,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1225196
Inter gục ngã trên chấm phạt đền
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
World Football Challenge 2009:

Inter gục ngã trên chấm phạt đền

Cập nhật lúc 10:59, Thứ Hai, 20/07/2009 (GMT+7)
,

 - Ibrahimovic ra sân, nhưng Inter vẫn phải hứng chịu thất bại 4-5 trên chấm phạt đền (hòa 1-1 trong 90 phút), trận gặp Club America ngày khai mạc giải World Football Challenge 2009 trên đất Mỹ (sáng 20/7).

Inter & Club America mở màn cho tour đấu giao hữu World Football Challenge 2009 bằng trận cầu cực kỳ hấp dẫn trước hơn ba vạn khán giả trên sân Stanford. Hiệp một diễn ra sôi nổi nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, các CĐV đã được mãn nguyện ở 45 phút còn lại.

 

Cordoba ghi một bàn cho Inter, nhưng nhà ĐKVĐ Serie A vẫn phải hứng chịu thất bại trên chấm phạt đền- Ảnh: Getty

Juan Carlos Silva mở tỉ số cho đội bóng giàu truyền thống của Mexico sau pha đá phạt góc của Pavel Pardo. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Italia cũng đáp trả ngay tức thì, với bàn quân bình tỉ số do công Cordoba. Hòa 1-1 trong 90 phút chính thức, hai đội phải bước lên chấm luân lưu để phân định thắng thua.

Niềm vui cuối cùng đã thuộc về Club America, khi Patrick Vieira bên phía Inter đá hỏng một quả 11m, chấp nhận thua 4-5 sau loạt "đấu súng". Như vậy lần thứ hai trong vòng ít ngày, Nerazzurri gây thất vọng trên đất Mỹ (trước đó hòa 2-2 với đội sinh viên trường đại học California).

Tuy thất trận, nhưng Jose Mourinho vẫn tỏ ra hài lòng về cuộc chạm trán: "Tôi cảm thấy vui với cách trận đấu đã diễn ra. CĐV cổ vũ rất cuồng nhiệt và may mắn là chúng tôi không có ai bị chấn thương".

Điểm đáng chú ý là tiền đạo người Thụy Điển - Zlatan Ibrahimovic cũng thi đấu (đầu hiệp hai), dù trước đó có nhiều thông tin anh sẽ chuyển sang Barca. Dẫu vậy, trong suốt hơn nửa tiếng trên sân, Ibra cũng không tạo được sự khác biệt.

Trong bộ trang phục mới, đội bóng đến từ Italia xuất trận theo sơ đồ 4-2-3-1, với Muntari & Cambiasso án ngữ khu trung tuyến, còn Stankovic, Motta và Quaresma hỗ trợ cho tiền đạo cắm Diego Milito mới chuyển đến từ Genoa.

Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha - Quaresma gây ấn tượng mạnh với những pha xuống biên lắt léo và hiệu quả. Sau một tình huống như thế, anh căng ngang vào trong dọn cỗ để Motta băng lên đánh đầu cận thành chệch mục tiêu.

Chơi lấn lướt quãng thời gian đầu, suýt chút nữa Diego Milito đã có bàn ra mắt màu áo mới. Tiếc rằng, cú kết thúc cuối cùng lại bay sạt cột. America cũng có cơ hội khai thông bế tắc, nhưng Cabanas dứt điểm không thành công.

 

Ibra cũng ra sân nhưng bất lực trong khâu ghi bàn - Ảnh: Getty

Sau nửa tiếng thi đấu, Mourinho chuyển sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 4-3-3, khi tung Balotelli vào sân thay Muntari. Tuy thế, những phút còn lại của hiệp một, Inter không còn duy trì được thế trận áp đảo. Thủ thành Belec còn phải làm việc vất vả trước những cú sút căng như búa bổ từ chân Aguilas & Cabanas.

Qua giờ giải lao, "Special One" tiếp tục thực hiện nhiều sự xáo trộn trong đội hình. Chính điều đó khiến lối chơi của Inter trở nên rời rạc và thiếu tính tổ chức. Phút 51, Club America đã tìm được bàn mở tỉ số. Từ pha phạt góc của Pardo, Silva tung cú volley hóc hiểm, hạ gục thủ môn Belec.

Mười phút sau, Inter cũng tìm được bàn gỡ hòa nhờ một pha dàn xếp tương tự. Balotelli là người đá phạt góc để Cordoba lên tham gia tấn công, đánh đầu cận thành quân bình tỉ số 1-1.

Ibrahimovic vào sân sân nhưng không có cơ hội nào đáng kể do bị hậu vệ đối phương kèm chặt. Quãng thời gian cuối trận, cục diện trở nên cân bằng và không bên nào ghi thêm được bàn thắng, buộc hai đội phải bước lên chấm luân lưu.

Trải qua 5 loạt sút, Club America đã giành chiến thắng chung cuộc 5-4 (Vieira bên phía Inter đá hỏng). Với chiến thắng đầu tay trên chấm phạt đền, đội bóng Mexico giành được hai điểm. Inter du thua nhưng vẫn có được một điểm.

Trận đấu tiếp theo, AC Milan sẽ đụng Chelsea trên sân Rose Bowl ở Pasadena (sáng 22/7, giờ VN). Trong khi Club America gặp AC Milan vào rạng sáng thứ Năm (24/7).

Đội hình ra sân:

Inter: Belec; Santon (Krhin 78’), Cordoba, Materazzi (Burdisso 46’), Chivu (Zanetti 46’); Cambiasso (Obi 63’), Muntari (Balotelli 30’); Stankovic (Vieira 46’), Motta (Mancini 55’), Quaresma (Ibrahimovic 55’); Milito.
Club America
: Navarrete; O.Rojas, Sanchez, Mosquera, R.Rojas; Reyna (A.Rivas 74’), Beausejour (A.Sanchez 74’), Pardo (Chitiva 86’), Martinez (Silva 46’); Esqueda, Cabanas (Marquez 85’).

Bàn thắng: Silva 51’ - Cordoba 61’.

 

  • Tuấn Thành

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,