,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1209366
Milan muốn "nẫng" viên ngọc của Arsenal
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Milan muốn 'nẫng' viên ngọc của Arsenal

Cập nhật lúc 19:30, Thứ Bảy, 06/06/2009 (GMT+7)
,

Một năm sau khi để rơi Mathieu Flamini vào tay Milan, Arsenal đứng trước nguy cơ mất thêm một ngôi sao nữa vào tay đội chủ sân San Siro, và lần này là đội trưởng Cecs Fabregas.

>> Arsenal tranh giành Edin Dzeko với Man City
>> Barca dạm mua Fabregas với giá 40 triệu bảng
>> Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!
>> Leonardo: "Tôi sẽ giữ cả Kaka lẫn Ronaldinho"

Một lần nữa Arsenal kết thúc mùa giải trong nỗi thất vọng của kẻ không danh hiệu. Những giấc mơ cứ lần lượt tan biến, từ Premier League, Champions League và FA Cup, khiến một số trụ cột có dấu hiện chán nản.

Fabregas đang được Milan nhắm đến thay Kaka. Ảnh: Reuters

Từ điều này, Milan đã nhảy vào cuộc với tham vọng "rút ruột" đội bóng chủ sân Emirates, với mục tiêu hàng đầu là Cecs Fabregas. Trong quá khứ, Fabregas từng bóng gió khả năng ra đi, nếu Arsenal không thể cạnh tranh danh hiệu, đặc biệt là Champions League.

Nếu để mất Fabregas vào tay Milan, thì đây sẽ là năm thứ hai liên tiếp Arsenal bị đội chủ sân San Siro "cướp" đi những ngôi sao sáng giá nhất. Một năm trước, do quá chậm chạp trong việc gia hạn hợp đồng, Arsenal đành nhìn Mathieu Flamini đến Milan mà không thu về được một xu.

Thứ Hai tới (8/6), Milan sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Kaka. Nếu thực sự tiền vệ người Brazil sẽ chuyển sang Real Madrid (đã xong đến 99%), Milan sẽ nhanh chóng tiến hành thương lượng để mua Fabregas.

Cách đây ít lâu, Chủ tịch Silvio Berlusconi thừa nhận ông muốn thấy Cristiano Ronaldo chơi bóng ở San Siro, nhưng theo nhật báo Gazzetta dello Sport, Fabregas mới là mục tiêu hàng đầu mà vị Thủ tướng Italia nhắm đến để thay thế Kaka trong mùa giải tới.

Các tifosi Milan đang phản đối việc bán Kaka cho Real Madrid, như họ đã từng làm hồi đầu năm nay, nhưng nếu có Fabregas, những cơn giận chắc chắn sẽ vơi đi rất nhiều. Fabregas còn rất trẻ, và năng lực của anh đã được khẳng định trong màu áo Arsenal lẫn ĐT Tây Ban Nha (23,4% CĐV Milan cho biết muốn Fabregas đến San Siro).

 

23,4% tifosi Milan ủng hộ mua Fabregas thay Kaka. Ảnh: Getty Images

Với số tiền bán Kaka (từ 65-70 triệu euro), Milan thừa sức để tậu Fabregas và còn có thể tìm kiếm thêm một hậu vệ (hoặc tiền vệ) đẳng cấp khác.

Ở San Siro hiện tại hai cựu cầu thủ Arsenal đang thi đấu, ngoài Flamini là trung vệ Senderos (hiện chưa quyết định có trở lại Emirates hay không, sau khi hợp đồng mượn hết hạn ngày 30/6). Vì thế, Fabregas sẽ không lạc lõng khi chuyển đến Milan.

Một khi Milan khởi xướng kế hoạch tậu Fabregas, với mức lương cao gấp rưỡi con số 3 triệu euro mà anh nhận mùa giải vừa qua, chắc chắn Arsenal sẽ đối mặt với nhiều khó khăn để có thể giữ chân tiền vệ đội trưởng của mình.

  • N.L 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,