,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1239077
Roma thắng ngược, Totti sánh ngang "Batigol"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 7 Serie A:

Roma thắng ngược, Totti sánh ngang 'Batigol'

Cập nhật lúc 02:37, Thứ Hai, 05/10/2009 (GMT+7)
,

- Cú đúp của Totti đã giúp Roma lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước Napoli, đồng thời cũng đưa anh chạm thành tích ghi bàn ở Serie A của "Vua sư tử" Gabriel Batistuta.

>> Ronnie cứu Milan thoát thua trước Atalanta
>> Mourinho: "Chúng tôi thắng bởi sự cá tính"
>> Sneijder lóe sáng, Inter thắng nghẹt thở

Trên sân Olimpico, đội chủ nhà Roma là những người khởi đầu tốt hơn với hàng loạt cơ hội rất tốt để mở tỉ số, đặc biệt là pha đối mặt của Perrotta (Totti chọc khe) với thủ môn De Sanctis.

Tuy nhiên, chính Napoli đã tạo nên bất ngờ khi vươn lên dẫn trước, với pha ghi bàn đẹp mắt của Lavezzi.

Totti ghi cả hai bàn trong trận thắng của Roma. Ảnh: Getty Images
Totti ghi cả hai bàn trong trận thắng của Roma. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Argentina nhận đường chuyền từ cánh trái của Hamsik và sử lý rất kỹ thuật trước vòng vây các hậu vệ chủ nhà. Tiếp theo đó là pha xoay người dứt điểm kỹ thuật, bóng đi xuyên qua rừng chân khiến thủ môn Lobont, vừa thay Julio Sergio 3 phút trước đó, hoàn toàn bị khuất phục.

Lavezzi gọi, Totti trả lời. Sau pha căng ngang bên cánh trái của Vucinic, Perrotta tung cú dứt điểm và Totti chạm bóng ở cự ly gần làm đổi hướng khiến thủ môn De Sanctis không kịp phản ứng.

Chưa hết, Totti tiếp tục tỏa sáng trong hiệp 2 với bàn ấn định thắng lợi cho Roma. Nhận bóng từ Cassetti, đội trưởng của Roma đã có pha xử lý gọn gàng vượt qua một hậu vệ đội khách, trước khi tung cú sút chìm kỹ thuật ngoài vòng cấm vượt qua tầm với của De Sanctis.

Ngay sau pha ghi bàn này, Totti đã bị tái phát chấn thương. Tuy nhiên, do Roma đã tận dụng hết 3 lần thay người (trong đó có hai lần bắt buộc vì Motta và Julio Sergio chấn thương), nên Totti phải chịu đau thi đấu cho đến khi trọng tài Luca Banti thổi hồi còi mãn cuộc.

Sau khi ghi bàn thứ 2, Totti đã dính chấn thương khiến anh có thể phải nghỉ 10 - 15 ngày. Ảnh: Getty Images
Sau khi ghi bàn thứ 2, Totti đã dính chấn thương khiến anh có thể phải nghỉ 10 - 15 ngày. Ảnh: Getty Images

Cú đúp này đã đưa Totti tiến mộc nấc mới trong sự nghiệp, khi có bàn thắng thứ 184 tại Serie A, tất cả đều diễn ra trong màu áo Roma (426 lần ra sân).

Ngoài ra, hai pha ghi bàn vào lưới Napoli còn giúp Totti vươn lên đứng thứ 8 trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất lịch sử Serie A, ngang với thành tích của "Vua sư tử" Gabriel Batistuta.

Phần lớn thời gian của Batistuta trên đất Italia gắn liền với Fiorentina, nhưng cựu cầu thủ người Argentina này cũng đã có những năm tháng không quên trong màu áo Roma.

Mùa 2000/01, khi vừa đến Roma (dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Capello), "Batigol" đã ghi cho đội bóng thủ đô 20 bàn thắng tại Serie A, và góp công không nhỏ vào danh hiệu Scudetto. Khi ấy, "Batigol" đá cặp với "Tiểu phi cơ" Montella, và Totti đóng vai trò hộ công phía sau.

Totti và Batigol trong mùa giải Roma giành Scudetto 2000/01. Ảnh: La Presse
Totti và Batigol trong mùa giải Roma giành Scudetto 2000/01. Ảnh: La Presse

"Thật tuyệt vời. Tôi hạnh phúc khi được sánh ngang với Batistuta, anh ấy là một con người vĩ đại. Nhưng quan trọng hơn, hai bàn thắng của tôi mang đến thắng lợi cho đội nhà" - Totti phát biểu sau trận đấu.

"Sau màn trình diễn ấn tượng vừa rồi, tôi cảm thấy mình đang rất hưng phấn, và muốn tiếp tục chinh phục thêm những bàn thắng khác".

Tuy nhiên, niềm vui của Totti bị che phủ phần nào bởi chấn thương đầu gối tái phát. Trước khi trận đấu với Napoli diễn ra, cầu thủ 32 tuổi này cũng đã phải nghỉ tập 2 ngày để các bác sĩ chăm sóc.

Theo chẩn đoán ban đầu, Totti có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian 10 - 15 ngày. Do đây là thời điểm trung với lịch thi đấu quốc tế, nên Totti hoàn toàn có thể bình phục trong trận làm khách của Milan vào ngày 18/10, để tiếp tục giấc mơ bàn thắng.

Danh sách 10 cây làm bàn xuất sắc nhất Serie A
STT Cầu thủ Trận Bàn
1 Silvio Piola 537 274
2 Gunnar Nordahl 291 255
3 Giuseppe Meazza 367 216
4 José Altafini 459 216
5 Roberto Baggio 452 205
6 Kurt Hamrin 400 190
7 Giuseppe Signori 344 188
8 Gabriel Batistuta 318 184
  Francesco Totti * 426 184
10 Giampiero Boniperti 444 178
* Còn thi đấu
  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,