,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1240340
Buffon chấn thương, Juve điêu đứng
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Buffon chấn thương, Juve điêu đứng

Cập nhật lúc 01:31, Thứ Hai, 12/10/2009 (GMT+7)
,

Chặng đường sắp tới của Juventus báo hiệu không ít khó khăn, khi thủ thành số một của "Lão phu nhân", Gigi Buffon, vừa dính chấn thương đầu gối. Nếu chọn biện pháp cao nhất là giải phẫu, Juve sẽ phải mất "Người nhện" trong khoảng thời gian 30 - 40 ngày.

Marcello Lippi có thể hài lòng với trận hòa 2-2 trên sân của CH Ireland, đồng nghĩa với chiếc vé đến Nam Phi nằm gọn trong tay Italia. Nhưng học trò cũ của "Gã đầu bạc", Ciro Ferrara, thì chẳng thể nở một nụ cười gượng.

Buffon đã thi đấu rất tốt trong trận Italia hòa 2-2 trên sân CH Ireland. Ảnh: Getty Images
Buffon đã thi đấu rất tốt trong trận Italia hòa 2-2 trên sân CH Ireland. Ảnh: Getty Images

Trong khi các cầu thủ Italia đáp máy bay xuống phi trường quốc tế ở Pisa để chuẩn bị cho trận cầu thủ tục với Síp, thì Ferrara phải đón nhận một tin chẳng lấy gì làm vui, với chấn thương của thủ thành Gigi Buffon.

Rạng sáng 11/10, "Người nhện" đã thi đấu khá xuất sắc, và cứu cho Italia không ít những pha dứt điểm từ phía các cầu thủ CH Ireland, trong hoàn cảnh anh bị chấn thương đeo bám.

Ngay khi đặt chân trở lại Italia, Buffon được đưa đến trung tâm huấn luyện Coverciano để các bác sĩ chẩn đoán mức độ chấn thương. Theo đó, Buffon gặp vần đề ở đầu gối và vẫn có thể thi đấu tiếp, nhưng đó sẽ là một sự mạo hiểm rất lớn.

Cách tốt nhất để giúp Gigi phục hồi hoàn toàn là tiến hành ca phẫu thuật đầu gối. Với cách này, Enrico Castellacci - bác sĩ của ĐTQG Italia, khẳng định Buffon sẽ cần thời gian từ 30-40 ngày để hồi phục hoàn toàn.

"Tình hình hiện tại của Buffon không phải quá xấu. Vấn đề cậu ấy gặp phải là những chấn thương nhỏ tích trữ theo thời gian. Tuy nhiên, tôi cam đoan nếu để lâu sẽ có những biến chứng khó lường, và lời khuyên của tôi là Gigi cần phẫu thuật sớm" - bác sĩ Castellacci phát biểu.

Nếu phẫu thuật, Buffon sẽ nghỉ 30-40 ngày. Ảnh: Getty Images
Nếu phẫu thuật, Buffon sẽ nghỉ 30-40 ngày. Ảnh: Getty Images

"Việc Gigi tiếp tục thi đấu cho đến tận bây giờ bởi cậu ấy là một con người đặc biệt, và có một nghị lực phi thường. Nhưng đến lúc cần phải chú ý đến chấn thương kiểu này, bởi vì chúng ta không thể lường trước điều gì sẽ xảy ra.

Trong trường hợp phẫu thuật, và đó là cách mà tôi nghĩ là tốt nhất, một cầu thủ sẽ phải mất 1 hoặc đôi khi kéo dài đến 2 tháng, nhưng riêng Buffon có thể thời gian rút ngắn hơn, khoảng 30-40 ngày.

Hiện tại, cậu ấy sẽ ở lại Coverciano để chúng tôi theo dõi và điều trị cho đến hết thứ Tư, khi Italia kết thúc trận đấu với Síp tại Parma. Sau đó, cậu ấy sẽ trở lại trung tâm y tế của Juventus và quyết định có phẫu thuật hay không".

Bản thân Buffon đã lên tiếng anh cần nghỉ ngơi để phẫu thuật. "Tôi muốn tiến hành phẫu thuật sớm, để kết thúc những cơn đau kéo dài. Điều đó cũng sẽ giúp tôi có cơ hội kịp trở lại tham dự trận cầu cực kỳ quan trọng với Inter (diễn ra ngày 5/12)".

Trước Buffon, Marchisio cũng đã dính chấn thương khi tập trung với ĐT Italia. Ảnh: Getty Images
Trước Buffon, tiền vệ trẻ Marchisio cũng đã dính chấn thương khi tập trung với ĐT Italia. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Gigi lại đang phân vân lựa chọn giữa việc tiến hành ngay hay đợi thêm một tuần nữa. "Thứ Bảy tới rất quan trọng với chúng tôi, bởi Juve sẽ gặp Fiorentina. Điều này khiến tôi cảm thấy phân vân".

Quyết định cuối cùng, theo Buffon, sẽ phụ thuộc vào các bác sĩ của Juve, khi anh trở lại Turin và trải qua một cuộc xét nghiệm kỹ lưỡng hơn.

Không chỉ Buffon, gần một tuần trước Juve cũng đã thiệt quân vì nghĩa vụ quốc gia. Tiền vệ Marchisio, một mắt xích quan trọng của HLV Ciro Ferrara, đã rời trung tâm huấn luyện Coverciano chỉ sau một ngày tập trung, và phải nghỉ thi đấu khoảng 40 ngày.

Về vấn đề này, bác sĩ Castellacci tâm sự: "Hai cầu thủ Juve dính chấn thương khi tập trung cùng Italia ư? Không phải lỗi thuộc về chúng tôi, nhưng quả thực chúng tôi phải chịu trách nhiệm lớn vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến lực lượng của CLB. Hy vọng điều này sẽ chấm dứt trong tương lai".

  • Ngọc Huy (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,