,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1237790
Bologna buộc Juve cưa điểm vào phút chót
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 6 Serie A:

Bologna buộc Juve cưa điểm vào phút chót

Cập nhật lúc 22:00, Chủ Nhật, 27/09/2009 (GMT+7)
,

- Chưa đầy một ngày sau khi Sampdoria hạ đo ván Inter, đến lượt Bologna mang đến bất ngờ hấp dẫn, khi buộc Juventus phải chia điểm ngay tại Olimpico, tối 26/9.

>> Hạ ’knock-out’ Inter, Sampdoria lên đầu bảng

Thất bại bất ngờ nhưng hợp lý của Inter trên sân Luigi Ferraris đã mở ra cơ hội không thể tốt hơn cho Juve một mình độc chiếm ngôi đầu bảng. Điều kiện duy nhất để thầy trò HLV Ferrara đạt được mục đích của mình là giành giành trọn 3 điểm trước Bologna.

Sự trở lại của Diego cũng không thể giúp Juve lấy ngôi đầu từ tay Sampdoira. Ảnh: Getty Images
Sự trở lại của Diego và lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Juve lấy ngôi đầu từ tay Sampdoira. Ảnh: Getty Images

Vòng 6 Serie A

Catania - Roma 1-1
Morimoto 22’ - De Rossi 90’+2
Chievo - Atalanta 1-1
Pellissier 77’ - Tiribocchi 72’
Juventus - Bologna 1-1 
Trezeguet 24’ - Adailton 90’+3
Lazio - Palermo 1-1
Zarate 85’ - Cavani 75’
Napoli - Siena 2-1
Hamsik 49’, 64’ - Maccarone 56’
Parma - Cagliari 0-2
Jeda 8’, Dessena 58’
Udinese - Genoa 2-0
Di Natale 81’, Pepe 88’

1h45 thứ Hai 28/9
Milan - Bari

Chiến thắng là điều hoàn toàn khả thi, nhất là khi "Lão phu nhân" đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Diego sau thời gian nghỉ dưỡng thương. 

Hơn nữa, trong suốt 7 năm qua, Bologna luôn phải trắng tay mỗi khi hành quân đến thành Turin, kể cả trong các cuộc đối đầu ở Serie A lẫn Serie B.

Nhưng trong bóng đá không bao giờ nói trước được điều gì. Sau khi người hâm mộ Serie A được chứng kiến cảnh Sampdoria quật ngã Inter, đến lượt Bologna tạo nên một bất ngờ thú vị nữa.

Dù đó không phải một trận thắng, nhưng kết quả hòa 1-1 có thể xem là vượt quá chỉ tiêu mà đội bóng xứ Emilia - Romagna đặt ra trước khi đặt chân đến Turin.

Ở Olimpico, với quá nhiều lợi thế, cùng với ngôi đầu bảng đang vẫy gọi, đội chủ sân Olimpico đã nhập cuộc một cách đầy tự tin. Những cầu thủ áo sọc trắng - đen nhanh chóng đẩy đối phương vào thế chống đỡ rất vất vả nhờ khả năng tấn công khá đa dạng.

Chỉ sau 13 phút thi đấu, cơ hội mở tỉ số đã đến với Juve. Đường chuyền dài của Camoranesi đã đặt Trezeguet vào một tư thế rất thoải mái. Tuy nhiên, cú sút rất căng của tiền đạo người Pháp đã bị thủ thành Viviano bay người cản phá đầy ấn tượng.

Hoàn toàn lấn lướt về thế trận, có cảm giác như Juve sẽ có được bàn thắng bất kỳ lúc nào. Thực vậy, đội quân của HLV Ferrara đã có bàn thắng dẫn trước khi trận đấu bước sang phút 24.

Trezeguet đã giúp Juve có một khởi đầu rất tốt... Ảnh: Getty Images
Trezeguet đã giúp Juve có một khởi đầu rất tốt... Ảnh: Getty Images 

Zebina bất ngờ cầm bóng từ cánh phải xâm nhập vào vòng cấm. Cú sút của cầu thủ người Pháp chạm hậu vệ đội khách và bật tiếp vào thủ môn Viviano. Không bỏ lỡ cơ hội, Trezeguet băng vào đệm bóng gi bàn thứ 3 của anh tại Serie A mùa này.

Sự cơ động ở giữa sân với Marchiso và Felipe Melo đã giúp Juve gần như chỉ chơi bóng trên nửa sân đối phương. Một khi Juve chủ động tăng tốc, khung thành do Viviano trấn giữ ngay lập tức sẽ bị chao đảo. Chỉ có điều, các chân sút chủ nhà bỗng nhiên đánh mất độ chính xác.

Đáng chú ý là pha bỏ lỡ cơ hội không thể tệ hơn của Trezeguet ở phút 39. Sau cú chọc khe hoàn hảo của Diego, khiến hàng thủ Bologna hoàn toàn bất động, Trezegol lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế một đối một với Viviano ở cự ly khoảng 5m.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, sức ép của Bologna đã khiến Chiellini đưa bóng vào lưới nhà. Tuy nhiên, bàn thắng không được tính cho Bologna, bởi các cầu thủ đội khách đã rơi vào thế việt vị.

Dù không được công nhận bàn thắng, nhưng đó có thể xem là lời cảnh báo mà Bologna dành cho đội chủ nhà. Và khi trở lại sân sau giờ nghỉ, đã có một Bologna hoàn toàn khác so với 45 phút đầu trận.

Chấp nhận để đội chủ nhà lấn lướt, nhưng Bologna không cam chịu đánh mất thế trận. Đứng vững trước các đợt tấn công mà Juve tạo ra, đội quân của HLV Papadopulo từng bước thể hiện tiếng nói của mình.

Liên tiếp ở các phút 64 và 65, Di Vaio đã có hai pha băng xuống rất nhanh làm điêu đứng hàng thủ chủ nhà. Rất tiếc là pha dứt điểm đầu tiên của Di Vaio đã đi thiếu chính xác. Sau đó, khi mà Buffon đã bị đánh bại thì Chiellini lại đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi.

... Nhưng Bologna đã xuất sắc rời Olimpico với 1 điểm. Ảnh: Pegaso
... Nhưng Bologna đã xuất sắc rời Olimpico với 1 điểm. Ảnh: Pegaso

Trong lúc Bologna lên tinh thần, những điều chỉnh của HLV Ferrara càng giúp cho đội khách thêm khoảng trống để chơi bóng. Phút 72, Buffon đã xuất sắc cản phá cú sút xa của cầu thủ vào thay người Tedesco, và may mắn đã mỉm cười với Juve khi Adailton đá bồi vọt xà trong tư thế trống trải.

Sự xuất sắc của Buffon và may mắn đã giúp Juve không thủng lưới. Trong bối cảnh ấy, Camoranesi có cơ hội kết thúc những hy vọng giành điểm của Bologna ở phút 86. Thế nhưng, cú đánh đầu của anh dù biến Viviano thành một khán giả bất đắc dĩ, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Không thể giải quyết dứt điểm trận đấu, Juve đã trao cơ hội này vào tay đối thủ. Và Bologna đã có được bàn gỡ 1-1 đúng vào phút bù giờ thứ 3. Tedesco thực hiện đường chuyền như đặt từ cánh trái, và Adailton dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ chủ nhà đệm bóng cận thành hạ Buffon.

Một trận hòa đáng thất vọng của Juve, khi đội quân của HLV Ferrara chỉ đá tốt trong hiệp 1. Kết quả này giúp Juve vượt qua Inter với 1 điểm nhiều hơn, nhưng vẫn chưa đủ để giành ngôi đầu từ tay Sampdoria.

Đội hình ra sân:
Juventus:
Buffon; Zebina (Caceres 67’), Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Camoranesi, Felipe Melo, Marchisio; Diego (Giovinco 59’); Trezeguet, Amauri (Del Piero 84’).
Bologna: Viviano; Raggi, Britos, Portanova, Lanna; Vigiani (Osvaldo 61’), Mingazzini, Guana, Valiani (Tedesco 55’); Di Vaio (Adailton 67’), Zalayeta.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,