,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1239026
Mourinho: "Chúng tôi thắng bởi sự cá tính"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Mourinho: 'Chúng tôi thắng bởi sự cá tính'

Cập nhật lúc 17:41, Chủ Nhật, 04/10/2009 (GMT+7)
,

Nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, đã lâu rồi hình ảnh ấy mới lặp lại ở Jose Mourinho, một con người đầy cá tính và không bao giờ chịu đầu hàng trước bất kỳ điều gì. Sau chiến thắng trước Udinese, "Người đặc biệt" rất hồ hởi và cho rằng 3 điểm có được là nhờ sự cá tính của đội bóng.

>> Sneijder lóe sáng, Inter thắng nghẹt thở

Với nụ cười trên môi, Jose Mourinho hồ hởi về bàn thắng của Sneijder: "Chúng ta đều thấy rất rõ, đó là bàn thắng đẳng cấp, mang tính bước ngoặt để khép lại trận đấu theo hướng có lợi cho Inter.

Các cầu thủ đã thi đấu rất tốt, và đội bóng của tôi hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm giành được. Nếu không gặp phải một số khó khăn, giống như chấn thương của Milito, chúng tôi có thể đã giải quyết được trận đấu sớm hơn".

Pha ghi bàn quyết định của Sneijder. Ảnh: Reuters
Pha ghi bàn quyết định của Sneijder. Ảnh: Reuters

Đội nhà đã chiến thắng để vượt qua tuần lễ khó khăn, nhưng Mourinho cũng không quên dành cho Udinese những lời tán dương. Thậm chí, vị HLV người Bồ Đào Nha cũng thừa nhận Inter có thể thua nếu Di Natale dứt điểm tốt hơn.

"Udinese đã có một trận đấu rất hay. Họ là một tập thể mạnh mẽ, có sự gắn kết tốt giữa từng vị trí trên sân. Trước khi chúng tôi ghi bàn quyết định, họ có thể đã chiến thắng nếu Di Natale dứt điểm tốt hơn".

3 điểm nhọc nhằn và có không ít may mắn này đã giúp Inter và bản thân Mourinho giải tỏa rất nhiều sức ép đang đè nặng trên vai, sau hai trận liên tiếp gây thất vọng.

Nên biết rằng ở Giuseppe Meazza rạng sáng nay, khi đang nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 trước một Udinese thi đấu kiên cường, thầy trò Mourinho liên tục phải đón nhận những tiếng huýt sáo la ó từ các CĐV trên khán đài.

Vượt qua được sức ép trên sân và từ các khán đài, Inter đã đã thể hiện được bản lĩnh và khát vọng của một đội bóng lớn, để rồi nhận được trận thắng xứng đáng.

"Đây là một chiến thắng hết sức quan trọng. Đó là thành quả của sự cá tính. Từng cầu thủ của chúng tôi đều thể hiện được cá tính, khát vọng cũng như bản lĩnh thi đấu.

Tôi thừa nhận Inter đã có được sự trợ giúp từ yếu tố may mắn. Mặt khác, may mắn cũng đã không mỉm cười với chúng tôi, thông qua hình ảnh của trọng tài điều khiển trận đấu".

Cảm xúc tột cùng của Mourinho khi Inter chiến thắng
Cảm xúc tột cùng của Mourinho khi Inter chiến thắng

Về trọng tài chính Bergonzi, Mourinho muốn đề cập đến hai tình huống mà Inter có thể được hưởng phạt đền. Thứ nhất, một hậu vệ Udinese đã để bóng chạm tay từ nỗ lực đột phá của Eto’o. Thứ hai, trong tình huống trước khi Sneijder ghi bàn, Balotelli cũng đã bị một cầu thủ đối phương đẩy ngã.

"Với bàn thắng của Sneijder, chúng tôi có được 3 điểm quan trọng. Nó cũng giúp người ta (ám chỉ giới truyền thông) có cớ để lờ đi những sai lầm của trọng tài".

Đề cập đến trận đấu muộn nhất vòng, giữa Palermo và Juventus, Mourinho cho rằng ông không mấy chú ý. "Tôi có trận đấu giữa Chelsea và Liverpool vào lúc 17h (giờ Italia, chậm 1 tiếng so với giờ Anh) để theo dõi, và sau đó là giải VĐ Bồ Đào Nha (trận Olhanense - Porto đá trước trận Palermo - Juve nửa tiếng).

Hy vọng, nếu có đủ thời gian tôi sẽ theo dõi một ít diễn biến cuối của trận đấu này. Dù sao, tôi cũng chẳng quan tâm lắm. Hay việc Ferrara lên báo để công kích tôi, chỉ như những câu chuyện thường ngày.

Ông ta có quyền được nói, giống như tôi vậy. Về những phát biểu của tôi, nó không đụng chạm đến ai, mà chỉ là tôi luôn thích làm những gì mình muốn. Ferrara có nghe hay không cũng thế, nên tôi không chú ý đến việc "phản kích". Tôi chẳng có vấn đề gì với ông ta cả".

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,