,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1225817
Milan thất thủ trước Club America
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
World Football Challenge:

Milan thất thủ trước Club America

Cập nhật lúc 10:10, Thứ Năm, 23/07/2009 (GMT+7)
,

- Sau hai kết quả tương đối khả quan, Milan đã phải đón nhận thất bại trận đầu tiên dưới triều đại mới Leonardo, khi để Club America vượt qua với tỉ số 2-1, sáng 23/7.

Trong cả hai trận đấu trước, HLV Leonardo đã xây dựng cho Milan một lối chơi tấn công khá ổn định (ghi 4 bàn). Tuy nhiên, hàng của Rossoneri lại không thể tạo được sự tin tưởng khi thi đấu lỏng lẻo, và không có sự hỗ trợ tốt nhất giữa các tuyến.

Có thể nói, lối chơi của Milan luôn tỏ ra thiếu cân bằng, khi sự hỗ trợ của tuyến giữa với hàng thủ cũng không cao. Sau khi LA Galaxy đã khai thác tối đa điểm yếu này, đến lượt Club America cũng làm được điều tương tự, và buộc Milan phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa Hè.

Marquez. Ảnh: Getty Images
Club America đã xuất sắc đánh bại Milan. Ảnh: Getty Images

Từng khiến Inter gặp rất nhiều vất vả, nên America đã nhập cuộc đầy tự tin trước Milan. Đội bóng đến từ Mexico đã sớm tạo ra cơ hội ở phút 18, khi Jean Beausejour tạt bóng từ cánh trái, nhưng cú dứt điểm của Salvador Cabanas đã không thắng được Storari.

Với nhiều thử nghiệm, đặc biệt là cầu thủ trẻ Zigoni xuất hiện trên hàng công, Milan đã không có nhiều tình huống phối hợp ăn ý. Các cầu thủ đến từ Italia chỉ cầm bóng tốt ở giữa sân, nhưng thường bế tắc mỗi khi tiếp cận khung thành đối thủ của mình.

Trong hoàn cảnh bế tắc với các pha bóng động, cơ hội tốt nhất mà Milan tạo ra trong hiệp 1 xuất hiện từ tình huống cố định. Ở phút 31, cú sút phạt trực tiếp từ khoảng cách 25m của Ronaldinho tỏ ra khá nguy hiểm, nhưng vẫn chưa đủ độ chính xác để có thể thành bàn.

Ít phút trước khi hiệp 1 kết thúc, "Những chú đại bàng" đã có cơ hội vượt lên dẫn trước, nhưng Enrique Esqueda đã không thể dứt điểm thành công sau pha phối hợp cùng Cabanas.

Bước vào hiệp 2, đã có những điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật của cả hai đội. Dù không thể hiện ưu thế hơn, nhưng America đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 56 từ một pha bóng rất đơn giản, và tất nhiên có sự "đóng góp" từ hàng thủ Milan.

Từ pha rót bóng vào vòng cấm của Cabanas, trung vệ người Mỹ mà Milan mới tậu - Onyewu, đã chọn vị trí sai để Esqueda dễ dàng thoát xuống đối mặt Storari. Cú ra chân rất nhanh của Esqueda không cho thủ môn của Milan chút cơ hội nào để cản phá.

Inzaghi. Ảnh: Getty Images
Lão tướng Inzaghi tiếp tục tỏa sáng trên hàng công Milan. Ảnh: Getty Images

Chơi bóng có phần bế tắc, nhưng chỉ 10 phút sau bàn thua Milan đã gỡ hòa 1-1, với pha phản công rất nhanh từ tình huống tổ chức đá phạt hỏng của đối phương. Từ phần sân nhà, Flamini tung ra đường chuyền dài để Inzaghi thoát xuống và thực hiện cú sút rất kỹ thuật trên vạch 16m50 hạ thủ môn Navarrete.

Bàn thắng thứ 4 trong 3 trận của Inzaghi đã mang đến hy vọng giành thắng lợi cho Milan. Tuy nhiên, những sai lầm của hàng thủ một lần nữa khiến Milan trả giá, với bàn thua thứ 2 diễn ra 6 phút trước giờ thi đấu chính thức khép lại.

Xuất phát từ pha tổ chức ném biên bên cánh phải, Guillermo Cerda thực hiện đường chuyền vào vòng cấm khiến hàng thủ Milan gần như ngơ ngác. Kết quả là Marquez bật cao hơn Zambrotta đánh đầu ghi bàn thắng quyết định.

Những gì diễn ra sau 3 trận đầu tiên của Milan cho thấy ít nhất hai vấn đề cần Leonardo phải giải quyết sớm: khả năng ghi bàn phụ thuộc quá nhiều vào Inzaghi, trong khi hàng thủ vẫn như đang phơi mình trên các bãi biền đầy nắng và gió của Mỹ.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,