,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1249438
Milan thắng muộn: Huntelaar ngất ngây, Leo hào hứng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan thắng muộn: Huntelaar ngất ngây, Leo hào hứng

Cập nhật lúc 18:20, Thứ Hai, 30/11/2009 (GMT+7)
,

"Thợ săn" Huntelaar đã không giấu được cảm xúc vui sướng tột bậc, khi vượt qua tâm lý đè nặng suốt nhiều tháng qua để lập cú đúp vào lưới Catania, mang về 3 điểm quan trọng cho Milan.

"Chúng tôi khát khao chiến thắng, và chúng tôi đã thành công. Hai bàn thắng dù đến muộn nhưng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng" - Klaas-Jan Huntelaar phát biểu.

Huntelaar đã tỏa sáng để mang về thắng lợi muộn cho Milan. Ảnh: Reuters
Huntelaar đã tỏa sáng để mang về thắng lợi muộn cho Milan. Ảnh: Reuters

Được tung vào sân khi Milan đang chơi rất bế tắc, và Huntelaar đã trở thành người hùng thực sự. Ở thời điểm mà các cầu thủ Catania đang nghĩ đến 1 điểm, thì "Thợ săn" đã rực sáng với hai pha ghi bàn tuyệt đẹp.

Tình huống đầu tiên là một cú sút đầy uy lực bằng chân trái, kèm theo đó là gánh nặng mà Huntelaar đã mang kể từ khi rời Real Madrid gia nhập Milan. Tiếp theo là cú lốp bóng đầy kỹ thuật, khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết đứng nhìn bàn thắng không khác một tác phẩm nghệ thuật.

"Tôi đã rất cố gắng trong những buổi tập để chờ cơ hội. Khi được tung vào sân, tôi chỉ có một suy nghĩ là phải làm hết sức mình nếu muốn đạt kết quả tốt.

’Áp
Áp lực tâm lý đã được "Thợ săn" gạt bỏ. Ảnh: Getty Images

Thật tuyệt vời, tôi có cảm giác bản thân mình đã lấy lại được trạng thái cao nhất. Hy vọng cơ hội tiếp tục đến, và tôi giữ được phong độ vừa thể hiện".

Theo tiết lộ của Huntelaar, những lời động viên của HLV Leonardo đã giúp anh giải tỏa rất nhiều áp lực để thi đấu với sự thoải mái nhất. "HLV đã nói với tôi, mọi thứ đều có thể nếu mình nỗ lực, và ông cũng động viên tôi.

Hai bàn thắng này mới chỉ là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu. Tôi muốn làm được nhiều hơn nữa để khẳng định mình".

Bàn thắng thứ hai của Huntelaar được thực hiện sau pha lốp bóng đậm chất kỹ thuật. Ảnh: AP
Bàn thắng thứ hai của Huntelaar được thực hiện sau pha lốp bóng đậm chất kỹ thuật. Ảnh: AP

Vui mừng không kém Huntelaar, HLV Leonardo tiết lộ, chính niềm tin của tiền đạo người Hà Lan đã giúp ông có được sự mạo hiểm trong những phút cuối trận, để rồi Milan giành 3 điểm đầy kịch tính.

"Khi thời gian trôi qua mà Milan vẫn không thể tìm được bàn thắng, tôi có đôi chút lo lắng và đã nói chuyện với các cầu thủ trên băng ghế dự bị. Tôi nhớ, Huntelaar và một vài người khác đã nói, ’HLV, mọi chuyện không có gì, và chúng ta sẽ giành chiến thắng’.

Vì thế, tôi quyết định tung Klaas vào sân. Đây là một quyết định đầy khó khăn, vì chúng tôi sẽ chơi với đội hình thiếu tính cân bằng. Tuy nhiên, Klaas là cầu thủ giá trị nhất mà Milan mua về trong mùa giải này, và tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy".

HLV Leonardo hồ hởi với phong độ chói sáng của Huntelaar. Ảnh: Reuters
HLV Leonardo hồ hởi với phong độ chói sáng của Huntelaar. Ảnh: Reuters

Leonardo đã không phải thất vọng. Chỉ vài phút khi có mặt trên sân, Huntelaar như lột xác so với chính anh những trận trước. "Thợ săn" đã phối hợp đầy ngẫu hứng với Inzaghi trong cả hai pha ghi bàn.

"Klaas đã không làm tôi thất vọng. Những gì cậu ấy thể hiện khiến tôi rất hạnh phúc. Nhanh nhẹn và mạnh mẽ, tôi không thể nào diễn tả hết những phút ngắn ngủi của Klaas trên sân.

Vấn đề của Klaas nằm ở yếu tố tâm lý. Trong thời điểm chúng tôi rất cần bàn thắng, cậu ấy đã giải tỏa thành công áp lực để đáp lại sự kỳ vọng của mọi người".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,