,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1243860
Tiếp đà thắng, Inter bỏ xa Juve 7 điểm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 11 Serie A:

Tiếp đà thắng, Inter bỏ xa Juve 7 điểm

Cập nhật lúc 23:26, Chủ Nhật, 01/11/2009 (GMT+7)
,

- Trước một Livorno đang đứng ngay áp chót bảng tổng sắp, các vị khách Inter hùng mạnh đã giành 3 điểm không mấy khó khăn, thực hiện cuộc bứt phá, bỏ xa Juve đến 7 điểm.

Juve thất bại trước Napoli, trong khi Sampdoria cũng chưa thể gượng dậy sau thất bại nặng nề ở vòng trước, và để Bari níu chân ngay trên sân nhà Luigi Ferraris, Inter đã tận dụng cơ hội để vươn xa trên bảng xếp hạng.

Milito tiếp tục duy trì phong độ cao sau thời gian chấn thương. Ảnh: Reuters
Milito tiếp tục duy trì phong độ cao sau thời gian chấn thương. Ảnh: Reuters
Vòng 11 Serie A
Juventus - Napoli 2-3
Trezeguet 35’, Giovinco 54’ - Hamsik 59’, 81’, Datolo 64’
Milan - Parma 2-0
Borriello 12’, 90’+3

Cagliari - Atalanta 3-0
Nene 33’, 36’, Matri 45’/pen
Chievo - Udinese 1-1
Yepes 72’ - Floro Flores 27’
Fiorentina - Catania 3-1
Marchionni 5’, 69’ - Gilardino 86’ - Mascara 48’
Livorno - Inter 0-2
Milito 49’, Maicon 80’
Roma - Bologna 2-1
Vucinic 35’,
Perrotta 52’; - Adailton 32’
Sampdoria - Bari 0-0
Siena - Lazio
1-1
Maccarone 32’ - Mauri 8’
Palermo - Genoa 0-0

Đội quân của HLV Jose Mourinho đã duy trì được phong độ ổn định của mình trong chuyến làm khách của Livorno, đối thủ đang nằm trong nhóm đèn đỏ, và giờ đây khoảng cách với vị trí tiếp theo của Juve đã nới rộng lên thành 7 điểm.

Trên sân Armando Picchi, nhằm chuẩn bị lực lượng cho chuyến làm khách của Dynamo Kiev, HLV Mourinho đã có hàng loạt điều chỉnh. Những Mancini, Vieira và cầu thủ trẻ Krhin đã có cơ hội để đứng trong đội hình chính.

Với sự thay đổi này, Inter đã không thể hiện được toàn bộ sức mạnh của mình. Trong hiệp đấu thứ nhất, cách vận hành của Nerazzurri tỏ ra nặng nề, không có nhiều sự linh hoạt, và gần như không có pha dứt điểm nào đáng chú ý về khung thành chủ nhà.

Sự chậm chạp của Inter đã tạo cơ hội để Livorno có những khoảng trống nhất định, và gây sức ép lên khung thành Julio Cesar.

Đã có không ít tình huống mà khung thành Inter gần như mở rộng, nhưng các chân sút Livorno đã tỏ ra rất thiếu chính xác ở khâu dứt điểm.

Tình huống đáng xem nhất của hiệp 1 đầy tẻ nhạt diễn ra ở phút 38. Candreva đã có pha đá phạt trực tiếp tuyệt đẹp xuyên qua hàng rào Inter, nhưng nó chưa đủ khó để có thể đánh bại một Julio Cesar thi đấu rất tập trung.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho đã có một thay đổi trong lối chơi, khi tung Samuel Eto’o vào sân thay tiền vệ trẻ Krhin (trước đó, Muntari cũng nhường chỗ cho Cambiasso vì chấn thương). Cho Eto’o nghỉ ngơi một hiệp đấu là quá đủ, và cựu cầu thủ Barcelona cần được "làm nóng" trước trận cầu quan trọng tại Kiev.

Dù thi đấu cầm chừng, nhưng Inter vẫn là đối thủ quá mạnh với Livorno. Ảnh: Getty Images
Dù thi đấu cầm chừng, nhưng Inter vẫn là một đối thủ quá mạnh so với chủ nhà Livorno. Ảnh: Getty Images

Trái với khoảng thời gian đầu hiệp đấu thứ nhất, Inter bước vào hiệp 2 với sự chủ động hơn hẳn. Những nhà ĐKVĐ sớm tạo được thế trận tốt hơn so với Livorno, và bàn thắng mở tỉ số đã đến ở phút 49.

Từ một pha phản công nhanh, Cambiasso chuyền dài lên cho Stankovic, trước khi tiền vệ người Serbia đẩy bóng ngang cho Milito. Rất bình tĩnh, Milito xử lý kỹ thuật nhằm tạo khoảng trống trước hàng loạt cầu thủ chủ nhà, và tung cú sút chìm quyết đoán vào góc xa đánh bại thủ môn Benussi.

Có bàn thắng mở tỉ số, Inter đã không quá mặn mà trong tấn công. Nhịp độ trận đấu diễn ra chậm chạp, khi Inter chủ yếu giữ bóng trong chân để không cho đối phương cơ hội để phản công.

Maicon đã có pha ghi bàn tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images
Maicon đã có pha ghi bàn tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images

Trận đấu trở lại với khoảng thời gian buồn tẻ như hiệp 1, khi Livorno nỗ lực tấn công như thi đấu như đội bóng nghiệp dư, còn Inter không muốn mất sức trước chuyến bay đến Đông Âu lạnh giá.

Mãi đến phút 80, cuộc đối đầu ở Armando Picchi mới sôi động trở lại khi Inter có bàn ấn định kết quả 2-0, xuất phát từ nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Maicon.

Có bóng từ sân nhà, tiền vệ người Brazil đẩy dài lên cho Vieira, và mở tốc độ băng lên rất nhanh. Sau khi nhận lại bóng từ đồng đội người Pháp, Maicon tiến thêm vài nhịp và lạnh lùng dứt điểm trên vạch 16m50, không cho Benussi cơ hội để trổ tài.

Thi đấu thảnh thơi nhưng vẫn kiếm được 3 điểm trọn vẹn, Inter bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng, và giờ mục tiêu của thầy trò HLV Mourinho là "đánh úp" Kiev.

Đội hình ra sân:
Livorno:
Benussi; Diniz, Knezevic, Miglionico; Raimondi, Candreva, Pieri; Moro, Pulzetti (Dionisi 73’), Vitale (Danilevicius 54’); Tavano.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Lucio, Zanetti; Krhin (Eto’o 46’), Vieira, Muntari (Cambiasso 29’); Stankovic (Samuel 70’), Mancini; Milito.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,