,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1232850
Diego rực sáng, Juve nhận chìm Roma
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 2 Serie A:

Diego rực sáng, Juve nhận chìm Roma

Cập nhật lúc 00:54, Thứ Hai, 31/08/2009 (GMT+7)
,

- Juventus đã thực hiện cuộc đại náo ngay tại thủ đô, khi đánh bại Roma 3-1 (đêm 30/8). Trong đó, tiền vệ Diego tiếp tục tỏa sáng với hai pha làm bàn tuyệt đẹp. Chiến thắng này giúp Juve tạm chiếm ngôi đầu, trong khi Roma nhận hai thất bại liên tiếp.

>> Inter trút mưa bàn thắng vào lưới Milan

Nếu như trước Chievo, Juve đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn, thì chuyến làm khách của Roma lại khác. Đội quân do HLV Ciro Ferrara dẫn dắt đã "đánh chiếm" thủ đô và ra về với 3 điểm trọn vẹn, sau khi khiến mành lưới Roma 3 lần rung lên.

Diego chói sáng trong chiến thắng của Juve. Ảnh: Reuters
Diego chói sáng trong chiến thắng của Juve. Ảnh: Reuters

Vòng 2 Serie A

Roma - Juventus 1-3
De Rossi 35' - Diego 25', 68', Melo 90'+3
Atalanta - Genoa 0-1
Moretti 45'
Cagliari - Siena 1-3
Jeda 76'/pen - Calaio 52', 71', Reginaldo 89'
Chievo - Lazio 1-2
Pellissier 16' - Cruz 41'/pen, 53'
Fiorentina - Palermo 1-0
Jovetic 29'
Napoli - Livorno 3-1
Quagliarella 10', 83', Hamsik 36' - Lucarelli 48'
Parma - Catania 2-1
Galloppa 14', Paloschi 47' - Biagianti 15'
Sampdoria - Udinese 3-1
Pazzini 11', Mannini 45', Cassano 83' - Di Natale 56'

Một lần nữa, sự sáng tạo của Diego trở thành vũ khí cực kỳ quan trọng của Juve. "Lão phu nhân" sớm tạo được thế trận có phần lấn lướt hơn, bất chấp Roma được cổ vũ bởi 6 vạn khán giả nhà, nhờ khả năng di chuyển rộng của cặp tiền đạo Amauri - Iaquinta.

 Bằng các pha phối hợp khá chính xác, Juve đã khiến . Trong tình huống phối hợp đá phạt, Diego thực hiện đường chuyền để Tiago bật cao đánh đầu ngược ra sau. Bóng đi rất khó, nhưng thủ thành Julio Sergio bật cao cản phá đầy ấn tượng.

Chiếm ưu thế hơn, đến phút 25 Juve đã có bàn thắng mở tỉ số. Cướp bóng từ giữa sân, Diego thoát xuống như một chiếc xe phân khối lớn bỏ lại sau lưng các hậu vệ Roma. Động tác vẩy má ngoài chân phải kỹ thuật của tiền vệ người Brazil đã hạ gục Sergio.

Sự hưng phấn của Juve được đẩy cao, nhưng Roma không vì thế mà sụp đổ. Các học trò HLV Spalletti vẫn từng bước giữ bóng để giành lại thế trận, và bắt đầu gây sức ép lên phần sân đối phương.

Đến phút 35, thế cân bằng đã được Roma lập lại. Xuất phát từ tình huống tổ chức đá phạt nhanh, De Rossi bất ngờ tung ra cú sút rất căng ngoài vòng cấm. Bóng đi căng và xoáy vào góc cao, khuất phục hoàn toàn Gigi Buffon.

Khoảng thời gian ngắn cuối hiệp 1 là những giây phút đầy sôi động. Bên phía Roma, Sergio và cột dọc khung thành lần lượt cứu thua sau hai pha dứt điểm của Amauri. Ở chiều ngược lại, Buffon xuất sắc bay người cản phá cú dứt điểm của Totti, khi mà pha phối hợp của đội chủ nhà đã biến các cầu thủ áo sọc trắng - đen thành khán giả bất đắc dĩ.

De Rossi có pha ghi bàn tuyệt đẹp nhưng không thể giúp đội nhà giành điểm. Ảnh: Reuters
De Rossi có pha ghi bàn tuyệt đẹp, nhưng điều đó cũng không thể giúp đội nhà giành điểm. Ảnh: Reuters

Do Taddei thi đấu không hiệu quả, và liên tục phạm lỗi, HLV Spalletti đã phải có điều chỉnh về nhân sự khi hiệp 2 diễn ra. Tiền vệ người Brazil được rút ra nghỉ để thay bằng Tonetto, cầu thủ thi đấu thiên về sức mạnh hơn là kỹ thuật.

Nhưng thay đổi này cũng không mang đến nét đặc biệt nào cho lối chơi của Roma. Juve vẫn kiểm soát thế trận tốt hơn, và buộc thủ thành Sergio phải làm việc rất vất vả. Trong khoảng hơn 20 phút đầu hiệp 2, "Lão phu nhân" đã có không ít cơ hội để ghi thêm bàn thắng.

Đáng chú ý là pha một mình một bóng thoát xuống của Iaquinta bên cánh phải, trước khi xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà, nhưng lại sút lên trời khi trước mặt chỉ còn Sergio. Sau đó, đến lượt Amauri tung cú đánh đầu cận thành kỹ thuật, và Sergio đã có pha cản phá xuất sắc.

Khi hai tiền đạo tỏ ra khá vô duyên, Diego lần thứ hai trong trận tỏa sáng với bàn nâng tỉ số lên 2-1. Trong pha phối hợp tấn công ở phút 68, Iaquinta chọc khe chính xác cho Diego thoát xuống. Bằng động tác đảo người khéo léo, Diego làm lố đà Mexes và tung cú sút quyết đoán hạ Sergio.

Nỗi buồn của Roma sau hai thất bại liên tiếp. Ảnh: Reuters
Nỗi buồn của Roma sau hai thất bại liên tiếp. Ảnh: Reuters

Những điều chỉnh về người và chiến thuật được HLV Spalletti tiếp tục đưa ra nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội cũng đã đến với Giallorossi ở phút 79. Rất tiếc cho đội bóng thủ đô, cú sút chìm rất khó chịu của Totti đã loại Buffon, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Vùng lên trong những phút cuối của trận đấu nhưng không thể gỡ hòa, Roma đã phải nhận cú phản công quyết định trong thời gian bù giờ. Camoranesi đã có đường chuyền chính xác, để Felipe Melo, người có trận đấu đầu tiên trong màu áo Juve ở Serie A, lạnh lùng dứt điểm ấn định thắng lợi 3-1.

Chiến thắng ấn tượng này có thể xem là câu trả lời mà Juve gửi đến Inter trong cuộc đua Scudetto, khi nhà ĐKVĐ đè bẹp Milan đến 4 bàn. Ngược lại, Roma bị đẩy vào thế khó khi trắng tay sau hai trận ra quân.

Đội hình ra sân:
Roma:
Julio Sergio; Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise (Vucinic 71’); Taddei (Tonetto 46’), De Rossi, Pizarro; Perrotta (Cerci 80’); Menez, Totti.
Juventus: Buffon; Grygera, Cannavaro, Chiellini, De Ceglie (Legrottaglie 74’); Thiago, Felipe Melo, Marchisio (Camoranesi 62’); Diego (Poulsen 85’); Iaquinta, Amauri.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,