,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1207484
Leonardo: "Tôi sẽ giữ cả Kaka lẫn Ronaldinho"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Leonardo: 'Tôi sẽ giữ cả Kaka lẫn Ronaldinho'

Cập nhật lúc 19:28, Thứ Hai, 01/06/2009 (GMT+7)
,

- Leonardo đã chính thức được đưa lên kế nhiệm ghế HLV của Milan, sau khi Ancelotti đến Chelsea, và ông rất tự tin có thể đạt đến những vinh quang mà Capello từng có ở San Siro.

>> Nợ chất chồng, Milan tính đến giải pháp không Kaka
 >> Ancelotti đến Chelsea, Van Basten có mặt ở Milan!
 >> Ông chủ Berlusconi, Leonardo & cuộc cách mạng samba
 >> Ancelotti chính thức tiếp quản ghế HLV Chelsea
 >> Thắng nhẹ nhàng, Milan tặng quà chia tay Maldini

Thực tế, hợp đồng giữa Milan với Leonardo đã được ký kết từ hôm thứ Sáu tuần trước, sau cuộc họp có sự tham dự của cả Carlo Ancelotti, người vừa chuyển sang Chelsea.

Leonardo thực tế đã là HLV Milan từ thứ Sáu tuần trước. Ảnh: ANSA

Vì thế, trong trận đấu với Fiorentina, thay vì ngồi trên băng ghế huấn luyện với tư cách của một GĐKT như thường lệ, Leonardo đã lên khán đài ngồi cùng Galliani. Đơn giản vì ông đã ở một cương vị hoàn toàn khác

Chiều nay (1/6), để hợp thức hóa cuộc chuyển giao giữa hai triều đại, Milan đã tổ chức cuộc họp báo ra mắt tân HLV Leonardo.

"Đây là ý kiến của Chủ tịch Berlusconi. Sự thay đổi này giống như một cuộc cách mạng, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Milan" - Adriano Galliani phát biểu trong cuộc họp báo.

Trong khi đó, Leonardo không giấu được niềm vui: "Tôi cảm thấy rất, rất hạnh phúc. Hôm nay là một ngày đặc biệt và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cá nhân tôi".

Tỏ ra rất tự tin, Leonardo tuyên bố ông sẽ đưa Milan đến với Scudetto ngay trong mùa giải đầu tiên. "Tôi đã làm việc chung với Ancelotti trong nhiều năm, và học được rất nhiều điều để có thể bước vào một cuộc phiêu lưu mới. Mục tiêu của tôi là đưa Milan đến với chức VĐQG".

"Ronaldinho là một cầu thủ giỏi, và tôi sẽ giữ cậu ấy để sử dụng trong tương lai. Kaka cũng là nhân vật quan trọng. Tôi sẽ sớm làm việc với Kaka nhằm không cho cậu ấy sang Real" - Leonardo tiết lộ về tương lai.

Sau khi thay Ancelotti, Leonardo tự tin có thể gặt hái thành công như Capello. Ảnh: Infophoto

"Trước tiên, tôi sẽ tiếp tục phát triển lối chơi dựa trên sơ đồ 4-3-1-2, và ưu tiên mạnh cho tấn công. Lối chơi mà tôi muốn hướng đến là hình mẫu mà Brazil đã tham dự World Cup 1982, với những ngôi sao Zico, Cerezo, Falcao".

"Hình tượng của tôi? Fabio Capello! Có thể không bao giờ tôi đạt đến trình độ như Capello, nhưng tôi muốn đạt được thành công như ông ấy tường mang về cho Milan. Tôi tin mình hoàn toàn có thể làm được điều đó".

Theo xác nhận của Galliani, Milan sẽ không tìm thêm GĐKT mới sau khi Leonardo làm HLV. Nhiệm vụ này vẫn sẽ được Leonardo đảm trách, đồng nghĩa với việc ảnh hưởng của ông sẽ lớn hơn so với khi Ancelotti còn tại vị.

  • Ngọc Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,