,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1231494
Pato tỏa sáng, Milan ra quân thắng lợi
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 1 Serie A:

Pato tỏa sáng, Milan ra quân thắng lợi

Cập nhật lúc 03:57, Chủ Nhật, 23/08/2009 (GMT+7)
,

- Với cảm hứng được truyền từ người đồng hương Ronaldinho, Pato đã lập cú đúp vào lưới Siena, giúp triều đại Leonardo khởi đầu bằng 3 điểm trọn vẹn (rạng sáng 23/8). Tỉ số 2-1 chưa phản ánh hết sự lấn lướt của Milan, nhưng nó đủ để tạo niềm tin cho thầy trò Leonardo bước vào trận derby sau một tuần nữa.

Tân binh Hutelaar bị treo giò và Inzaghi không thể ra sân ở Siena, nhưng điều đó chẳng hề gì. Milan vẫn còn đó Ronaldinho, và đặc biệt là chân sút trẻ Pato, người đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau thời gian nghỉ Hè, khi sút tung lưới Juventus ở Cúp Berlusconi hồi đầu tuần.

Pato tỏa sáng trong trận mở màn của Milan. Ảnh: Getty Images
Pato tỏa sáng trong trận mở màn của Milan. Ảnh: Getty Images

Với hai pha lập công dễ dàng, đều xuất phát từ những pha chọc khe tinh tế của Ronaldinho, Pato và Milan của Leonardo đã có một khởi đầu như ý muốn.

Vòng 1 Serie A
Bologna - Fiorentina 1-1
Osvaldo 24' - Mutu 65'
Siena - Milan 1-2
Ghezzal 34' - Pato 29', 48'

23h00 Chủ nhật 23/8
Inter - Bari
1h45 thứ Hai 24/8
Catania - Sampdoria
Genoa - Roma
Juventus - Chievo
Lazio - Atalanta
Livorno - Cagliari
Palermo - Napoli
Udinese - Parma

Không tưng bừng như trận thắng 5-1 hồi tháng Ba cũng tại Artemio Franchi, nhưng Milan phần nào đó lấn lướt hơn so với đội chủ nhà. Với khả năng di chuyển tích cực, đặc biệt là bên hành lang trái của Jankulovski và Ronaldinho hỗ trợ, Milan từng bước gây sức ép lên khung thành thủ môn Curci.

Tỉ số đã có thể được mở từ rất sớm cho Milan, nếu Jankulovski dứt điểm tốt hơn trong pha phối hợp tuyệt đẹp ở phút 18. Từ pha xỉa bóng tinh tế của Ronaldinho, hàng thủ Siena chững lại để Jankuloski thoát xuống, nhưng pha kết thúc của hậu vệ người CH Czech đã bị Curci xuất sắc cản phá.

Đến phút 22, Milan đã buộc mành lưới của Siena rung lên, khi cú sút phạt ở góc hẹp rất khó chịu của Ronaldinho đi thẳng vào khung thành. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận, khi Pato tham gia vào pha bóng trong tư thế việt vị.

Mặc dù vậy, Milan cũng không phải chờ lâu để có bàn thắng dẫn trước. Trong pha phối hợp ngắn đẹp mắt ở phút 29, Ronnie tung đường chọc khe rất nhanh làm hẫng hàng thủ Siena, để Pato phá bẫy việt vị băng xuống ung dung sút bóng hạ gục Curci.

Dù rất cố gắng, nhưng Siena không thể cản được Milan. Ảnh: Getty Images
Dù rất cố gắng, nhưng Siena không thể cản được Milan. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng mở tỉ số của Pato đã giúp Milan phấn chấn hẳn lên. Thế nhưng, trong một tình huống thi đấu thiếu tập trung của hàng thủ, các cầu thủ khách đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 34.

Nhận đường chuyền từ cánh trái của Fini, Lukas Jarolim khống chế và dứt điểm trong tư thế không bị ai truy cản, buộc Storari vất vả cản phá. Liền sau đó, Ghezzal thực hiện cú đá bồi chính xác, khi các hậu vệ đội khách còn đang "mơ ngủ".

Sau giờ nghỉ, Milan chủ động chơi nhanh hòng chiếm thế trận và tái lập thế dẫn trước. Ngoại trừ cặp trung vệ Nesta - Thiago Silva và Gattuso trụ phía dưới vòng tròn giữa sân, các cầu thủ áo sọc đỏ - đen khác đều tiến sát vòng cấm địa đội chủ nhà.

Với cách chơi bóng này, Milan chỉ cần chưa đầy 3 phút kể từ khi trở lại sân để ghi bàn thắng thứ 2. Vẫn là một pha chọc khe chính xác của Ronaldinho, và Flamini thoải mái thoát xuống. Dù có cơ hội dứt điểm, nhưng tiền vệ người Pháp thi đấu rất đồng đội khi căng ngang để Pato đệm bóng vào lưới trống.

Ronaldinho. Ảnh: Getty Images
Ronnie đã thi đấu rất nổi bật, truyền cảm hứng cho lối chơi của Milan và ghi dấu ấn trong cả 2 bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Hoàn toàn làm chủ trận đấu, Milan đã đẩy Siena co cụm về phần sân nhà để chống đỡ. Thế trận áp đảo khiến hàng thủ Milan chủ quan và suýt phải trả giá thêm một lần nữa, khi cả Nesta và Silva đều "bỏ rơi" Maccarone. May cho Milan là tiền đạo đội chủ nhà lại dứt điểm thiếu chính xác, dù trước mặt chỉ còn Storari.

Pato ghi cả hai bàn của Milan, nhưng chính Ronaldinho mới là người truyền cảm hứng. Gần như mọi pha bóng tấn công của Milan, dù xuất phát từ trung lộ hay hai cánh đều tìm đến chân Ronnie, để anh tung ra đường chuyền cuối cùng.

Sau khi đóng vai trò kiến tạo, nếu may mắn hơn Ronnie đã có thể tìm được bàn thắng cho riêng mình ở phút 68. Trong tư thế quay lưng với khung thành, Ronnie khống chế kỹ thuật đường chuyền bằng đầu của Borriello và tung người móc bóng tuyệt đẹp, nhưng Curci kịp phản xạ cứu thua cho Siena.

Những phút còn lại, Siena rất nỗ lực nhưng không thể tránh được trận thua ngày mở màn. Trong khi đó, nếu chắt chiu hơn, Pato đã có thể khép lại trận đấu bằng 1 hat-trick, khi đường chuyền của Ronaldinho một lần nữa đặt anh vào thế đối mặt với Curci.

Đội hình ra sân:
Siena:
Curci; Rossettini, Ficagna, Brandao, Del Grosso; Jarolim (Reginaldo 80'), Vergassola, Codrea (Ekdal 57'), Fini (Paolucci 57'); Ghezzal, Maccarone.
Milan: Storari; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Gattuso (Ambrosini 60'), Pirlo, Flamini; Ronaldinho; Borriello, Pato.

Osvaldo "mở hàng" mùa giải mới

Pato - Ronaldinho nhảy múa ở Siena, giúp Milan thắng trận ra quân. Nhưng trước đó, Osvaldo mới là cái tên gây được nhiều chú ý, khi tiền đạo mang hai quốc tịch Argentina - Italia này trở thành người "mở hàng" cho mùa giải mới.

Osvaldo. Ảnh: Getty Images
Osvaldo trở thành cầu thủ ghi bàn đầu tiên tại Serie A 2009/10. Ảnh: Getty Images

Trên sân Renato Dall'Ara, trận derby phương Bắc của dãy Appennino giữa hai đội láng giềng Bologna và Fiorentina diễn ra đầy hấp dẫn. Bị đánh giá yếu hơn, nhất là khi Di Vaio không ra sân, nhưng Bologna đã chơi ngang ngửa so với đội khách.

Cơ hội mở tỉ số trận đấu thuộc về Gilardino, nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp trong thế đối mặt của anh đều không thể vượt qua những phản xạ xuất thần của thủ thành Viviano.

Trong khi đó, hàng thủ thi đấu không tập trung khiến Fio phải trả giá ở phút 24. Từ pha đá phạt góc của Davide Bombardini, Osvaldo băng vào đánh đầu cận thành hạ gục Frey.

Thế trận cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng của hai bên. Mãi đến phút 66, Fiorentina mới tận dụng được một cơ hội để gỡ hòa 1-1. Nhận đường chuyền của Comotto, Mutu chỉnh bóng và tung cú sút như trái phá ở khoảng cách 13m, khiến Viviano chỉ còn biết bay người chiếu lệ.

Kết quả 1-1 là khởi đầu khá tốt của Bologna, trong khi Fiorentina cũng không lấy gì làm thất vọng, sau những gì họ thể hiện trong 90 phút ở Renato Dall"Ara.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,