,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1224068
"Người thừa" Trezeguet mở hàng cho Juve
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Người thừa' Trezeguet mở hàng cho Juve

Cập nhật lúc 02:52, Thứ Năm, 16/07/2009 (GMT+7)
,

- Ngồi dự bị mùa trước, và nằm trong danh sách chuyển nhượng mùa Hè này, nhưng Trezeguet lại là tác giả bàn thắng đầu tiên cho Juve, trong chiến thắng 4-1 trước đối thủ đến từ Serie C2, Cisco Roma, tối 15/7.

>> Juve nhắm đến 4 mục tiêu cho hàng thủ
>> ’Lão phu nhân’ & tham vọng lật đổ Inter
>> ’Zidane hay Platini mới ư? Không, tôi là Diego!’

Tích cực tăng cường chuyển nhượng, Juventus của HLV trẻ Ciro Ferrara được đánh giá có thể đua tranh ngang ngửa với Inter trong cuộc chiến giành Scudetto mùa tới, sau hai năm liên tiếp bị lép vế trước Nerazzurri bởi dư chấn từ Calciopoli.

Diego chấn thương và chỉ có mặt trên ghế dự bị. Ảnh: La Presse

Trong những ngày qua, tại Pinzolo, nơi Juve đóng quân, HLV Ferrara liên tục tiến hành những thử nghiệm giữa 4-3-1-2 với 4-2-3-1, và rất có thể đây sẽ là hai công thức chính được "Lão phu nhân" sử dụng khi bước vào mùa giải 2008/09.

Cả hai chiến thuật này đều được xây dựng để phù hợp nhất với Diego, tân binh được chờ đợi sẽ gợi lại hình ảnh của Zidane ngày nào. Nếu vận dụng nhuần nhuyễn cả 2 sơ đồ này, chắc chắn Juve sẽ có nhiều giải pháp trước những đối thủ khác nhau, và tránh bị "bắt bài".

Tuy nhiên, khi bước vào cuộc đấu chính thức đầu tiên kể từ ngày tập trung 9/7 vừa qua, sau những lần chỉ biết chia đôi đội hình "tập chay", HLV Ferrara đã không thể có cơ hội thử nghiệm với phương án mà ông cho là tối ưu nhất. Lý do là tân binh Diego và tiền vệ Sissoko phải ngồi ngoài vì đau đầu gối.

Trezeguet "mở hàng" mùa giải mới cho Juve. Ảnh: La Presse

Vì thế, trong trận đấu với Cisco Roma, cựu trung vệ huyền thoại của Juve và Napoli chỉ thử nghiệm sơ đồ 4-3-1-2. Theo đó, Del Piero được kéo xuống thay thế vị trí của Diego trong vai trò hộ công. Ở phía trên là cặp tiền đạo Amauri - Trezeguet.

Chỉ mất 8 phút, từ một kẻ tưởng như bị bỏ đi, Trezeguet đã giúp Juve vươn lên dẫn trước. Từ giữa sân, Zanetti mở bóng sang cánh phải cho Zebina. Rất thoải mái, hậu vệ người Pháp có đường chuyền dài vào vòng cấm, và Trezegol tung cú đánh đầu kỹ thuật đưa bóng qua đầu thủ môn đối phương.

Tuy nhiên, có vẻ như thời gian tập trung 1 tuần chưa đủ giúp các cầu thủ á quân Serie A lấy lại thể trạng và cảm giác bóng tốt nhất. Vì thế, Juve đã để cho đội bóng Serie C2 gỡ hòa ở phút 26, khi Franchini tung cú dứt điểm rất kỹ thuật trên vạch 16m50, khiến Manninger chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới.

Rất nhiều xáo trộn về đội hình đã được HLV Ferrara thực hiện sau giờ nghỉ, nhưng vẫn giữ nguyên chiến thuật. Đến phút 65, "Lão phu nhân" đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Sau một loạt pha bóng phối hợp trước và trong vòng cấm Cisco Roma, Zanetti dù mất trụ vẫn kịp tung cú ra chân rất nhanh, bóng đi qua tầm với thủ môn Previti, chạm vào cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới.

Cầu thủ trẻ Immobile đã có những phút đáng nhớ, với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền quyết định. Ảnh: La Presse

Sau đó 3 phút, đã có thêm bàn thắng nữa cho "Lão phu nhân". Tiền đạo trẻ Immobile, chỉ 2 phút khi được vào thay Trezeguet, đã xoay người thực hiện đường chuyền kỹ thuật ở gần sát biên ngang, và Amauri băng vào ngả người vô-lê làm tung lưới đội bóng thủ đô.

Khoảng 6 phút trước khi hết giờ, Immobile, cầu thủ có cùng tên với HLV Ferrara (Ciro), tiếp tục gây ấn tượng với bàn ấn định kết quả 4-1, với dấu ấn của những "baby". Từ trung lộ, Marrone đẩy bóng chếch ra góc phải. Sau cú đảo người kỹ thuật, Esposito tung đường chuyền hoàn hảo để Immobile băng vào đánh đầu cận thành.

HLV Ferrara đã không giấu được sự hài lòng sau trận đấu, đặc biệt là màn trình diễn của các cầu thủ trẻ.

Đội hình ra sân của Juve:
Manninger (Chimenti 46’); Zebina (Bamba 46’), Grygera (Alcibiade 74’), Ariaudo, Salihamidzic (Simone 86’); Poulsen (Molinaro 74’), Zanetti (Pirrotta 71’), Tiago (Marrone 46’); Del Piero (Daud 65’); Amauri (Esposito 74’), Trezeguet (Immobile 65’).

Phần thưởng cho chiến thắng là Felipe Melo

Melo trong buổi ký hợp đồng chính thức. Ảnh: La Presse
Khi các cầu thủ Juve vượt qua Cisco Roma trên sân cỏ, thì trong văn phòng các quan chức "Lão phu nhân" cũng tiến hành ký kết bản hợp đồng chính thức với Felipe Melo.

Mặc dù chỉ thông báo chính thức vào đêm 15/7, nhưng thực tế Melo đã thuộc về Juve cuối tuần trước. Đội bóng thành Turin đã đạt được thỏa thuận với Fiorentina về tổng mức phí 25 triệu euro. Trong đó, Juve sẽ trả 20,5 triệu tiền mặt trong vòng 3 năm, đồng thời để Marchionni (được tính 4,5 triệu) sang Fio.

Hôm thứ Hai vừa qua, Melo đã đến Torino, và nhanh chóng vượt qua cuộc kiểm tra y tế của các bác sĩ Juve vào cuối ngày. Tuy nhiên, việc ký kết hợp đồng giữa Juve với Melo đã bị hoãn lại đến tối 15/7, trùng thời điểm thầy trò HLV Ferrara bước vào trận giao hữu đầu tiên của mình.

Hợp đồng Melo vừa đặt bút ký có thời hạn 5 năm. Mức lương khởi điểm của tiền vệ người Brazil là 2,6 triệu euro. Trong mùa giải cuối cùng của hợp đồng, con số này tăng lên 4,2 triệu euro.

Melo sẽ chính thức tập trung cùng Juve vào ngày 22/7 tới, vì anh vẫn cần phải nghỉ ngơi sau khi tranh tài tại Confederations Cup.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,