,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1228936
Bắn hạ Inter, Lazio giành Siêu Cúp Italia
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bắn hạ Inter, Lazio giành Siêu Cúp Italia

Cập nhật lúc 21:05, Thứ Bảy, 08/08/2009 (GMT+7)
,

- Tận dụng được hai trong số những cơ hội hiếm hoi, so với hàng tá cú sút hỏng của đối phương, Lazio đã xuất sắc đánh bại Inter 2-1 (tối 8/8), để lần đầu tiên sau 9 năm giành Siêu Cúp Italia. Đây cũng là lần thứ 3 trong lịch sử Lazio mang danh hiệu này về thủ đô Italia.

HLV Mourinho khẳng định Inter còn thiếu một hộ công, nhưng với cặp tấn công Milito - Eto’o, cùng hàng loạt tinh binh khác trong đội hình, nhà ĐKVĐ Italia vượt trội so với Lazio về sức mạnh. Sự vượt trội ấy sớm được thể hiện qua sự áp đảo về thế trận của Inter.

Các cầu thủ áo sọc xanh - đen không chỉ giữ bóng tốt hơn, mà còn liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Muslera.

Pha bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của Matuzalem. Ảnh: Reuters
Pha bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của Matuzalem. Ảnh: Reuters

Nhưng, tình huống nguy hiểm đầu tiên mà khán giả có mặt ở SVĐ Tổ Chim được chứng kiến lại thuộc về Lazio. Sau khi xử lý bóng kỹ thuật bên ngoài vòng cấm, Zarate tung ra cú sút rất căng, buộc Julio Cesar phải bay người hết cỡ đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Hơn nửa giờ thi đấu trôi qua, sau khi tạo sức ép liên tục, Inter cũng có được pha dứt điểm đáng chú ý. Rất tiếc cho đội quân của HLV Mourinho, khi nỗ lực chuyền bóng của Eto’o đưa Muntari vào thế đối mặt Muslera, nhưng tiền vệ người Ghana lại vô-lê vọt xà ngang ở gần điểm phạt 11m.

Tiếp tục tấn công, Inter một lần nữa có cơ hội để ghi bàn ở phút 37. Từ pha đá phạt góc của Cambiasso, trung vệ Lucio bật cao đánh đầu và khi đã bị đồng đội che khuất tầm nhìn thủ môn Muslera vẫn kịp phản xạ để cản bóng.

Hiệp một trôi qua chưa thực sự hấp dẫn, và cách mà các cầu thủ Inter thể hiện không làm hài lòng Mourinho. Vì thế, "người đặc biệt" đã yêu cầu các học trò của mình dẩy nhanh tốc độ hơn. Trong ít phút đầu hiệp 2, lần lượt Muntari và Stankovic có cơ hội thử thách Muslera.

Đến phút 53, Inter có cơ hội không thể tốt hơn để phá vỡ thế bế tắc, khi Stankovic - Eto’o - Muntari thực hiện pha phối hợp trên vạch 16m50 xé toang hàng thủ Lazio. Thế nhưng, pha dứt điểm cuối cùng của Stankovic lại đi thiếu chính xác.

Eto’o thi đấu rất ấn tượng và đã ghi bàn, nhưng không đủ để giúp Inter chiến thắng. Ảnh: Reuters
Tân binh Eto’o thi đấu rất ấn tượng và đã ghi bàn, nhưng không đủ để giúp Inter chiến thắng. Ảnh: Reuters

Sóng gió liên tục diễn ra trước khung thành đội bóng thủ đô Italia. Đáng chú ý là tình huống ở phút 58, Eto’o cướp bóng được từ pha trả về bất cẩn của hậu vệ Lazio và dễ dàng vượt qua Muslera. Rất tiếc, pha dứt điểm ở góc hẹp của anh đã đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành trống thay, vì vào lưới.

Liên tiếp ở các phút 58 và 60, Milito có những pha xử lý kỹ thuật, nhưng cả hai cú sút bóng của tiền đạo người Argentina, một từ góc hẹp và một chính diện khung thành, đều không thể vượt qua đôi tay của Muslera.

Trong thế trận mà Inter liên tục bắn phá khung thành Muslera, thì Lazio bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỉ số ở phút 63. Từ pha sút phạt của Zarate, Matuzalem băng xuống đối mặt Julio Cesar. Pha kết thúc của Matuzalem bị đồng hương Cesar cản phá, nhưng bóng vô đập vào mặt anh trước khi bật ngược trở lại vào lưới trống.

Mải dâng cao tấn công, Inter đã phải nhận thêm bàn thua chỉ sau đó 4 phút. Từ vị trí gần giữa sân, và sát biên ngang bên cánh trái, Mauri tung đường chuyền dài chính xác để Rocchi khống chế bóng bằng ngực. Dù bị vây quang bởi Zanetti và Chivu, đội trưởng của Lazio vẫn ung dung lốp bóng qua đầu Cesar.

Lazio. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Lazio với danh hiệu đầu tiên trước mùa giải mới. Ảnh: Reuters

Bị dẫn trước 2 bàn là một nỗi đau thật khó chấp nhận, và HLV Mourinho buộc phải có những thay đổi. Sau rất nhiều nỗ lực, đến phút 78 nhà ĐKVĐ Serie A cũng tìm được bàn rút ngắn tỉ số.

Trước sự đeo bám của đối phương, Ballotelli xử lý tuyệt đẹp và kỹ thuật đưa Eto’o vào thế thuận lợi. Mọi khó khăn từ đầu trận dường như đặt cả vào pha bóng này, và Eto’o tung cú sút như tên bắn làm tung nóc lưới đối phương, không cho Muslera kịp có bất kỳ phản ứng nào.

Càng về cuối trận, sức ép càng được Inter gia tăng. Khoảng 4 phút trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại, các cầu thủ dự bị của Inter đã có phen ăn mừng, khi Milito sút tung lưới Muslera. Tuy nhiên, trọng tài Morganti đã không công nhận bàn thắng, khi Eto’o đã ở vào thế việt vị.

Không đủ thời gian để thực hiện cuộc lội ngược dòng, Inter đành chấp nhận nhìn Lazio nâng Cúp do phung phí quá nhiều cơ hội. Với Lazio, đây là lần đầu tiên sau 9 năm đội bóng của Chủ tịch Lotito giành Siêu Cúp, cũng là lần thứ 3 trong lịch sử sắp tròn 110 tuổi của CLB thủ đô.

Đội hình ra sân:
Inter:
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Chivu, Zanetti; Muntari (Suazo 83’), Cambiasso, Thiago Motta (Vieira 69’); Stankovic (Balotelli 69’); Milito, Eto’o.
Lazio: Muslera; Lichtsteiner, Siviglia, Diakitè, Kolarov; Brocchi, Baronio (Dabo 53’), Mauri; Matuzalem (Cribari 81’); Rocchi (Cruz 71’), Zarate.
Bàn thắng: Eto’o 78’ - Matuzalem 63’, Rocchi 67’

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,