,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1226894
Silvio Berlusconi muốn "U-23 hóa" Milan
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Silvio Berlusconi muốn 'U-23 hóa' Milan

Cập nhật lúc 01:19, Thứ Tư, 29/07/2009 (GMT+7)
,

Thủ tướng Italia, đồng thời là Chủ tịch Milan, Silvio Berlusconi, vừa lên tiếng mục tiêu của ông là xây dựng một CLB gồm nòng cốt là các cầu thủ trong độ tuổi 23.

>> Chelsea chính thức hỏi mua Pirlo
>> Hacker "bán" Rossi cho Milan giá 25 triệu euro

Mới đây, sau những cuộc họp chính trị căng thẳng, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã có những phát biểu về kế hoạch mà ông muốn xây dựng cùng Milan trong tương lai gần.

Theo đó, một Milan tối ưu nhất mà Berlusconi hướng đến gồm những cầu thủ trong diện U-23. "Điều đầu tiên chúng ta thấy ở những cầu thủ này là họ luôn biết cách học hỏi để tiến bộ".

Berlusconi. Ảnh: Reuters
Berlusconi muốn trẻ hóa Milan với những cầu thủ trong độ tuổi 23. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi sẽ nhắm đến nhiều hơn nữa các cầu thủ trong độ tuổi 23. Họ sẽ dần trở thành nòng cốt trong đội hình Milan".

Kế hoạch trên đã được Berlusconi tiết lộ với Umberto Bossi và Daniele Marantelli, quan chức trong Đảng Dân Chủ Italia, và cũng là CĐV trung thành của Milan.

Trong những năm gần đây, Milan luôn là đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất Serie A và châu Âu. Đây là hạn chế lớn trong việc đi tìm vinh quang của Rossoneri.

Cũng theo Berlusconi, không phải cầu thủ U-23 nào cũng được Milan quan tâm. "Điều quan trọng là họ trẻ, nhưng phải có sức mạnh và thể hiện được tài năng".

Trong giai đoạn vừa qua, Milan đã mang về 2 cầu thủ thuộc dạng này, do chính họ đào tạo và cho các CLB khác mượn, gồm Ignazio Abate (từ Torino) và Davide Di Gennaro (từ Reggina). Ngoài ra, còn có một cái tên trẻ khác đáng chú ý khác là tiền đạo Zigoni.

Tuy nhiên, những sự bổ sung trên vẫn chưa thể giúp HLV Leonardo có được một đội hình ưng ý nhất. Chiến lược gia người Brazil đã yêu cầu mang về cho ông một tiền đạo và một hậu vệ khác, và Milan đang xem xét điều này.

Ở khía cạnh khác, đề cập đến lời đề nghị mua Pirlo mà phía Chelsea đưa ra, vị Thủ tướng Italia từ chối trả lời. Trước đây, ông từng tuyên bố sẽ bán Pirlo nếu anh không còn muốn gắn bó với San Siro.

  • N.L

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,