,
221
10581
Serie A
seriea/
/thethao/seriea/
1207160
Juve giành á quân, Ibra được vinh danh
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 38 Serie A:

Juve giành á quân, Ibra được vinh danh

Cập nhật lúc 22:57, Chủ Nhật, 31/05/2009 (GMT+7)
,

- Hai bàn thắng của Iaquinta đã giúp Juventus vượt qua Lazio trên sân nhà Olimpico để kết thúc mùa giải với ngôi á quân. Trong khi đó, với cú đúp vào lưới Atalanta, với một trong số đó là cú đánh gót tuyệt đẹp, Ibrahimovic đã trở thành Vua phá lưới mùa giải 2008/09.

>> Thắng nhẹ nhàng, Milan tặng quà chia tay Maldini

Vui buồn hai nửa thành Turin

Juventus tiếp tục thể hiện sự thay đổi hoàn toàn dưới bàn tay của tân HLV Ciro Ferrara. Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Siena cách đây 1 tuần tại xứ Toscana, "Lão phu nhân" trở về Olimpico và không mấy khó khăn để buộc Lazio phải nhận 2 bàn thua.

Iaquinta ghi cả 2 bàn giúp Juve giành ngôi á quân. Ảnh: ANSA

Vòng 38 Serie A
Bologna - Catania 3-1
Mingazzini 5’, Terzi 26’, Di Vaio 68’ - Morimoto 50’
Fiorentina - Milan 0-2
Kaka 55’, Pato 75’
Genoa - Lecce 4-1
Jankovic 22’, Criscito 52’, Milito 56’, 67’ - Tiribocchi 32’ 
Inter - Atalanta 4-3
Muntari 6’, Ibrahimovic 12’, 81’, Cambiasso 80’ - Doni 10’, 53’, Cigarini 25’
Juventus - Lazio 2-0
Iaquinta 3’, 59’
Napoli - Chievo 3-0
Montervino 4’, Bogliacino 7’, Pia 19’
Palermo - Sampdoria 2-2
Miccoli 8’, Succi 42’ - Pazzini 45’, Stankevicius 59’
Reggina - Siena 1-1
Stuani 45’/pen - Maccarone 76’
Roma - Torino 3-2
Menez 35’, Vucinic 74’, Totti 83’/pen - Vailatti 9’, Ventola 88’
Udinese - Cagliari 6-2
Asamoah 10’, Pepe 11’, Floro Flores 15’, Pasquale 58’, Quagliarella 81’, Ighalo 89’ - Acquafresca 55’, Parola 57’

Nếu như tại Siena, Del Piero trở thành người hùng với cú đúp và một pha kiến tạo, thì trận đấu cuối cùng trong mùa giải Iaquinta trở thành nhân vật chính. Cựu tiền đạo Udinese ghi cả hai bàn thắng, giúp Juve khép lại mùa giải 2008/09 bằng ngôi á quân, nhờ hơn Milan thành tích đối đầu.

Ngay ở phút thứ 3, Juve đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền chính xác của Marchisio, Iaquinta băng xuống rất nhanh và tung cú sút kỹ thuật ở góc hẹp, đưa bóng qua hai chân thủ môn Carrizo.

Cũng chính Iaquinta là tác giả bàn ấn định kết quả 2-0 khi hiệp đấu thứ 2 trôi qua được 14 phút.

Lần này là một cú chọc khe hoàn hảo của Nedved, và Iaquinta thoải mái băng xuống đối mặt Carrizo trước lạnh lùng hạ gục thủ môn người Argentina.

Do không còn mục tiêu nên HLV Delio Rossi chỉ mang đến Turin những gương mặt không phải tốt nhất. Điều đó lý giải sự lép vế của Lazio trước "Lão phu nhân", đội quyết tâm chiến thắng để chắc chắn giành ngôi á quân.

Tất cả những gì Lazio làm được là gây một chút rắc rối cho Juve, khi một số gương mặt chủ nhà bất ngờ thi đấu chững lại.

Tuy vậy, đội bóng thủ đô chỉ có thể ra về với pha dứt điểm trúng khung thành, chứ không thể buộc lưới của Buffon phải rung lên.

Totti góp phần đẩy Torino xuống Serie B. Ảnh: AP

Trong khi Juve kết thúc mùa giải trong niềm vui, thì nửa còn lại của thành Turin lại chìm trong nỗi buồn tê tái. Do mang đến thủ đô đội hình gồm 7 trụ cột bị treo giò, và quyền tự quyết cũng không nằm trong tay mình, Torino đã không tránh được thất bại trước Roma.

Mặc dù Vailatti đã gây nên bất ngờ khi tung cú "nã đại bác" từ khoảng cách gần 28m khi trận đấu mới qua 9 phút, nhưng Torino vẫn không thể giữ được ưu thế của mình. Menez là người khởi nguồn cho cuộc lội ngược dòng của Roma, khi "nã" một cú tương tự Vailatti khiến thủ môn Sereni chỉ biết ngoái đầu nhìn bóng bay vào lưới.

Việc Bologna hoàn toàn áp đảo Catania khiến Torino mất tinh thần trong hiệp 2. Vì thế, Vucinic, với pha xâm nhập từ cánh trái trước khi cứa vào góc xa chính xác, và Totti với cú sút phạt đền thành công, đưa Roma dẫn 3-1. Bàn thắng của Ventola ở phút 88 càng khiến Torino chia tay Serie A trong nỗi tiếc nuối.

Ibrahimovic giành ngôi Vua phá lưới

Inter không còn mục tiêu, nhưng Ibrahimovic thì bước vào trận đấu ở Giuseppe Meazza với quyết tâm ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Lý do? Tiền đạo người Thụy Điển đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên trong sự nghiệp đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở một giải VĐQG.

Ibra lập cú đúp để giành ngôi Vua phá lưới. Trong ảnh nhỏ, tiền đạo người Thụy Điển thực hiện cú đánh gót điệu nghệ vào lưới Atalanta. Ảnh: Getty Images/AP

Bữa tiệc bàn thắng sớm diễn ra chỉ trong 12 phút đầu tiên. Muntari giúp Inter dẫn trước ở phút thứ 6 nhưng Doni đã khiến trận đấu trở lại vạch xuất phát chỉ 2 phút sau. Đến phút 12, Ibrahimovic vượt lên trên Di Vaio và Milito với pha ghi bàn đẹp mắt.

Bất ngờ đã diễn ra khi Cigarini và Doni lần lượt ghi bàn giúp Atalanta dẫn ngược 3-2. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Inter vẫn không thể tìm thêm bàn thắng. Điều này khiến không ít người nghĩ đến cảnh thầy trò HLV Mourinho lần thứ 2 trong mùa thất bại trước Atalanta.

Không những thế, Di Vaio và Milito, tác giả cú đúp trận thắng 4-1 của Genoa trước Lecce, lần lượt cân bằng 24 bàn thắng với Ibra. Các sân được nối mạng, và cầu thủ nào trong số 3 người này ghi bàn những phút cuối chắc chắn sẽ giành Vua phá lưới.

Figo đã có trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Kết quả, bản lĩnh và sức mạnh của tập thể mạnh hơn đã thắng. Cambiasso, tận dụng tình huống lộn xộn ngay trước vạch 5m50 của đội khách và kết thúc thành công để phá vỡ sự bế tắc khi trận đấu bước vào phút 80.

Chỉ 1 phút sau, Ibra ghi tên mình vào lịch sử Serie A với bàn thắng quyết định. Sau khi vượt qua sự truy cản của Garics, trong tư thế quay lưng với khung thành, lại thêm thủ môn Coppola (thay Consigli đầu hiệp 2) và Talamonti bám rất sát, Ibra rất tỉnh táo thực hiện cú đánh gót kỹ thuật. Bóng nhẹ nhàng đi vào lưới và bản thân Ibra trở thành chân sút tốt nhất mùa giải 2008/09.

Một trận đấu đầy kịch tính, với những pha bóng rất hấp dẫn. Các CĐV Inter đón chào Ibra bùng nổ, và cũng là lúc họ chia tay với Luis Figo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã quyết định nghỉ ngơi, dù HLV Mourinho và Chủ tịch Moratti đã níu kéo anh chơi bóng ít nhất 1 mùa giải nữa.

Kết quả Serie A
- VĐ: Inter
- Vào thẳng vòng bảng Champions League: Inter, Juventus, Milan.
- Sơ loại Champions League: Fiorentina.
- Europa League: Genoa, Roma.
- Xuống hạng: Lecce, Reggina, Torino.
- Lên hạng: Bari, Parma.
- Dự play-off lên hạng: Livorno, Brescia, Empoli, Grosseto.
- Vua phá lưới: Zlatan Ibrahimovic (Inter, 25 bàn).

  • Ngọc Huy

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,