,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1246705
Thành Milano "xâu xé" Sao Paulo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thành Milano 'xâu xé' Sao Paulo

Cập nhật lúc 22:23, Thứ Hai, 16/11/2009 (GMT+7)
,

- Hai đội bóng thành Milano đang cùng nhảy vào với ý định vơ vét những trụ cột đang giúp Sao Paulo hướng đến chức VĐ Brazil lần thứ 2 liên tiếp. Trong khi Milan khởi động lại chiến dịch "săn" tiền vệ sáng tạo Hernanes, thì Inter cử người đi "xem cẳng" trung vệ Miranda.

Milan lại hỏi mua Hernanes

Trong thời gian qua, Milan đã nhắm đến không ít cầu thủ cho kế hoạch tăng cường lực lượng vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2010, nhưng dường như không một ai được đội bóng thành Milano "xem kỹ" như Hernanes.

Tưởng như đã từ bỏ mục tiêu mà mình đã theo đuổi suốt một năm ròng nhưng bất thành vì Sao Paulo liên tục nâng giá, thì mới đây Milan lại xúc tiến đàm phán với đại diện của đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG Brazil.

HLV Leonardo rất muốn có Hernanes trong đội hình. Ảnh: Vipcomm
HLV Leonardo rất muốn có Hernanes trong đội hình. Ảnh: Vipcomm

Theo thông tin của giới truyền thông Italia cũng như Brazil, Milan và Sao Paulo đã tiếp xúc trực tiếp để thương lượng về Hernanes, một trong những gương mặt xuất sắc nhất của Brasileirao 2009.

Tuy nhiên, cũng như những lần trước, cuộc thương lượng tiếp tục vướng mắc khi hai bên đề cập đến chi phí chuyển nhượng. Milan cho biết chỉ muốn trả không quá 20 triệu euro, trong khi Sau Paulo khẳng định không để cầu thủ 24 tuổi này ra đi với mức phí thấp hơn 30 triệu euro.

Hernanes được đánh giá hội đủ phẩm chất kỹ thuật của Kaka lẫn sự sáng tạo của Pirlo, và là mẫu cầu thủ mà HLV Leonardo rất thích từ khi còn giữ cương vị GĐKT của Milan. Leo từng rất nhiều lần đề xuất đưa Hernanes về San Siro nhưng lãnh đạo CLB luôn thất bại trong thương lượng.

Lần này, trong kế hoạch tăng cường sức mạnh cho giai đoạn lượt về nên Leo hy vọng mong muốn có Hernanes trong đội hình của mình sẽ được đáp ứng.

Song song với Hernanes, đại diện của Milan cũng tiến hành đàm phán với Santos về Paulo Henrique - cầu thủ cùng U-20 Brazil vào chung kết U-20 thế giới vừa qua (thua Ghana). Tuy nhiên, nhiều khả năng nếu mua được Henrique thì Milan sẽ cho Lazio mượn 1 năm.

Inter "săn" Miranda

Cùng với Milan, Inter cũng đang cử "đặc phái viên" sang Brazil để tiến hành những cuộc đàm phán với một số mục tiêu được nhắm đến nhằm bổ sung cho đội hình của Mourinho.

Cụ thể, GĐKT Marco Branca GĐ trung tâm đào tạo trẻ Piero Ausilio đã có mặt ở bang Sao Paulo cho mục tiêu Joao Miranda - trung vệ đang khoác áo CLB Sao Paulo và ĐTQG Brazil.

Miranda là mục tiêu hàng đầu của Inter. Ảnh: Estado
Miranda là mục tiêu hàng đầu của Inter. Ảnh: Estado

Hiện tại, hàng thủ của Inter gồm quá nhiều cầu thủ trên 30 tuổi, nên Miranda được xem là sự bổ sung lý tưởng. Lazio và Fiorentina cùng có tham vọng giành chữ ký của Miranda, nhưng danh tiếng và mức lương của Inter chắc chắn sẽ hấp dẫn trung vệ 25 tuổi này hơn.

Trong khi GĐKT Branca thương lượng trực tiếp với Sao Paulo về Miranda, và cạnh tranh với Milan tiền vệ Hernanes, thì Piero Ausilio tiếp xúc với đại diện của Gremio để đàm phán cầu thủ trẻ Mario Fernandes.

Fernandes được đánh giá khá cao dù mới 19 tuổi. Tuy vậy, Inter đã sớm bị dội một gáo nước lạnh trong cuộc thương lượng khi Gremio hét giá gấp đôi nhà ĐKVĐ Serie A đề nghị, lên đến 13-14 triệu euro.

Douglas Costa và Coutinho, những cầu thủ trẻ triển vọng khác của bóng đá Brazil cũng được Piero Ausilio nhắm đến nhằm tăng cường cho đội Primavera Inter, trước khi tăng cường cho đội lớn của HLV Mourinho.

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,