,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1223120
’Mở hàng’ suôn sẻ, Milan mừng mà lo
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

’Mở hàng’ suôn sẻ, Milan mừng mà lo

Cập nhật lúc 01:13, Thứ Ba, 14/07/2009 (GMT+7)
,

- Trên khán đài, Silvio Berlusconi không ngớt vỗ tay khen ngợi Milan dưới sự chèo lái của Leonardo, khi nhẹ nhàng vượt qua Varese với cú đúp của Filippo Inzaghi. Nhưng phía sau nụ cười chiến thắng ấy, Rossoneri vẫn đang phải đối mặt với nhiều lo toan.

>> Milan bắt đầu cuộc sống vắng "Thiên thần"
>> Milan hậu Ance & Kaka: Mông lung
>> Milan & hệ lụy từ "quả bom" Kaka

"Ông lão" Inzaghi "mở hàng"...

Trong đường hầm Franco Ossola, trước khi các cầu thủ Milan bước ra sân để dự trận đấu tập đầu tiên mùa Hè 2009, Silvio Berlusconi xuất hiện và tặng cho họ những lời động viên đầy hoa mỹ.

Inzaghi và Ronaldinho đã thi đấu khá tốt. Ảnh: Pegaso

Đã lâu rồi hình ảnh này mới lại xuất hiện, như thể vị Thủ tướng Italia muốn chứng minh ông đang tập trung cho Milan, sau thời gian dài mải theo đuổi nghiệp kinh doanh và chính trị, cũng là để tránh sự chỉ trích từ các tifosi.

Chẳng biết có phải nhờ những câu khích lệ của vị Chủ tịch hay không, mà các cầu thủ Milan đã bước vào trận đấu với Varese rất "bốc". Chỉ sau 11 phút, từ đường chọc khe của Antonini, Inzaghi băng xuống với tốc độ như một chiếc xe đua, bỏ lại phía sau hai hậu vệ "rambo" của đối phương trước khi sút tung lưới thủ môn Moreau.

Sau những cú sút xa đầy uy lực của Seedorf, những tình huống mà Ronaldinho biểu diễn như chỗ không người, một loạt pha treo bóng nguy hiểm của Antonini bên cánh phải, Milan đã có thêm bàn thắng khi hiệp 2 diễn ra được gần 3 phút.

Ronaldinho, người được kỳ vọng sẽ trở thành linh hồn của Milan (và Berlusconi đã cho rằng Ronnie sẽ là "Kaka mới"), đã thực hiện một loạt pha bóng kỹ thuật làm nát hàng thủ Varese, trước khi kiến tạo để Inzaghi nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần.

Berlusconi không ngớt những nụ cười trên môi, và đã xuất hiện trong đường hầm động viên các cầu thủ (ảnh nhỏ). Ảnh: Liverani

Cú đúp của Inzaghi, cùng với phong độ không đến nỗi nào của Ronaldinho và Seedorf, đã khiến Berlusconi mừng như ông vừa làm được điều gì đó đặc biệt trước quốc hội. Trên khán đài, vị Thủ tướng Italia liên tục vỗ tay tán thưởng, và bên cạnh là một "Phó tướng" Galliani với nụ cười luôn thường trực trên môi.

Mừng, nhưng vẫn lo

Chỉ trong vòng một tuần lễ ngắn ngủi tập trung, và chưa có được những bổ sung lý tưởng khi ngôi sao sáng nhất Kaka ra đi (các mục tiêu đã rất gần nhưng đều đổ bể vì vấn đề tài chính), chiến thắng 2-0 có thể xem là một khởi đầu không đến nỗi thất vọng của Leonardo.

Màn trình diễn tại Varese sẽ tạo một động lực và niềm tin lớn cho vị HLV trẻ người Brazil, trước khi Milan thực sự bước vào giai đoạn quan trọng sắp tới: lắp ghép đội hình chiến thuật trên đất Mỹ, với các trận đấu cùng Los Angeles Galaxy, Club America, Chelsea và Inter (từ 16-27/7).

Leonardo có một khởi đầu không tệ... Ảnh: Pegaso

Tuy nhiên, phía sau khởi đầu thuận lợi ấy vẫn còn không ít lo toan đang chờ đợi Leonardo. Trong đó, vấn đề lớn nhất mà Leo phải đối mặt là tham vọng trẻ hóa rất khó khả thi (sau trận đấu, Berlusconi đã tuyên bố phải xây dựng Milan trên những con người trẻ).

Trước một đội bóng không hơn nghiệp dư bao nhiêu, nhưng Milan phải nhờ đến một "ông lão" để ghi cả hai bàn. Có thể Inzaghi vẫn còn rất nhạy cảm, và di chuyển khá tốt, nhưng nếu đối thủ là những hậu vệ kinh nghiệm hơn, liệu anh có thể tạo nên khác biệt?

Tương tự, Ronaldinho vẫn còn phẩm chất của một ngôi sao với những pha xử lý không gian hẹp đầy ấn tượng. Nhưng những kẻ bị anh "xỏ mũi" chỉ xem bóng đá là nghề tay trái. Hơn nữa, ngôi sao người Brazil không thể che lấp được khuyết điểm lớn nhất của mình: sự nặng nề của một người thừa cân.

Seedorf cũng chỉ thể hiện được các pha bóng cá nhân, mà không có được tiếng nói chung với đồng đội xung quanh - giống như khi anh còn chơi bên cạnh Kaka. Borriello hoạt động đầy cố gắng, nhưng anh chỉ thể hiện được sự năng nổ như một tiền vệ, trong khi vai trò thực sự của anh là tiền đạo phải.

... nhưng phía trước vị HLV trẻ người Brazil là rất nhiều thách thức, để xây dựng một Milan không bị lệ thuộc vào khả năng ghi bàn của Inzaghi. Ảnh: Pegaso

Đấy là chưa kể hàng thủ Milan thi đấu rất kém. Cặp trung vệ Thiago Silva - Nesta chậm chạp trong xoay trở và không thể bọc lót cho nhau (họ cần nhiều thời gian hơn nữa để tạo mối liên hệ). Jankulovski, Gattuso, Flamini, Oddo, Favalli chỉ đạt mức dưới trung bình, trong khi các cầu thủ trẻ xuất hiện trên sân quá ít và chưa thể đánh giá đúng khả năng.

Ngoài ra, Milan đã nhờ không ít đến may mắn để bảo vệ được chiến thắng, khi một lần cột dọc cứu thua, và ít nhất 2-3 tình huống các tiền đạo Varese dứt điểm thiếu chính xác dù phía trước chỉ còn Kalac (trong hiệp 1) hoặc Storari (hiệp 2).

Dù sao, đây chỉ là giai đoạn khởi đầu của một đội bóng đã trải qua tháng rưỡi nghỉ ngơi, và các tifosi Rossoneri hy vọng chuyến đi Mỹ sẽ là khoảng thời gian quan trọng để Leonardo xây dựng một bộ khung hoàn chỉnh hơn.

Đội hình Milan đá trận gặp Varese (4-3-3):

Kalac (46’ Storari); Antonini (46’ Oddo), Nesta (46’ Favalli), Thiago Silva (73’ Kaladze), Jankulovski (60’ Albertazzi); Gattuso (60’ Strasser), Flamini (81’ Cardacio), Seedorf (73’ Ikande); Borriello (73’ Oduamadi), Inzaghi (60’ Zigoni), Ronaldinho (73’ Beretta).
Ghi bàn: Inzaghi 11’, 48’

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,