,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1225221
Beckham tỏa sáng, LA Galaxy cầm hòa Milan
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Beckham tỏa sáng, LA Galaxy cầm hòa Milan

Cập nhật lúc 12:53, Thứ Hai, 20/07/2009 (GMT+7)
,

- Không trực tiếp ghi bàn, nhưng Beckham đã tỏa sáng khi ghi dấu ấn trong cả hai bàn thắng, giúp đội nhà Los Angeles Galaxy cầm hòa Milan sau 90 phút với tỉ số 2-2, sáng 20/7.

Trận thắng nhẹ nhàng trước "nhược tiểu" Varese đã giúp Leonardo có cuộc ra mắt tương đối tốt đẹp trên cương vị HLV Milan. Tuy nhiên, phải đến trận đấu với Los Angeles Galaxy sáng nay (9h00, 20/7) thì Milan của Leonardo mới có được đối thủ thực sự để thử nghiệm.

Thiago Silva. Ảnh: AP
Niềm vui của Thiago Silva sau bàn mở tỉ số. Ảnh: AP

"Một kết quả không tồi" - Leonardo đã nở nụ cười sau khi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2, trong một cuộc chiến mà các học trò của ông đã hai lần vươn lên dẫn trước.

Với một đội bóng vừa đáp máy bay xuống Los Angeles một ngày trước đó, chịu tác động lớn từ những thay đổi múi giờ và khí hậu, và đối thủ đang trong giai đoạn thi đấu giải VĐQG, có thể hiểu vì sao Leo lại hài lòng.

Tuy nhiên, nếu xét một cách khách quan và dưới cặp mắt những người khó tính, dấu ấn của Leonardo trong lối chơi của Milan không nhiều. Vị HLV trẻ mới tốt nghiệp loại xuất sắc ấy vừa được học một "bụng" lý thuyết, nhưng để kết hợp với thực tiễn, cụ thể là cải tổ Milan, là một vấn đề đòi hỏi nhiều về thời gian.

Trước khoảng 27.000 khán giả có mặt tại sân The Home Depot Center, Thiago Silva đã mang về bàn mở tỉ số cho Milan ở phút 16. Từ pha đá phạt bên cánh phải của Di Gennaro, trung vệ Thiago Silva di chuyển cắt mặt và thoải mái thực hiện cú chạm bóng bằng đầu đánh bại thủ môn Donovan Ricketts.

Beckham. Flamini. Ảnh: Getty Images
Becks ghi dấu ấn trong cả hai bàn gỡ hòa của Galaxy. Ảnh: Getty Images

Có thể lực tốt hơn, LA Galaxy không hề nao núng mà liên tục phát động các pha tấn công tốc độ nhằm khoét vào hàng thủ của Milan, gồm Oddo, Thiago Silva, Nesta và Jankulovski giăng ngang. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa thành bàn gỡ khi trận đấu trôi qua nửa giờ đồng hồ, sau khi đã bỏ lỡ không ít cơ hội.

Lấy bóng từ sát vòng cấm địa nhà, Beckham tăng tốc đến khu giữa sân trước khi tung đường chuyền dài như đặt vào chân Donovan. Đội trưởng LA Galaxy thực hiện đường chuyền ngang cho Alan Gordon đang băng xuống, và cầu thủ này không mất nhiều khó khăn để sút tung lưới Kalac.

Milan đã có cơ hội rất tốt để một lần nữa vươn lên dẫn trước khi hiệp 1 kết thúc. Thế nhưng, Borriello lại sút bóng đi cắt ngang mặt khung thành chủ nhà, sau pha chọ khe tuyệt đẹp của Ronaldinho.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Milan tiếp tục là đội có bàn dẫn trước, sau pha phản công nhanh ở phút 61. Từ giữa sân, Ronaldinho tung đường chuyền dài ra cánh phải cho Flamini băng xuống. Tiền vệ người Pháp cầm bóng lao vào vòng cấm, trước khi chuyền ngược lên để Inzaghi tung cú sút trực diện đầy quyết đoán.

Ronaldinho. Ảnh: Getty Images
Ronaldinho thừa những pha biểu diễn kỹ thuật, nhưng đóng góp vào lối chơi chung của Milan thì không cao. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước của Milan không kéo dài lâu, khi LA Galaxy có bàn gỡ hòa 2-2 chỉ 4 phút sau đó. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Becks, Bryan Jordan bật cao hơn hàng thủ Milan để thực hiện cú đánh đầu vào góc xa, không cho Storari cơ hội để trổ tài.

Những phút còn lại là một loạt thử nghiệm của HLV Leonardo, khi tung vào sân các gương mặt trẻ. Điều này khiến Milan chịu lép vế hơn, nhưng đội chủ nhà cũng không vì thế mà tìm được chiến thắng.

Cơ hội tốt nhất ở cuối trận của LA Galaxy diễn ra ở phút 86, khi cầu thủ vào thay người Kyle Patterson tung cú sút quyết đoán sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt. Tuy nhiên, thủ môn Storari đã có pha đổ người xuất sắc để giữ vững tỉ số chung cuộc 2-2.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,