khủng hoảng

Cập nhật lúc 04:57, Chủ Nhật, 13/12/2009 (GMT+7)
,

- Tham vọng giành 3 điểm ở San Nicola đã tan vỡ, khi Juve thi đấu đầy bạc nhược và buộc phải chấp nhận phơi áo vế kết quả 1-3 trước chủ nhà Bari. Một thất bại có thể khiến giấc mơ Scudetto rời xa tầm tay, và là dấu chấm hết cho Ciro Ferrara.

Không còn gì có thể diễn tả được bộ mặt của Juve lúc này. Chỉ ít ngày sau khi hứng chịu thảm kịch 1-4 trên sân nhà trước Bayern Munich, và tan vỡ giấc mộng Champions League, "Lão phu nhân" tiếp tục ngập trong sự thất vọng khi phơi áo trên sân San Nicola.

Juve tiếp tục chìm trong nỗi thất vọng. Ảnh: Reuters
Juve tiếp tục chìm trong khó khăn. Ảnh: Reuters

Vòng 16 Serie A
Cagliari - Napoli 3-3
Larrivey 75’, Matri 80’, Jeda 89’ - Lavezzi 21’, Pazienza 65’, Bogliacino 90’+6
Bari - Juventus 3-1
Meggiorini 7’, Barreto 44’/pen, Almiron 81’ - Trezeguet 23’

21h00
Atalanta - Inter
Catania - Livorno
Chievo - Fiorentina
Lazio - Genoa
Milan - Palermo
Parma - Bologna
Siena - Udinese
Thứ Hai 14/12

2h45 Sampdoria - Roma

Đội quân của HLV Ciro Ferrara đã thi đấu một cách bạc nhược, không hề tạo được chút dấu ấn và bản sắc nào. Hậu quả là Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần, và pha ghi bàn thứ 123 của Trezeguet ở Serie A, ngang thành tích Gianluca Vialli, đã trở thành vô nghĩa.

Ngay ở phút thứ 7, Juve đã phải nhận một gáo nước lạnh. Từ một pha tấn công không thực sự nguy hiểm của chủ nhà, nhưng Marchisio cũng như các hậu vệ Juve đã thi đấu bất cẩn, tạo cơ hội để Meggiorini tung cú sút cực mạnh đánh bại Buffon.

Phải nhận bàn thua quá sớm, Juve đã đẩy cao đội hình tấn công. Thế nhưng, lối chơi thiếu sáng tạo đã khiến Juve trở nên bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Gillet, dù khả năng cầm bóng hoàn toàn vượt trội.

Đến phút 23, nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Juve cuối cùng đã thành công. Sau động tác xử lý vượt qua hậu vệ Bari, Diego tung cú sút chìm buộc Gillet phải đổ người cản phá. Trezeguet đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống.

Diego một lần nữa gây thất vọng, khi đá hỏng quả phạt 11m. Ảnh: Reuters
Diego một lần nữa gây thất vọng, khi đá hỏng quả phạt 11m. Ảnh: Reuters

Những tưởng bàn thắng thứ 8 kể từ đầu mùa của Trezeguet, tính trên các mặt trận, sẽ giúp Juve thay đổi được bộ mặt. Tuy nhiên, những phút tiếp theo đội quân của Ciro Ferrara bộc lộ rất nhiều vấn đề về chiến thuật, và thi đấu một cách đầy khó khăn.

Trái ngược với một Juve thi đấu nặng nề, Bari đã thành công với chiến thuật phòng ngự phản công. Dù mất một loạt trụ cột ở hàng thủ, đội bóng miền Nam Italia vẫn giữ được sự chủ động trong cách chơi phòng ngự và hóa giải mọi pha tấn công của đối phương.

Không những thế, Bari còn kịp ghi thêm bàn thắng để vươn lên dẫn 2-1 ngay trước khi hiệp đấu thứ nhất khép lại. Barreto cầm bóng đột phá thẳng vào vòng cấm buộc Cannavaro phải phạm lỗi. Chính Barreto dễ dàng đánh lừa Buffon trong pha đối mặt trên chấm 11m.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Juve không có lựa chọn nào khác là tấn công hơn nữa để tìm kiếm ít nhất 1 điểm. Tốc độ trận đấu đã được các cầu thủ áo sọc trắng - đen đẩy lên rất cao và sức ép liên tục diễn ra trước khung thành Gillet.

Trong hơn 20 phút đầu hiệp 2, đã có không dưới hai tình huống có thể dẫn đến bàn thắng gỡ hòa cho đội khách. Mặc dù vậy, cú ra chân rất nhanh của Trezeguet đã không thắng được Gillet, trong khi Tiago đánh đầu vọt xà ở tư thế rất thuận lợi.

Bari đã có chiến thắng hết sức ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Bari đã có chiến thắng hết sức ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Mải tấn công, Juve suýt phải trả giá, khi Bari thực hiện pha phản công nhanh ấn tượng. Hàng thủ chậm chạp của Bianconeri chỉ còn biết đứng nhìn màn phối hợp của đội chủ nhà, và chỉ có sự xuất sắc của Buffon mới chặn đứng cú đánh đầu cận thành rất căng của Meggiorini.

Cơ hội không thể tốt hơn để san bằng cách biệt đã đến với Juve sau 68 phút thi đấu. Vào sân chưa lâu, Grosso đã có pha ngã rất đẹp để mang về quả phạt đền. Chỉ có điều, Diego đã thực hiện cú sút phạt đền có điểm đến là khoảng không phía trên khung thành.

Bế tắc trong tấn công, Juve còn phải nhận thêm bàn thua trong khoảng thời gian cuối trận. Almiron, người mà Juve liên tục đẩy ra đường, đã tung cú sút căng như kẻ chỉ, khiến Buffon chỉ còn biết ngoái đầu nhìn bóng nằm gọn trong lưới.

Không thể làm nên điều bất ngờ trong những phút còn lại, và may mắn tránh được bàn thua thứ 4, Juve đang gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua Scudetto. Tương lai của HLV Ferrara cũng đang có nguy cơ bị sa thải.

Đội hình ra sân:
Bari:
Gillet; A Masiello, Diamoutene, Bonucci, Stellini; Alvarez, Donati, Almiron, Rivas (Kamata 62’); Meggiorini (Gazzi 70’), Barreto (Greco 61’).
Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Cannavaro, Molinaro (Grosso 65’); Tiago (Camoranesi 74’) (Giovinco 85’), Poulsen, Marchisio; Diego; Trezeguet, Amauri.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,