,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1220185
Milan bắt đầu cuộc sống vắng "Thiên thần"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan bắt đầu cuộc sống vắng 'Thiên thần'

Cập nhật lúc 11:16, Thứ Hai, 06/07/2009 (GMT+7)
,

- Kể từ khi Kaka ra đi, những hệ lụy mà Milan phải chịu vẫn còn đang ảnh hưởng nghiêm trọng. Hôm nay (6/7), lần đầu tiên sau 6 năm liên tiếp, Milan bước vào ngày tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới mà không có sự hiện diện của "thiên thần" Kaka, và Rossoneri sẽ phải quen với thiếu vắng này.

>> Milan hậu Ance & Kaka: Mông lung
>> Milan & hệ lụy từ "quả bom" Kaka

Tập quen với cuộc sống không Kaka

Đã một tháng rồi, kể từ khi Milan chính thức thông báo Kaka, người đã gắn bó với họ trong suốt 6 năm dài, rời San Siro để chuyển sang màu áo mới Real Madrid, các tifosi đội bóng đỏ - đen vẫn chưa nguôi nỗi buồn và sự giận dữ.

Lần đầu tiên sau 6 năm, buổi tập trung của Milan không có Kaka. Ảnh: Getty Images

Mỗi khi có cơ hội, nhất là khi có những thông tin Pirlo và Pato có thể cũng ra đi trong thời gian tới, ngay lập tức những tifosi Milan "tấn công" các quan chức CLB.

Có lẽ vì thế mà buổi tập trung đầu tiên của Milan, bắt đầu từ hôm nay (6/7), sẽ nhận được sự giúp đỡ từ phía chính quyền địa phương. Theo đó, các nhân viên an ninh sẽ được bố trí bên ngoài trung tâm huấn luyện Milanello nhằm đối phó với sự cố có thể xảy ra từ những kẻ quá khích.

Cho dù có tiếc nuối hay tức giận, thì một sự thật mà không một CĐV Milan nào có thể chối bỏ là Kaka đang hạnh phúc với chiếc áo số 8 anh vừa nhận ở sân Bernebeu (trong lễ ra mắt, anh tuyên bố "đây là thời khắc cực kỳ quan trọng trong cuộc đời tôi").

Thế nên, thay cho việc để những hoài niệm của quá khứ lấn át lý trí, người ta nên hướng đến tương lai với những kỳ vọng mới, tương lai về một cuộc sống tốt đẹp mà không có Kaka (và cả Carlo Ancelotti).

Mùa Hè 2006, những giọt nước mắt cũng tuôn rơi, nỗi giận dữ lên đến cao trào, tất cả chỉ vì Shevchenko ra đi, các tifosi Milan vẫn chấp nhận được sự thật phũ phàng đó để quen với cuộc sống mới. Và thực tế là chỉ một năm sau khi Sheva ra đi (và thất bại), Milan lần lượt sưu tập Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Cúp các CLB.

Leonardo sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu cùng Milan với rất nhiều thách thức. Ảnh: Reuters

Sự khác biệt khi Sheva ra đi là Milan vẫn còn Kaka, trong khi hiện tại vẫn chưa có một cá nhân nào cho thấy sẽ thay thế "số 22". Tuy nhiên, khoảng thời gian phía trước không phải là quá ngắn cho những thay đổi, và một cuộc cách tân để tìm kiếm sự thay thế là hoàn toàn có thể.

Diện mạo mới từ Leonardo

Hôm nay, các tifosi Milan sẽ bắt đầu trải qua cảm giác thiếu vắng huyền thoại Paolo Maldini, người mà 25 năm liên tiếp trước đó luôn là xuất hiện đầu tiên trong những ngày tập trung, cũng không có HLV Ancelotti và Kaka, nhưng họ còn có một người để chờ đợi: Leonardo.

Với gương mặt trẻ hơn độ tuổi 39, Leo trông giống một cầu thủ của Milan hơn là người sẽ dẫn dắt CLB đến với kỷ nguyên mới. Mặc dù vẫn còn đang theo học khoác đào tạo HLV ngắn hạn tại trung tâm huấn luyện quốc gia Coverciano, nhưng Leonardo tự tin ông đủ sức để lái còn tàu Milan.

Sự xuất hiện của Leonardo đã được dự báo trước, sau hai mùa giải liên tiếp Milan vận hành với một đội hình cũ kỹ, động lực thi đấu bị đánh mất và các nhân tố chính sa sút nghiêm trọng.

Có thể không ít người vẫn còn nghi ngờ về việc bổ nhiệm Leonardo, nhưng chắc chắn họ vẫn chờ đợi một điều mới mẻ từ cựu tuyển thủ Brazil này, trước hết là về mặt lối chơi. Với triết lý của một cầu thủ chạy cánh hào hoa, Leo hứa hẹn sẽ mang đến cho Milan sức sống từ điệu samba.

Ronaldinho sẽ là niềm hy vọng mới thời hậu Kaka. Ảnh: Getty Images

Chính bản thân Leo từng khẳng định, hình mẫu mà ông vừa học vừa áp dụng vào Milan là lối chơi gồm 3 cầu thủ tấn công, được mô phỏng từ chiến thuật của Brazil tại World Cup 1982 (nhưng đó lại là một Selecao thất bại).

Trong đó, Ronaldinho sẽ được xây dựng trở thành nhân vật trung tâm để vận hành chiến thuật, trước khi Leonardo được "trợ cấp" thêm các tân binh có chất lượng. Ancelotti từng đày Ronnie trên băng ghế dự bị, nhưng với Berlusconi và Leonardo, cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này vẫn còn hữu ích.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Leo trên băng ghế HLV cũng tạo cho các tifosi Milan niềm tin nhất định về kế hoạch trẻ hóa. Chắc chắn không ít "ông già" mùa trước sẽ tiếp tục được giữ lại, nhưng quan trọng là sẽ có chỗ cho các cầu thủ trẻ, điều vốn không xảy ra những năm gần đây.

Từ nay đến ngày khai mạc Serie A là 1 tháng rưỡi nữa, và Milan hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào sự đổi mới mang tính tích cực cùng Leonardo, thay vì mãi gọi tên Kaka, người sẽ chiến đấu cho màu áo trắng Real Madrid chứ không phải đỏ - đen quen thuộc.

  • Ngọc Linh 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,