,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1209464
Berlusconi: "Kaka đã đòi được ra đi"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Berlusconi: 'Kaka đã đòi được ra đi'

Cập nhật lúc 23:15, Thứ Bảy, 06/06/2009 (GMT+7)
,

Thủ tướng Italia đồng thời là ông chủ Milan, Silvio Berlusconi, vừa tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng Kaka sang Real Madrid là do ý kiến của chính tiền vệ người Brazil.

>> Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka
>> Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba
>> Leonardo: "Tôi sẽ giữ cả Kaka lẫn Ronaldinho"
>> Tỉ phú Ả Rập chính thức hỏi mua Milan
>> Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!
>> Milan muốn "nẫng" viên ngọc của Arsenal

Trong hai ngày liên tiếp vừa qua, những cuộc phản đối kế hoạch bán Kaka đang rộ lên khá quyết liệt ở Milano. Các tifosi chỉ trích mạnh mẽ Silvio Berlusconi cũng như BLĐ Milan, buộc vị Thủ tướng Italia buộc phải lên tiếng giải thích lý do chấp nhận bán Kaka.

 

Theo Berlusconi, Kaka muốn được sang Real. Ảnh: ANSA

"Tôi đã cố gắng để giữ cậu ấy ở lại Milan. Vài tháng trước, với lời đề nghị 105 triệu euro từ một đội bóng trung bình, tôi đã thuyết phục được cậu ấy ở lại. Bây giờ, khi lời đề nghị đến từ hai đội bóng lớn là Chelsea và Real Madrid, cuộc chuyển nhượng đã được chấp nhận".

Theo Berlusconi, ông đã lên kế hoạch để gặp gỡ Kaka sau trận đấu với Fiorentina một tuần trước, nhưng điều đó không thể diễn ra. "Tôi đã giao trách nhiệm cho Galliani hôm Chủ nhật tuần trước, và yêu cầu tổ chức một buổi gặp gỡ trực tiếp với Kaka".

"Tuy nhiên, cậu ấy đã không đồng ý mà về thẳng Brazil. Vì thế, tôi đã yêu cầu Galliani sắp xếp một cuộc trao đổi qua điện thoại vào Chủ nhật này, hoặc tối thứ Hai tới".

Mặc dù khẳng định Milan như một gia đình, và không bao giờ bán cầu thủ có sự đóng góp lớn lao cho CLB, nhưng Berlusconi cho rằng chấp nhận ý kiến của cầu thủ đó là sự lựa chọn tốt nhất cho cả hai, giống như khi Shevchenko muốn đến Chelsea mùa Hè 2006.

"Nếu vấn đề trên cũng giống như trường hợp của Sheva trước đây, chúng tôi sẽ phải chọn cách giải quyết tốt nhất là chiều theo ý kiến cầu thủ. Nếu Kaka muốn thi đấu cho một CLB khác, Milan sẽ chấp nhận tham gia thị trường chuyển nhượng để bán cậu ấy và xây dựng lại một đội bóng mới mang tính cạnh tranh cao".

 

Kaka sẽ đến Real để cuộc sống được "đảm bảo" hơn về vật chất, hay ở lại Milan vào phút cuối như nửa năm trước? Ảnh: Reuters

Trước những chỉ trích của các CĐV nhắm vào mình, thậm chí là những lời lẽ hết sức thô tục, Berlusconi cho rằng ông đã quá quen với điều đó.

Vị Thủ tướng Italia cũng lên tiếng phản ứng lại điều này, cũng như một số kẻ quá khích đã lăng mạ đội trưởng Maldini trong trận anh chia tay San Siro hôm 24/5, khi tuyên bố: "CĐV Milan cũng giống như các CĐV của những đội khác, không phải ai trong số họ cũng là người tốt".

Theo dự kiến, vào thứ Hai tới sẽ có cuộc họp báo tại Recife, một thành phố cảng Brazil, để Kaka và Milan quyết định chính thức tương lai.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,