,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1207978
Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Báo chí TBN: Kaka đã thuộc về Real Madrid!

Cập nhật lúc 01:49, Thứ Tư, 03/06/2009 (GMT+7)
,

- Giới truyền thông Tây Ban Nha đồng loạt khẳng định Real Madrid sơ bộ đã có được Kaka, sau khi Florentino Perez có buổi làm việc trực tiếp với Adriano Galliani tối 2/6.

>> Kaka, vụ "áp phe" đầu tiên của Perez?
>> Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba
>> Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka
>> Tân Chủ tịch Real: "Zidane, Beckham mới & hơn thế..."
>> Perez chính thức tuyên bố "săn" Kaka

Hai nhật báo thể thao danh tiếng của Tây Ban Nha, ASMarca, cùng với tờ El Confidencial, đài phát thanh Cadena Ser đồng loạt khẳng định Real Madrid đã đạt được thỏa thuận về tương lai của siêu sao Ricardo Kaka.

Galliani và Perez đàm phán về tương lai Kaka (nguồn: AS)

Theo những gì được công bố, trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm, Kaka sẽ nhận mức lương 9 triệu euro kèm theo 50% tiền bản quyền hình ảnh mà Real Madrid thu được nhờ cá nhân anh. Tổng giá trị chuyển nhượng cuối cùng được thống nhất ở mức 64,5 triệu euro.

Cuộc đàm phán này đã diễn ra chiều tối thứ Ba (2/6, theo giờ chung châu Âu, bằng giờ VN+5 tiếng), ngay tại văn phòng của tân Chủ tịch Florentino Perez.

Theo đúng như kế hoạch, Florentino Perez sẽ xuất hiện tại Milano để chính thức thương lượng về vấn đề chuyển nhượng Ricardo Kaka. Tuy nhiên, do công việc không cho phép, cộng thêm Milan cũng có những dự định tại Tây Ban Nha (thương lượng với 1 cầu thủ Barcelona), nên kế hoạch thay đổi.

Vì thế, thay cho việc Perez sang Milano, đích thân Adriano Galliani, Phó Chủ tịch Milan, và Bosco Leite, cha đồng thời là đại diện của Kaka, đã lên đường đến thủ đô Tây Ban Nha.

Khoảng 15h, Galliani và Bosco Leite đến Madrid đáp chuyến bay xuống sân bay Torrejón de Ardoz. Ngay lập tức, cả hai được đưa đến văn phòng của Real tại Santiago Bernabeu để gặp gỡ với "bố già" Perez.

Cùng lúc đó đài phát thanh Cadena Ser trích lời của Perez khẳng định: "Nếu cuộc gặp diễn ra theo hướng tốt đẹp, thì ngay trong ngày Kaka sẽ trở thành galactico đầu tiên trong mùa giải tới".

Trên kênh Real TV cũng liên tục phát đi những thông tin về cuộc gặp gỡ giữa hai nhân vật có ảnh hưởng rất lớn trong làng bóng đá châu Âu này.

Cuộc đàm phán được bắt đầu khi Perez và cộng sự thân tín đưa ra mức phí chuyển nhượng 50 triệu euro cộng thêm 2 cầu thủ người Hà Lan, Robben và Sneijder. Bộ đôi người Hà Lan này được đánh giá rất thích hợp trong lối chơi tấn công mà tân HLV Leonardo của Milan muốn hướng đến.

Kaka khẳng định không muốn ra đi, nhưng Milan sẽ bán anh vì tiền? Ảnh: Infophoto

Tuy nhiên, Galliani cho rằng con số này là tương đối rẻ. Người phát ngôn của Kaka, Diego Kotscho, cũng thừa nhận cái giá trên là chưa thực sự hợp lý, so với đề nghị nhiều hơn 100 triệu euro mà Man City từng đưa ra hồi đầu năm.

Nhân vật chính Kaka nói gì?

"Tôi khẳng định lần cuối cùng, và chỉ lần này nữa thôi, tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi không muốn rời Milan. Hàng triệu tifosi Milan đã giúp tôi lựa chọn điều đó.

Tôi cũng xin lặp lại một lần nữa, là tôi sẽ ở lại đây. Làm ơn, từ bây giờ đừng nhắc đến những điều đó nữa!".

Hiện tại, Kaka đang tập trung cùng ĐT Brazil và đã đưa ra những phát biểu về tương lai. Do cuộc gặp Galliani - Perez chưa ngã ngũ 100%, nên báo chí Anh loan tin Chelsea sẵn sàng bỏ 80 triệu để "nẫng" Kaka, theo yêu cầu của tân HLV Ancelotti.

Sau hơn 20h địa phương, lần lượt AS, Marca, El Confidencial, và Cadena Ser đưa thông tin khẳng định Kaka sẽ là người của Real. Thông tin trên Marca khẳng định "Cuộc chuyển nhượng đã được sự đồng ý của Galliani, Kaka và Florentino Perez. Kaka sẽ chính thức trở thành một cầu thủ Real trong tuần sau".

Cùng lúc đó, trên trang chủ Milan xác nhận thông tin Galliani sang Madrid, nhưng không đề cập đến cuộc chuyển nhượng. "TGĐ Rossonero, Adriano Galliani, đã đến Madrid chỉ với mục đích duy nhất là tình hữu nghị để chúc mừng Florentino Perez, tân Chủ tịch Real Madrid".

Trong khi đó, từ Prato, khi được hỏi về kế hoạch chuyển nhượng, Thủ tướng Silvio Berlusconi lại ỡm ờ: "Chúng tôi không thể biết chắc được có thể giữ Kaka không, bởi vì những lời đề nghị mua cậu ấy đều có mức phí rất cao...".

Ông tiếp tục: "Hiện tại, tôi không hề biết gì về chuyện Kaka, bởi tôi chưa nói chuyện với Galliani cũng như Leonardo".

Cách đây không lâu, Berlusconi đã từng tuyên bố đã đến lúc nên bán Kaka. Và nhưng những gì giới truyền thông Tây Ban Nha đăng tải, siêu sao người Brazil sẽ chính thức trở thành một galactico khi anh cùng Brazil đá xong hai trận vòng loại World Cup 2010?

  • Ngọc Linh (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,