,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1251796
Bari - Juve: Gom nhặt lại chút niềm tin
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 16 Serie A:

Bari - Juve: Gom nhặt lại chút niềm tin

Cập nhật lúc 11:07, Thứ Bảy, 12/12/2009 (GMT+7)
,

- Chiến thắng tại Bari không thể giúp Juventus quên đi thất bại trước Bayern Munich, nhưng ít nhất nó mang lại chút niềm tin nơi các CĐV, và cũng là giúp tương lai HLV Ciro Ferrara được đảm bảo hơn.

Các tifosi Juventus đã trải qua những giây phút đầy thất vọng, khi phải chứng kiến lần lượt những Butt, Olic, Gomez và Tymoschuk đưa bóng vào lưới Gigi Buffon - một trong những gương mặt xuất sắc nhất của "Lão phu nhân" mùa này.

Thất bại trước Bayern Munich là một thảm kịch với Juve. Ảnh: Getty Images
Thất bại trước Bayern Munich là một thảm kịch với Juve. Ảnh: Getty Images

Vòng 16 Serie A
Chủ nhật 13/12
0h00 Cagliari - Napoli
2h45 Bari - Juventus

21h00
Atalanta - Inter
Catania - Livorno
Chievo - Fiorentina
Lazio - Genoa
Milan - Palermo
Parma - Bologna
Siena - Udinese

Thứ Hai 14/12
2h45 Sampdoria - Roma

Niềm hy vọng vừa được "tái sinh" sau trận derby d’Italia, cùng với bàn mở tỉ số của Trezeguet, nhanh chóng tan vỡ như bong bóng xà phòng, và giấc mơ Champions League biến thành một thảm kịch.

Juve đã thua Bayern trong cuộc so tài về khả năng "vượt rào", nhưng điều đáng nói không chỉ nằm ở việc chiếc vé vào vòng knock-out Champions League bị vuột khỏi tay thầy trò Ciro Ferrara, mà còn ở nhiều khia cạnh khác.

Thứ nhất, một lối chơi không có chút dấu ấn nào của người thuyền trưởng trẻ ít kinh nghiệm (nhưng đã có những năm làm trợ lý ở ĐT Italia). Những bố trí của Ferrara đặt nặng vào cảm tính và số tiền chuyển nhượng mà Juve bỏ ra, thay vì đóng góp thực tế cũng như thể hiện trên sân cỏ.

Thứ hai, Juve đang chết bởi sự phụ thuộc vào Diego - cũng là một sai lầm từ Ferrara. Một lối chơi được xây dựng quá nhiều vào Diego, vôn có tài nhưng không phải một thủ lĩnh kiểu Del Piero hay Nedved ngày nào, khiến "Lão phu nhân" loay hoay từ trận này sang trận khác.

Diego là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất. Ảnh: Getty Images
Diego là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất. Ảnh: Getty Images

Thứ ba, hàng thủ mà Juve sở hữu đang thể hiện phong độ như những kẻ nghiệp dư. Khi mà nhân tố xuất sắc nhất, trung vệ Chiellini, phải nhập viện, tất cả những vấn đề trong cách phòng ngự của đội bóng thành Turin đã bộc lộ trong thất bại hồi giữa tuần.

Cực kỳ chậm chạp trong xử lý và tranh chấp tay đôi, không biết cách chống bóng bổng và khả năng bọc lót cực tồi. Cặp trung vệ Cannavaro - Legrottaglie lộ rõ gánh nặng tuổi tác trước những cầu thủ trẻ hơn của Bayern, trong khi những Caceres hay Grosso rất thiếu ổn định.

Vấn đề phòng ngự có sai lầm của Ferrara, nhưng lỗi nặng hơn nằm ở chính đội ngũ đứng đầu trung tâm huấn luyện Vinovo. Mùa Hè qua, trước sự phản ứng mạnh mẽ của các tifosi, các quan chức Juve vẫn mang về một Cannavaro xuống dốc thảm hại sau World Cup 2006, và hậu quả thì ai cũng có thể thấy rõ.

Quá nhiều vấn đề và sai lầm mang tính hệ thống, tương lai của Juve đang trở thành một màu đầy u ám. Cuộc chơi ở Europa League là điều mà không một ai muốn, và chỉ có Scudetto mới cứu vãn nỗi thất vọng đang lớn một cách khủng khiếp.

Chỉ có chiến thắng trước Bari mới giúp Ferrara không bị sa thải. Ảnh: La Presse
Chỉ có chiến thắng trước Bari mới giúp Ferrara không bị sa thải. Ảnh: La Presse

Nhưng trước khi nghĩ về Scudetto, trong cuộc đua mà Juve hiện đang chạy phía sau Inter với khoảng cách 5 điểm, "Lão phu nhân" cần nghĩ đến điều thực tế hơn: khôi phục lại tinh thần, vớt vát chút niềm tin từ các tifosi, và nhất là cứu lấy tương lai đang bị đe dọa nghiêm trọng của Ferrara.

Điều đó cũng đồng nghĩa, 3 điểm là lựa chọn duy nhất trong chuyến làm khách ở Bari.

Việc Sissoko dính chấn thương, và Melo bị treo giò có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến lực lượng Juve, bởi Bari cũng thiệt quân với án kỷ luật của trung vệ chủ lực Ranocchia và Parisi, cùng một loạt gương mặt khác phải nằm viện.

Một trận đấu khó, nhưng Juve sẽ biết cách vượt qua khó khăn, tìm lại niềm tin và một chút hy vọng về tương lai...

Đội hình dự kiến:
Bari (4-4-2):
Gillet; Belmonte, A.Masiello, Bonucci, Stellini; Alvarez, Donati, Almiron, Koman; Barreto, Meggiorini.
Juventus (4-3-1-2): Buffon; Caceres, Cannavaro, Legrottaglie, Grosso; Camoranesi, Poulsen, Marchisio; Diego; Trezeguet, Del Piero.
Treo giò: Melo (Juventus) - Ranocchia, Parisi (Bari).
Chấn thương: Iaquinta, Chiellini, Sissoko (Juventus) - Donda, Paro, S. Masiello, Kutuzov, Antonelli, Langella, Greco, Koman (Bari).
Dự đoán: 1-2

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,