,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1239261
Ronaldinho: "Milan & tôi đang trở lại!"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ronaldinho: 'Milan & tôi đang trở lại!'

Cập nhật lúc 22:54, Thứ Hai, 05/10/2009 (GMT+7)
,

- Sau bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp trước Atalanta, Ronaldinho tỏ ra rất vui mừng, và tự tin vào sự trở lại của Milan trong giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

>> Ronnie cứu Milan thoát thua trước Atalanta

"Tôi hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên mà mình ghi được trong mùa giải này. Cảm giác của tôi cho đến tận bây giờ vẫn còn rất ngọt ngào" - Ronaldinho phát biểu về bàn gỡ của anh trên sân Atleti Azzurri.

Ronaldinho và pha ghi bàn tuyệt đẹp, giúp Milan gỡ hòa trước Atalanta. Ảnh: Reuters
Ronaldinho và pha ghi bàn tuyệt đẹp, giúp Milan gỡ hòa trước Atalanta. Ảnh: Reuters

"Tôi đã phải chờ đợi rất lâu để có được giây phút này. Bàn thắng ấy diễn ra rất đúng thời điểm, bởi nó có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cá nhân tôi cũng như Milan".

Như vậy, sau thời gian đánh mất phong độ một cách thảm hại, phải ngồi dự bị và đôi khi không được đăng ký thi đấu, Ronaldinho đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng đẳng cấp.

Đó là một pha bóng mà Ronnie khống chế bằng ngực gọn gàng đường chuyền của Nesta, trước khi rướn người dứt điểm cực nhanh và chuẩn xác bất chấp hai hậu vệ Atalanta kèm rất sát bên cạnh.

"Tôi vẫn luôn cố gắng tập luyện và hy vọng có thể tiếp tục giữ được phong độ này để ghi thêm những bàn thắng khác. Ngay sau khi ghi bàn, trong đầu tôi lúc ấy không kịp nghĩ ngợi gì mà chỉ biết chạy một mạch đến bên Sandro.

Vì sao ư? Sandro đã thực hiện một đường chuyền tuyệt vời, giúp tôi có được cơ hội để giải tỏa những gánh nặng của sức ép".

Được tung vào sân, Ronnie đã thi đấu rất tích cực và vực dậy tinh thần của hàng công Milan. Ảnh: Getty Images
Được tung vào sân, Ronnie đã thi đấu rất tích cực và vực dậy tinh thần của hàng công Milan. Ảnh: Getty Images

Theo Ronnie, điều anh muốn lúc này là được thi đấu trong đội hình chính, được chơi trọn 90 phút. "Tất nhiên, luôn là một điều kỳ diệu nếu có thể chơi trọn vẹn 90 phút. Tôi vẫn đang chờ đợi giây phút ấy sẽ trở lại với mình.

Tuy nhiên, điều tôi muốn lúc này là tiếp tục làm việc và làm việc bằng hết khả năng của mình. Có như thế, thời gian sẽ giúp tôi lấy lại được trạng thái tốt nhất".

Cựu cầu thủ của Barcelona cũng tin rằng trận hòa trên sân của Atalanta sẽ mở ra bước ngoặt đưa Milan trở lại. "Chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn, và những kết quả thu được không như mong muốn của đội.

Thế nhưng, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều trong mấy ngày qua, và Milan đang dần trở lại. Nửa tháng nghỉ ngơi để các ĐTQG thi đấu sẽ rất quan trọng, chúng tôi sẽ có đủ thời gian để chuẩn bị cho một cuộc trở lại mạnh mẽ ở Serie A. Milan sẽ thu ngắn được cách biệt với các đội xếp trên".

Ronaldinho chia vui với Nesta sau bàn thắng đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho chia vui với Nesta sau bàn thắng đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, trung vệ Nesta - người chơi ổn định và thể hiện được khát vọng tốt nhất trong giai đoạn khủng hoảng của Milan, cũng tự tin về tương lai của CLB. Nesta cho rằng, những khó khăn đã kết thúc, và Milan đang dần trở lại.

"Tất cả chúng tôi đều hiểu được khó khăn hiện tại, khi nằm ngoài top 10 và không thể giành chiến thắng trong một loạt trận gần đây. Chúng tôi đã phải thi đấu rất vất vả, nhưng giờ đây những khó khăn đã được đẩy lùi sang một bên.

Điều quan trọng nhất trong thời gian tới là chúng tôi phải nỗ lực hơn, làm chủ được khắp mặt sân và di chuyển hợp lý hơn. Khi ấy, Milan sẽ thực sự trở lại với phong độ cao nhất, và chúng tôi sẽ lọt vào top 10, trước khi nghĩ đến vị trí cao hơn.

Tương lai của Leonardo hoàn toàn được đảm bảo. Tất cả cầu thủ đều ủng hộ và thi đấu vì Leo, các quan chức CLB cũng thế. Khi tìm lại được chiến thắng, chắc chắn chúng tôi sẽ khác hơn rất nhiều".

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,