,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1230139
TIM Cup 2009: Lần đầu tiên cho Juve
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

TIM Cup 2009: Lần đầu tiên cho Juve

Cập nhật lúc 05:09, Thứ Bảy, 15/08/2009 (GMT+7)
,

- Xuất sắc đánh bại lần lượt hai đối thủ Inter (trên chấm 11m) và Milan, lần đầu tiên trong lịch sử Juventus được nếm trải cảm giác nâng cao TIM Cup.

Với mục đích từ thiện, TIM Cup 2009 đã được tổ chức tại sân Adriatico, thuộc thành phố Pescara. 3 gã khổng lồ của bóng đá Italia, Juventus, Milan và Inter sẽ đá vòng tròn các trận mini (45 phút) để tìm ra đội VĐ.

Juventus. Ảnh: La Presse
Juventus lần đầu tiên giành TIM Cup. Ảnh: La Presse

Theo thể thức, nếu thắng trong 45 phút sẽ nhận được 3 điểm. Trong trường hợp hai đội hòa sau 45 phút, thì trận đấu sẽ được phân định bằng sút luân lưu. Khi ấy, đội thắng sẽ giành 2 điểm, và đội thua trong loạt luân lưu có 1 điểm.

Trong lần thứ 9 tổ chức TIM Cup, lần đầu tiên Juve được bước lên bục chiến thắng, sau khi thầy trò HLV Ferrara lần lượt vượt qua Inter và Milan.

Juventus - Inter 1-1 (Luân lưu: 6-5)

Không có Eto’o và Lucio, trong khi Milito ngồi ghế dự bị, HLV Jose Mourinho vẫn sử dụng lối chơi 4-3-1-2 với Stankovic đá hộ công cho cặp tiền đạo... Quaresma và Mancini. Dù vậy, Inter vẫn nhỉnh hơn đôi chút về thế trận.

Thiago Motta. Ảnh: La Presse
Thiago Motta ghi bàn thắng đầu tiên. Ảnh: La Presse

Đến phút 29, tỉ số đã được mở cho Inter. Từ một pha phản công nhân, Mancini dẫn bóng băng lên bên hành lang phải, trước khi đẩy sang cánh trái cho Quaresma. Đường chuyền sau đó của tiền vệ người Bồ Đào Nha đập hậu vệ Juve bật ra vị trí của Thiago Motta.

Rất nhanh và mạnh mẽ, cựu cầu thủ Genoa này băng vào thực hiện cú lốp bóng qua người thủ môn Buffon.

Sự chắc chắn của hàng thủ Inter khiến Juve không có cơ hội tiếp cận khung thành Julio Cesar. Nhưng rồi bước ngoặt đã diễn ra ở phút 39, theo chiều hướng có lợi cho "Lão phu nhân".

Từ đường tạt bóng quá sâu của Tiago, Amauri băng vào không kịp trước sự đeo bám của Materazzi. Trọng tài Damato cho rằng Amauri đã bị đẩy ngã, và chỉ thẳng tay vào chấm 11m, đồng thời rút thẻ đỏ cho Materazzi. Một quyết định khiến các cầu thủ Inter bất bình, dẫn đến hai bên có sự xô xát.

Iaquinta. Ảnh: La Presse
Juve đã vượt qua Inter trên loạt sút 11m. Ảnh: La Presse

Sau khi trọng tài giúp những cái đầu nóng bình tĩnh trở lại, Iaquinta đã bước lên thực hiện cú sút phạt đền, nhưng Julio Cesar đã xuất sắc bay người cản phá.

Do mất người, HLV Mourinho đã đưa Rivas vào nhằm tăng cường cho hàng thủ. Nhưng đúng vào phút 44, cầu thủ người Colombia đã mắc sai lầm trong pha chuyền ngược về, để Amauri cắt được và thoát khỏi Cesar, trước khi thoải mái đưa bóng vào lưới trống.

Trận đấu phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu. Sau 7 lượt sút, Inter đành chấp nhận thua 5-6 khi Samuel và Santon đá hỏng. Bên phía Juve, người đá phạt đền không thành công là Poulsen.

Inter - Milan 1-0

Đã có một số điều chỉnh của HLV Mourinho khi bước vào trận đấu thứ hai, với mục tiêu chiến thắng để có thể cạnh tranh chức VĐ. Sơ đồ 4-3-1-2 được chuyển thành 4-3-3. Trong đó, Balotelli và Quaresma hỗ trợ cho Milito từ hai cánh.

Bên phía Milan, tân binh Huntelaar cũng đã xuất trận, và hợp cùng Pato trên hàng công. Ở phía sau, Ronaldinho tiếp tục được bố trí vai trò hộ công.

Ngay ở phút thứ 4, Inter đã có thể tìm được bàn mở tỉ số nếu may mắn hơn. Cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 22m tuyệt đẹp của Balottelli khẽ chạm những đầu ngón tay thủ môn Storari, và đập thẳng vào xà ngang trước khi ra ngoài.

Thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng, cho đến khi trận đấu bị gián đoạn vài phút vì sự cố giàn đèn. Một số bóng đèn ở sân Adriatico bỗng nhiên phụt tắt, khiến ánh sáng không đủ để các cầu thủ thi đấu.

Đến phút 31, Inter đã có được bàn thắng dẫn trước. Trong tình huống tổ chức đá phạt của Inter, các hậu vệ Milan bỗng nhiên "mất tích", để cho Balotelli thoải mái bật cao đánh đầu kỹ thuật, buộc Storari chỉ còn biết ngoái đầu nhìn bóng nằm gọn trong lưới.

Với lối chơi rườm rà và thiếu chính xác trong các đường chuyền quyết định, nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Milan hoàn toàn vô vọng. Gần như không có tình huống nào buộc Julio Cesar phải trổ tài, dù Milan cầm bóng với thời lượng vượt trội.

Milan - Juventus 0-2

Giống như trận gặp Inter trước đó, Milan tiếp tục nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội so với Juve. Thế nhưng, những pha tấn công mà đội quân của HLV Leonardo thực hiện hoàn toàn bế tắc. Rossoneri hầu như không có phương án tấn công nào, ngoài việc cố đẩy bóng cho Ronaldinho, nhưng cầu thủ người Brazil cũng hoàn toàn mờ nhạt.

Ngược lại, thi đấu chậm rãi nhưng tinh thần hưng phấn đã giúp Juve có được sự chủ động hơn. Và rồi, chỉ mất 14 phút "Lão phu nhân" đã tìm được bàn thắng mở tỉ số.

Sau khi nhận bóng từ Iaquinta, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha Iago chọc khe cho Amauri. Cú sút như tên bắn của cựu cầu thủ Palermo đã khiến thủ môn Flavio Roma không thể cản phá, dù tân binh của Milan này đã chạm được vào bóng.

Có được bàn thắng, Juve càng trở nên hưng phấn và tạo thế trận rất tốt. Lối chơi hợp lý của "Lão phu nhân" khiến cho Milan không có cơ hội để tiếp cận khung thành thủ môn Manninger.

Khi mà Milan vẫn đang bế tắc, thì bàn thắng nhân đôi cách biệt đã đến với Juve ở phút 33. Sau khi cướp bóng trong trân Ronaldinho, cầu thủ vào thay người De Ceglie băng xuống rất nhanh phối hợp với Amauri, trước khi đẩy sang cho Iaquinta. Không mất nhiều khó khăn, Iaquinta tung cú sút chìm hạ Roma.

Bế tắc hoàn toàn, Milan đành chấp nhận thua trận thứ 2. Trong khi đó, với 5 điểm sau hai trận, Juve đã có vinh dự lần đầu tiên trong lịch sử giành TIM Cup.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,