,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1226470
Milito lập cú đúp, Inter thắng dễ Milan
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
World Football Challenge:

Milito lập cú đúp, Inter thắng dễ Milan

Cập nhật lúc 06:48, Thứ Hai, 27/07/2009 (GMT+7)
,

- Tiền đạo người Argentina Diego Milito đã có màn trình diễn không thể tốt hơn, khi ghi cả hai bàn thắng, giúp đội nhà Inter vượt qua kình địch Milan trong trận derby Milano trên đất Mỹ (sáng 27/7).

>> Milan thất thủ trước Club America
>> Drogba & Lampard giúp Chelsea hạ Inter
>> Inter gục ngã trên chấm phạt đền
>> Zhirkov ghi bàn ra mắt, Chelsea hạ Milan

Ibrahimovic đã trở về châu Âu, và màn ra mắt của chân sút người Thụy Điển ở Barcelona chỉ còn tính bằng giờ. Vì thế trận derby với Milan là cơ hội rất tốt để HLV Mourinho xây dựng đội ngũ chiến thắng mới mà không có Ibra, đồng thời cũng không thể phụ thuộc vào Eto'o.

Gần như những gương mặt tốt nhất tại thời điểm này đều được Mourinho cho ra sân ngay từ đầu. Trong đó, đáng chú ý là tân binh Lucio cũng xuất hiện ở hàng thủ, dù đội trưởng ĐT Brazil mới vừa đặt chân đến Mỹ.

Milito. Ảnh: Reuters
Milito ghi cả hai bàn thắng cho Inter. Ảnh: Reuters

Nhưng Lucio không phải cái tên nổi bật nhất trong đội hình Inter, mà là Diego Milito. Tiền đạo trị giá 22 triệu euro này đã lập cú đúp mang về thắng lợi 2-0 cho Inter, kèm theo hai thông điệp: vị trí của Ibra vẫn có thể thay thế, và Eto’o cũng nên "biết điều" khi đến Giuseppe Meazza.

Trên sân Gillette, Milito chỉ mất 4 phút để ghi bàn thắng đầu tiên cho Inter. Từ pha phản công nhanh với đường chuyền dài bên phần sân nhà, Milito đã băng xuống thực hiện động tác đảo bóng kỹ thuật loại bỏ Onyewu, trước khi tung cú sút căng ở góc hẹp hạ gục Kalac.

Những thử nghiệm về một Inter thời hậu Ibra của Mourinho đã đạt kết quả khả quan. Các cầu thủ áo sọc xanh - đen thi đấu tương đối nhịp nhàng giữa cả 3 tuyến. Đặc biệt, tuyến giữa của Inter điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt, với các pha phối hợp ngắn chính xác.

Ngược lại, Milan tỏ ra bế tắc và rất khó khăn trong việc lên bóng. Hai nhân tố chơi ổn định ở hàng tiền vệ trong trận thua Chelsea là Flamini và Seedorf đã được cất trên băng ghế dự bị, để thay bằng bộ 3 Gattuso - Pirlo - Ambrosini. Đây là một thử nghiệm thất bại của HLV Leonardo, khi Pirlo gần như dành trọn 45 phút đầu tiên để chơi trò "trốn tìm".

Hàng công với Pato cũng không hiệu quả như Inzaghi. Trong thời gian qua, Pato đã tham dự các trận đấu của ĐT Brazil, nhưng vị trí quen thuộc của tiền đạo trẻ này là "dự bị của dự bị" nên dễ hiểu anh bị sức ì. Những pha xử lý của Pato vừa chậm chạp, mà lại không có độ chính xác.

Với đội hình như thế, Milan gần như không tạo được pha bóng nguy hiểm nào trước khung thành Julio Cesar. Những gì Milan để lại chỉ là nỗ lực cá nhân và một tình huống sút phạt trực tiếp của Ronaldinho, người bị trọng tài người địa phương Gonzales rút nhầm thẻ đỏ ở phút 34 (sau đổi thành thẻ vàng).

Jankulovski. Muntari. Ảnh: Reuters
Milan hoàn toàn bất lực trong nỗ lực truy cản Inter. Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ, HLV Leonardo đã có hai điều chỉnh, khi Abate thay Pirlo và Borriello nhường chỗ cho Zigoni. Sự thay đổi này cho thấy Milan quyết định dâng cao đội hình chơi tấn công để tìm bàn gỡ.

Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 phần nào đó thuộc về Milan, khi Inter chủ động phòng ngự phản công. Tuy nhiên, sự bế tắc vẫn không được cải thiện. Chỉ hai lần Milan buộc Julio Cesar phải trổ tài, với cú sút phạt trực tiếp vào góc thấp của Ronaldinho, cùng pha sút xa rất căng của Flamini.

Không thể tìm bàn gỡ, Milan còn phải chịu thủng lưới lần thứ hai ở phút 75, cũng từ pha phản công nhanh. Stankovic đã lấy bóng từ sân nhà và tăng tốc rất nhanh trước khi chuyền cho Milito. Lần này, Abate là người bị cựu cầu thủ Genoa qua mặt, trước khi Kalac phải vào lưới nhặt bóng.

Với chiến thắng này, HLV Mourinho hoàn toàn có thể yên tâm để tiến hành thêm những thử nghiệm mới. Trong khi đó, Leonardo đang phải đối diện với những khó khăn rất lớn nếu muốn đánh thức các trụ cột vẫn đang ngủ quên như Pirlo, Gattuso...

Đội hình ra sân:
Inter:
Julio Cesar (Toldo 85’); Maicon (Santon 68’), Lucio (Materazzi 76’), Chivu (Cordoba 72’), Zanetti (Obi 90’); Muntari (Burdisso 76’), Cambiasso (Destro 87’), Thiago Motta (Vieira 61’); Stankovic (Krhin 85’); Milito (Quaresma 76’), Balotelli (Mancini 68’)
Milan: Kalac; Zambrotta (Oddo 63’), Onyewu (Nesta 63’), Thiago Silva, Jankulovski (Antonini 63’); Gattuso (Flamini 68’), Pirlo (Abate 46’), Ambrosini; Ronaldinho (Odu 68’); Borriello (Zigoni 46’), Pato.
Bàn thắng: Milito 4’, 75’

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,