,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1225636
Drogba & Lampard giúp Chelsea hạ Inter
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
World Football Challenge:

Drogba & Lampard giúp Chelsea hạ Inter

Cập nhật lúc 12:45, Thứ Tư, 22/07/2009 (GMT+7)
,

- Tung ra sân đội hình khá mạnh trong khi đối phương chủ yếu thử nghiệm nhiều vị trí, Chelsea đã không mất nhiều khó khăn để vượt qua Inter, nhờ các pha lập công của Drogba và Lampard, sáng 22/7.

Dù chỉ là một trận đấu thuộc giải giao hữu, nhưng cuộc đối đầu Chelsea - Inter thu hút được rất nhiều sự chú ý. Đã có 81.224 khán giả đến sân Rose Bowl để dự khán trận cầu giữa hai ông lớn của châu Âu. Bên cạnh đó, số lượng phóng viên quốc tế đến đưa tin về trận đấu này cũng rất đông.

Drogba. Ảnh: Getty Images
Drogba mở tỉ số trong cuộc tái ngộ Ancelotti - Mourinho sau một cú sút xa ngẫu hứng. Ảnh: Getty Images

Dễ hiểu, khi đây không chỉ là cuộc chiến giữa nhà VĐ Serie A với á quân Premier League, mà còn là cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa Jose Mourinho với Carlo Ancelotti - hai trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đồng thời, chiếc ghế mà Ancelotti đang ngồi cũng từng ghi dấu ấn Mourinho.

Để "chào mừng" lần gặp lại Mourinho, Ancelotti đã tung ra sân đội hình khá mạnh, với hơn 2/3 là những trụ cột của "The Blues". Ngược lại, "Người đặc biệt" một lần nữa thử nghiệm đội hình mới, lần này là 4-4-1-1, với không ít gương mặt dự bị hoặc cầu thủ trẻ.

Nhờ lực lượng vượt trội này, Chelsea khởi đầu trận đấu với khả năng cầm bóng tốt hơn. Chỉ trong 8 phút đầu, Chelsea đã hai lần gây sóng gió lên khung thành đối phương. Và tỉ số đã được mở cho đội bóng thành London ngay từ phút thứ 11, sau một pha bóng đậm chất ngẫu hứng của Drgoba - "học trò cưng" ngày nào của Mourinho.

Xuất phát từ một pha triển khai tấn công chậm rãi ở trung lộ, bóng được Lampard đẩy lên cho Drogba. Sau khi khống chế và chỉnh bóng vài nhịp, tiền đạo người Bờ Biển Ngà bất ngờ xoay người tung cú sút xa từ khoảng cách 30m, bóng vượt qua tầm với của thủ môn trẻ Belec và đi thẳng vào góc xa.

Bàn thua sớm phần nào ảnh hưởng đến các cầu thủ Inter, nhất là những gương mặt trẻ còn non king nghiệm. Hơn nữa, việc HLV Mourinho thử nghiệm quá nhiều về chiến thuật, và chỉ cắm một mình Balotelli, khiến nhà VĐ Italia không thể gây sức ép trước một Chelsea mạnh mẽ hơn.

Lampard. Ảnh: Getty Images
Lampard là tác giả bàn thắng ấn định kết quả 2-0. Ảnh: Getty Images

Phải hơn 20 phút thi đấu, Nerazzurri mới tạo được tiếng nói của mình trước khung thành P.Cech. Mặc dù vậy, các pha dứt điểm của Inter chưa đủ để tạo nên khác biệt. Trong một thế trận mà Chelsea làm chủ, với các pha phối hợp rất đa dạng và chính xác, Inter đã thể hiện sự bế tắc thông qua hình ảnh cô độc của Balotelli.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho quyết định tung tiền đạo Milito vào sân thay tiền vệ 18 tuổi Joel Obi để chuyển sang chiến thuật 4-3-1-2. Phía bên kia, HLV Ancelotti cũng có 4 sự điều chỉnh, với sự hiện diện của Alex, Deco, Anelka và Sturridge. Dù vậy, xét toàn cục Chelsea vẫn nhỉnh hơn về lực.

Khi hiệp 2 mới chỉ trôi qua 4 phút, Chelsea đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Sau nỗ lực dứt điểm lần thứ hai của Daniel Sturridge, bóng chạm tay Cordoba và trọng tài cho Chelsea được hưởng quả phạt đền. Lampard đã không mất chút khó khăn nào để đánh lừa Belec trên chấm 11m.

Không có dấu hiệu thay đổi được thế trận, HLV Mourinho buộc phải chuyển sang lối chơi khác, khi đưa Ibrahimovic và Mancini vào sân. Từ lúc này, Inter cùng lúc vận hành theo sơ đồ 3-4-3 và 4-2-4. Nhưng mọi cố gắng đều không mang lại tia sáng nào trong lối chơi của Nerazzurri.

HLV Mourinho. Ảnh: Getty Images
Những thử nghiệm của HLV Mourinho vẫn chưa thu được kết quả tốt nhất, như điều ông mong muốn. Ảnh: Getty Images

Cơ hội tốt nhất mà Inter có được sau hàng loạt thay đổi về lối chơi chỉ diễn ra ở phút 84. Từ pha đá phạt đưa bóng vượt qua đầu hàng thủ Chelsea của Quaresma, Ibrahimovic được đặt vào tư thế rất thoải mái. Tuy nhiên, tiền đạo đang mơ đến Barca này lại kết thúc ở góc hẹp thiếu chuẩn xác.

Inter còn một cơ hội nữa không lâu sau đó, nhưng cú sút phạt trực tiếp rất căng của Ibra không thể vượt qua đôi tay thủ môn dự bị Turnbull. Đến phút bù giờ cuối cùng, đội quân của HLV Mourinho may mắn tránh được bàn thua thứ 3, nhưng Sturridge lại lốp bóng qua xà sau khi phá bẫy việt vị và đối mặt với Belec.

Chiến thắng này cho thấy khởi đầu của Ancelotti trên ghế huấn luyện Chelsea vẫn đang đi đúng hướng. Ngược lại, thêm một lần nữa những thử nghiệm về chiến thuật của HLV Mourinho chưa phát huy hiệu quả, khi mà đây là trận thứ 3 liên tiếp trên đất Mỹ Inter không thể giành chiến thắng.

Đội hình ra sân:
Inter:
Belec; Santon, Cordoba, Burdisso, Chivu (59' Mancini); Zanetti, Cambiasso (80' Krhin), Vieira, Obi (46' Milito); Motta (59' Ibrahimovic); Balotelli (80' Quaresma).
Chelsea: Cech (63' Turnbull); Ivanovic, Carvalho (46' Alex), Terry, Cole (80' Hutchinson) ; Essien (64' Belletti), Obi Mikel (67' Mancienne), Kalou (46' Sturridge), Malouda (46' Deco); Lampard (88' Di Santo); Drogba (46' Anelka).
Bàn thắng: Drogba 11', Lampard 49'/pen.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,