,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1222026
’Lão phu nhân’ & tham vọng lật đổ Inter
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Juventus tập trung trước mùa giải mới:

’Lão phu nhân’ & tham vọng lật đổ Inter

Cập nhật lúc 14:36, Thứ Sáu, 10/07/2009 (GMT+7)
,

- Cho đến trước khi Calciopoli nổ ra, Inter chỉ là cái bóng mờ trong cuộc thao túng của Juve - có một phần do bàn tay Luciano Moggi đạo diễn. Nhưng trong 3 năm liên tiếp vừa qua, khi mà Juve chưa thoát khỏi vòng xoáy, thì Inter trở thành quyền lực tuyệt đối của bóng đá Italia. Với rất nhiều xáo trộn về lực lượng, "Lão phu nhân" hướng đến mùa giải 2009/10 với tham vọng lật đổ sự thống trị của Inter để tìm lại những vinh quang trong quá khứ, cụ thể là mang Scudetto về thành Turin.

>> Milan bắt đầu cuộc sống vắng "Thiên thần"
>> Cuộc "cách mạng trọng tài" của Collina

Những tuyên bố về Scudetto sau hai năm liên tiếp chỉ là cái bóng của Inter từ các quan chức Juve như một mệnh lệnh đối với thầy trò HLV Ciro Ferrara. "Lão phu nhân" hoàn toàn có thể hy vọng sẽ làm nên điều đặc biệt ở năm thứ 4 sau Calciopoli, nhưng bên cạnh đó là không ít thách thức.

Juventus trong buổi tập trung đầu tiên hôm 9/7. Ảnh: La Presse

Hy vọng...

Hai chiến thắng cuối mùa trước, đưa Juventus vượt qua Milan để giành ngôi á quân, đã giúp Ciro Ferrara chiếm được niềm tin của các quan chức CLB. Không lâu sau đó, từ một kẻ đóng thế (khi Ranieri bị sa thải), Ferrara được trao cơ hội đưa Juve trở lại đỉnh cao.

Những kinh nghiệm mà Ferrara có được sau thời gian theo học Marcello Lippi trong hai giai đoạn ông làm HLV trưởng Italia là điều hết sức cần thiết. Nó giúp cho cựu trung vệ xuất thân từ Napoli có được hành trang để bước vào cuộc chiến đầy căng thẳng của Serie A.

Nếu như khi Claudio Ranieri được bổ nhiệm cách đây 2 năm không thuyết phục được các tifosi của Juve, thì sự xuất hiện của Ferrara được chào đón nồng nhiệt. Ferrara là một mắt xích trong giai đoạn thành công trước Calciopoli, và các CĐV ở Olimpico chờ đợi ông sẽ mang đến thay đổi cho "Lão phu nhân".

Hy vọng của Juve không chỉ đặt vào Ferrara, người sẽ mang đến lối chơi đầy khoa học và sự toan tính, mà còn đến từ cuộc thanh lọc đội hình khá mạnh kể từ khi mùa giải trước kết thúc.

Tân binh Diego, niềm hy vọng lớn của Juve trong mùa giải mới. Ảnh: La Presse

Cuộc chia tay của Nedved đã được thay thế bằng bản hợp đồng với Diego, tiền vệ sáng tạo người Brazil. Tài năng của Diego không phải bàn cãi, khi anh tạo được rất nhiều sức hút trên đấu trường Bundesliga cũng như Cúp châu Âu những năm gần đây.

Sự xuất hiện của Diego gần như đã khuấy động cả thành Turin. Các tifosi Bianconeri chờ đợi tiền vệ 24 tuổi này sẽ mang đến điều kỳ diệu như Zidane từng làm được, trong những năm hoàng kim trong sự nghiệp của huyền thoại người Pháp, trước khi sang Real Madrid.

Hơn nữa, bản hợp đồng với Felipe Melo tạo cho Juve một tuyến giữa ổn định hơn so hai với mùa giải gần nhất. Có Melo (có thể sẽ ra mắt đêm nay), Sissoko sẽ tìm được đối tác ăn ý để xây dựng một bức tường vững chắc trước hàng thủ.

... và thách thức

Trong hoàn cảnh Milan vẫn chưa cho thấy sự trở lại, khi các quan chức của đội chủ sân San Siro tỏ ra bế tắc và gây nhiều thất vọng trên thị trường chuyển nhượng, thì Juve được xem là đối thủ chính để phá vỡ sự "độc quyền" của Inter trên sân chơi Serie A.

Lạc quan kiểu Del Piero. Ảnh: La Presse

Tuy nhiên, bên cạnh những hy vọng là cả một thách thức lớn đang chờ đợi đoàn quân của Ciro Ferrara.

Trước hết, sức ép về thành công là vật cản lớn nhất trong cuộc đua của Juve với các đối thủ khác. Những mùa giải thất bại với Ranieri đã khiến các tifosi đi đến giới hạn cuối của sự chịu đựng, và họ đòi hỏi phải có một danh hiệu ngay trong mùa giải 2009/10.

Với một HLV trẻ, chỉ quen với vai trò trợ lý trong thời gian trước đây, sức ép và những đòi hỏi về thành công còn khó khăn hơn cả một cuộc đấu trí trên sân. Nhưng nếu vượt qua sức ép, Ferrara hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng, trong tham vọng giúp hồi xuân "Lão phu nhân".

HLV Ferrara được kỳ vọng rất nhiều, và đó cũng là sức ép mà ông phải vượt qua nếu muốn đưa Juve trở lại hình ảnh một thế lực của Serie A.Ảnh: La Presse

Ngoài ra, hàng thủ của Juve cũng là một thách thức lớn chờ đợi Ferrara. Phong độ Chiellini - Cannavaro tại Confed Cup 2009 trong màu áo Italia đầy thất vọng, và sẽ là thảm họa cho Juve nếu bộ đôi trung vệ này không tìm lại mình trong giai đoạn tập luyện trước mùa giải.

Khi lấy Cannavaro về từ Real Madrid bất chấp sự phản đối của CĐV, các quan chức Juve đã không tính đến trường hợp đội trưởng Azzurri sa sút nhanh đến thế. Sau khi đã tậu Diego và Melo, thật khó để Juve bỏ tiền mua thêm một trung vệ khác, và "Lão phu nhân" sẽ phải đặt hy vọng vào canh bạc Canna.

Dù sao, khi mùa giải còn chưa bắt đầu, Juve vẫn có quyền để hy vọng. Bởi vì, ở Serie A, kinh nghiệm vẫn là một yếu tố quan trọng làm nên một trung vệ xuất sắc, mà điều đó thì Cannavaro có thừa.

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,