,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1225997
Eto’o nhận lương "khủng", Ibra rời Inter
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Eto’o nhận lương 'khủng', Ibra rời Inter

Cập nhật lúc 07:29, Thứ Sáu, 24/07/2009 (GMT+7)
,

- Inter đã đạt được những điều khoản cá nhân với Eto’o, theo mức lương lên đến 11 triệu euro. Trong khi đó, Ibrahimovic đã rời trại tập trung của Inter để bay về châu Âu.

Cuộc chuyển nhượng Ibrahimovic tiến triển theo từng ngày với tốc độ trung bình, nhưng đêm 23/7 có thể xem là một bước đột phá giữa Barcelona với Inter, khi mọi thứ giờ đây gần như đã được hoàn tất.

Vấn đề khó khăn nhất phụ thuộc vào Samuel Eto’o, người được tính vào một phần cuộc chuyển nhượng, cuối cùng cũng được giải quyết êm đẹp khi Inter chấp nhận nhượng bộ.

Ibrahimovic - Etoo
Ibrahimovic và Eto’o sẽ đổi màu áo cho nhau trong mùa giải sắp tới

Chiều hôm qua (giờ địa phương), đại diện của Eto’o là Mesalles đã trở lại Milano để thảo luận ngày thứ hai với Rinaldo Ghelfi, Phó Chủ tịch Inter. Không lâu sau đó là lời xác nhận của Ghelfi về việc Inter sắp hoàn tất bản hợp đồng với Eto’o.

Dự kiến, thứ Hai hoặc muộn nhất là thứ Ba tuần sau, Eto’o sẽ được tiến hành kiểm tra y tế, thủ tục cuối cùng trước khi anh đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm được Inter chuẩn bị sẵn.

Nếu như hôm 22/7, Inter chỉ chấp nhận trả tối đa 10 triệu euro tiền lương cho Eto’o (bằng đúng đòi hỏi của tiền đạo này như tờ AS đăng tải), thì đến ngày đàm phán thứ 2 Mesalles đã "moi" thêm được 1 triệu nữa từ các quan chức đội VĐ Italia.

Như vậy, Eto’o sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Serie A, và không thấp hơn bao nhiêu so với con số mà Inter đang trả cho Ibrahimovic. Cụ thể, tiền đạo người Cameroon sẽ nhận 11 triệu euro, cộng thêm những khoản thưởng theo thành tích.

"Tôi và Mourinho đều cảm thấy rất hài lòng với cuộc chuyển nhượng Eto’o" - Chủ tịch Massimo Moratti hồ hởi sau khi nhận được thông báo từ "phó tướng" Ghelfi, và cũng bác bỏ những mâu thuẫn giữa ông với HLV Mourinho về vấn đề chuyển nhượng của Inter.

Eto’o đã vượt qua Janko để dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng. Ảnh: Reuters
Eto’o sẽ nhận lương cao nhất Serie A. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hậu vệ Maicon cho rằng "đây sẽ là một đội bóng chiến thắng". Thủ môn Julio Cesar cũng cảm thấy phấn khích khi Eto’o trở thành đồng đội của anh: "Anh ấy là một nhà VĐ thực sự và sẽ giúp ích nhiều cho Inter".

Sau khi những điều khoản với Eto’o được hoàn tất, Inter cũng đã thông báo về trường hợp của Ibrahimovic, nhân vật chính trong bản hợp đồng "bom tấn" có tổng giá trị được tính trong khoảng 70-75 triệu euro này.

Ngay trong buổi tối 23/7, sau ít phút tiếp xúc với HLV Mourinho và các đồng đội đã gắn bó trong vòng 3 năm qua, tiền đạo người Thụy Điển đã rời khỏi nơi đóng quân của Inter trên đất Mỹ để lên chuyến bay trở về châu Âu.

Ibra sẽ đến Barcelona và bắt đầu những thủ tục cần thiết, trước khi anh trở thành một thành viên của nhà VĐ châu Âu cũng như Liga.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,