,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1231615
’Nhược tiểu’ Bari buộc ĐKVĐ Inter chia điểm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1 Serie A:

’Nhược tiểu’ Bari buộc ĐKVĐ Inter chia điểm

Cập nhật lúc 01:03, Thứ Hai, 24/08/2009 (GMT+7)
,

- Chiến thuật hợp lý và thi đấu quả cảm, tân binh Bari đã buộc nhà ĐKVĐ Inter phải chia điểm ngay tại Giuseppe Meazza, với kết quả chung cuộc 1-1 (tối 23/8). Đây có thể xem là một trong những bất ngờ lớn của vòng khai mạc Serie A 2009/10.

>> Leonardo: "Chúng tôi đã có chiến thắng quan trọng"
>> Pato tỏa sáng, Milan ra quân thắng lợi

Inter - Bari có thể xem là trận đấu chênh lệch nhất ở vòng đấu khai mạc Serie A 2009, giữa một bên là nhà ĐKVĐ, còn đối thủ của họ là kẻ chân ướt chân ráo trở lại đấu trường cao nhất Italia sau 8 năm vật lộn ở Serie B.

Bari đã khiến Inter gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Tân binh Bari đã khiến nhà ĐKVĐ Inter gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Vòng 1 Serie A
Bologna - Fiorentina 1-1
Osvaldo 24’ - Mutu 65’
Siena - Milan 1-2
Ghezzal 34’ - Pato 29’, 48’

Inter - Bari 1-1
Eto’o 56’/pen - Kutuzov 74’

1h45 thứ Hai 24/8
Catania - Sampdoria
Genoa - Roma
Juventus - Chievo
Lazio - Atalanta
Livorno - Cagliari
Palermo - Napoli
Udinese - Parma

Dù vậy, trận đấu tại Giuseppe Meazza vẫn thu hút được rất đông sự chú ý, bởi người ta muốn chứng kiến một Inter mới sẽ vận hành ra sao, sau cuộc cách mạng mà HLV Mourinho thực hiện. Trong đó, tâm điểm là sự có mặt của Samuel Eto’o, ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới.

Những tưởng Inter sẽ có một thắng lợi tưng bừng trong mùa giải mà Nerazzurri đặt rất nhiều tham vọng, nhưng thực tế thầy trò HLV Mourinho đã trải những giây phút đầy khó khăn.

Inter không có được những pha phối hợp chính xác như đã thể trong trận Siêu Cúp Italia, và bản thân Mourinho loay hoay giữa các điều chỉnh về chiến thuật. Tỉ số 1-1 có thể gây bất ngờ với nhiều người, nhưng là kết quả hợp lý sau những gì hai đội thể hiện.

Ở Giuseppe Meazza, tư thế của một ông lớn và lợi thế sân nhà đã giúp Inter kiểm soát trận đấu ngay từ những phút đầu tiên. Các cầu thủ áo sọc xanh - đen nhanh chóng buộc Bari phải lùi về sân nhà chống đỡ, và Eto’o chỉ mất 7 phút để tung ra cú sút nguy hiểm buộc thủ môn Gillet vất vả cản phá bằng chân.

Những điều chỉnh chiến thuật của Mourinho đều thiếu hiệu quả. Ảnh: Getty Images
Những điều chỉnh chiến thuật của Mourinho đều thiếu hiệu quả. Ảnh: Getty Images

Nhưng tất cả cũng chỉ có thế. Inter hoàn toàn bế tắc trong thế trận họ kiểm soát bóng đến 56%. Mãi đến phút 27, đội chủ nhà mới có thêm một pha bóng đáng chú ý, khi Vieira bấm bóng sâu vào vòng cấm để Milito băng xuống kết thúc ở cự ly chưa đầy 8m.

Chỉ có điều, tiền đạo người Argentina xử lý thiếu cảm giác, để bóng bay thẳng lên khoảng không phía trên khung thành đội khách.

Kiểm soát thế trận nhưng lại không biết cách khai thông bế tắc, HLV Mourinho đã rút tiền vệ Muntari để thay bằng chân sút trẻ Balotelli khi trận đấu chưa diễn ra được nửa giờ đồng hồ. Sự có mặt của Balotelli khiến lối chơi của Inter càng rối thêm, khi nó không phải 4-3-1-2, cũng chẳng phải 4-3-3.

Eto’o ghi bàn nhưng không đủ để giúp Inter chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Eto’o ghi bàn nhưng không đủ để giúp Inter chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Hiệp 1 khép lại trong nỗi thất vọng của một phần không nhỏ các tifosi có mặt ở Giuseppe Meazza, khi Thiago Motta sút bóng đi chệch cột dọc trên vạch 16m50.

Sau giờ nghỉ, với hy vọng tạo nên đột biến cho lối chơi, Quaresma được tung vào sân thay Vieira. Trên lý thuyết, HLV Mourinho chọn sơ đồ 4-3-3, nhưng thực tế trên sân các cầu thủ Inter thi đấu như thể 4-2-4, với Quaresma và Balotelli ở hai cánh, hỗ trợ cặp tiền đạo Milito - Eto’o.

Khi mà lối chơi vẫn không có nhiều chuyển biến tích cực, thì Inter có bàn mở tỉ số đầy may mắn ở phút 56. Trọng tài Carmine Russo cho rằng Milito bị Bonucci kê chân và chỉ thẳng tay vào chấm penalty. Trên chấm 11m, Eto’o đã không mất nhiều khó khăn để ghi bàn thắng đầu tiên ở Serie A.

Tiền đạo người Cameroon đã có thể trở thành cầu thủ thứ hai, sau Pato, lập cú đúp ở vòng đấu khai mạc. Tuy nhiên, pha dứt điểm ở phút 67 của Eto’o lại đi chệch cột dọc, trong tình thế khung thành đội khách đã gần như đã bỏ trống.

Người hùng Kutuzov mang về 1 điểm cho Bari. Ảnh: Getty Images
Người hùng Kutuzov mang về 1 điểm cho Bari. Ảnh: Getty Images

Có được bàn thắng may mắn, nhưng Inter lại không thể bảo vệ thành quả của mình, khi để Bari bất ngờ san bằng cách biệt sau 74 phút. Sau khi phối hợp với Langella xé nát hàng thủ Inter, cầu thủ người Belarus Vitali Kutuzov tung cú sút quyết đoán ở cự ly 7m hạ gục Julio Cesar.

Thời gian còn lại là khá dài, nhưng Inter không thể cải thiện tình thế. Thậm chí, Bari còn suýt gây cơn địa chấn tại Giuseppe Meazza trong thời gian bù giờ. Chỉ tiếc là sau khi làm chao đảo hàng thủ chủ nhà, Emmanuel Rivas lại dứt điểm sạt xà ngang.

Một trận hòa đầy thất vọng của Inter và bản thân Mourinho. "Người đặc biệt" sẽ có khoảng thời gian 1 tuần lễ để thay đổi Inter, trước khi bước vào trận derby với Milan.

Đội hình ra sân:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Materazzi (Cordoba 61’), Zanetti; Muntari (Balotelli 28’), Vieira (Quaresma 46’), Thiago Motta; Stankovic; Milito, Eto’o.
Bari: Gillet; A Masiello, Ranocchia, Bonucci, Parisi; Alvarez, De Vezze, Gazzi (Stellini 94’), Allegretti (Langella 57’); Sforzini (Rivas 60’), Kutuzov.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,